Con cá đuối hơn 2 tỷ đồng,

Con cá đuối hơn 2 tỷ đồng, "đại gia" giấu tên vẫn rút hầu bao mua bằng được

Chủ nhật, 17/03/2024 | 11:25
0
Một con cá đuối thoạt nhìn như cây nấm, giá hơn 2 tỷ đồng mà vẫn hút "đại gia" xuống tiền mua về làm cá cảnh.

Trong thế giới tự nhiên cá là một loài sinh vật khá phong phú và đa dạng về chủng loại, có nhiều loài cá với hình dạng kỳ quái có thể khiến chúng ta hoảng sợ khi bắt gặp. Tuy nhiên cũng có nhiều loài cá có màu sắc rực rỡ mà chúng ta thường chọn để làm cá cảnh.

Bên cạnh các loài cá cảnh phổ biến giá phải chăng trong các gia đình hay chọn như cá vàng, cá bảy màu...thì có những loài cá cảnh "độc lạ" giá đắt đỏ. Nổi bật có những con cá thuộc top đắt nhất thế giới, khi nghe đến giá ai cũng bất ngờ.

Đời sống - Con cá đuối hơn 2 tỷ đồng, 'đại gia' giấu tên vẫn rút hầu bao mua bằng được

Con cá đuối màu quý hiếm có giá đắt đỏ lên đến tiền tỷ khiến người nghe không khỏi giật mình.

Đã từng có một con cá đuối giá vô cùng đắt đỏ được chuyển nhượng thành công. Cụ thể, một đại gia từng chi 680.000 Nhân dân tệ (khoảng hơn 2,3 tỷ đồng) để sở hữu một con cá đuối có màu độc lạ.

Đây loài cá đuối nước ngọt này có kích thước không quá lớn như cá đuối nước mặn. Đặc biệt, chúng sinh trưởng phát triển ở các con sông thuộc khu vực châu Mỹ. Do môi trường sống cùng nguồn thức ăn khác nhau tạo nên sự đa dạng cho loài cá này.

Có thể nhiều người chưa biết, cá đuối nước ngọt Polka Dot nổi bật hơn với nhiều chấm nhỏ trên cơ thể khiến chúng trông như một cây nấm, rất bắt mắt. Không những vậy chúng còn có một dạng biến đổi gene ở phần đầu phía trước, khiến cho nó có hình chữ U thay vì hình tròn.

Điểm đặc biệt khác là loài cá này rất khó để tồn tại trong tự nhiên vì nó rất khó để bắt được con mồi là các loài có vỏ với cái đầu đặc biệt của mình. Trong điều kiện nuôi nhốt chúng phải được cho ăn bằng tay.

Thông thường một chú cá đuối Polka Dot khỏe, đẹp, giống tốt thường được đánh giá căn cứ trên vài đặc điểm sau: 2 mắt giương cao, mắt sáng, có đốm hoa trong mắt, khoảng giữa 2 mắt phẳng nhẵn, đốm viền rõ nét, đuôi thẳng không lộ gai cái ra. Ngoài ra, những hoa văn nổi bật cùng dáng bơi uyển chuyển của Polka Dot được nhiều người chơi cá cảnh lựa chọn.

Thông tin trên Wikipedia Liên bộ Cá đuối (danh pháp khoa học: Batoidea) là một liên bộ cá sụn chứa khoảng trên 500 loài đã miêu tả trong 13-19 họ. Tên gọi chung của các loài cá trong siêu bộ này là cá đuối, cá ó, cá đao, nhưng tên gọi cá đuối là phổ biến hơn cả và chủ yếu áp dụng cho các loài cá trong bộ Rajiformes, hay "cá đuối thật sự". Các dạng cá đuối bao gồm cá đuối bông, cá đuối thường, cá đuối điện, cá giống và cá đao.

Cá đuối thân tròn, hình trụ, đuôi dài, đầu nhỏ, thân cá đuối hình lục giác và tròn. Đặc điểm chung của cá đuối là xương sụn, hình dẹt, đầu thân mắt bụng xếp tròn nhìn trông giống chiếc quạt, đuôi cá dài ra ngoài như cái cán quạt.

Cá đuối không chỉ làm cảnh mà có thể chế biến được thành nhiều món ngon. Do thân cá được cấu tạo từ chất sụn cứng và đàn hồi nên thịt cá ngon và cho nhiều dinh dưỡng. 

Lợi ích của cá đuối đối với sức khỏe

Lương y Minh Phúc có bài viết trên báo Sức khỏe & Đời sống. Trong Đông y, cá đuối có vị ngọt, tính bình, hơi độc, tác dụng trị chứng đi tiểu buốt gắt, trắng đục, tiểu ra dưỡng chấp, “bạch trọc”,

Đáng chú ý, trong thịt cá đuối giàu dinh dưỡng: protein, lipid, calci, phospho, Fe, Na, Kali; vitamin A, B1, B2, P, C... Theo Đông y, cá đuối có vị ngọt, tính bình, hơi độc, tác dụng trị chứng đi tiểu buốt gắt, trắng đục, tiểu ra dưỡng chấp, “bạch trọc”, viêm sưng đau tinh hoàn, âm hộ do thấp nhiệt… Trị chứng thấp nhiệt viêm tiết niệu, sỏi thận tiết niệu, viêm phần phụ, viêm đại tràng, viêm gan vàng da, các chứng liên quan thấp nhiệt, huyết ứ, đau.

- Chữa bí tiểu: Dùng bài “Cá đuối nấu lá giang”: cá đuối, lá giang, thơm, cà chua, ngũ om, ngò gai, ớt, gia vị vừa đủ nấu canh ăn… Công dụng: thanh nhiệt, lợi thấp, ích tỳ thận... Trị chứng viêm tiết niệu, lở ngứa mông đùi, hai chân và các chứng thấp nhiệt.

- Chữa sỏi tiết niệu (thạch lâm): Dùng bài “Cá đuối nấu măng chua”: cá đuối, măng chua, cà chua, dọc mùng, dứa, giá đậu, ngò gai, gia vị vừa đủ… Công dụng: thanh nhiệt, lợi thấp, bài thạch… dùng trị chứng thấp nhiệt, tiểu buốt gắt, tiểu khó, phì đại tuyến tiền liệt, viêm gan vàng da, men gan tăng ăn đều tốt.

- Chữa lở: Nếu muốn chữa lở ngứa hai chân do thấp nhiệt. Dùng bài “Cá đuối nấu lá giang”: cá đuối, lá giang, đậu bắp, hoa chuối, cà chua, giá đậu, rau khèo nèo, rau đắng, tàu mùng, ớt, gia vị vừa đủ nấu ăn… Công dụng: thanh nhiệt lợi thấp, dưỡng huyết… dùng trị chứng tiểu ra sạn, viêm tiết niệu.

- Chữa chứng vàng da do thấp nhiệt: Dùng bài “Cá đuối xào lăn”: cá đuối, hành tây, ngò om, nghệ, nấm mèo, miến dong, đậu phộng rang, nước cốt dừa, sả, ớt, gia vị vừa đủ xào ăn. Công dụng: thanh nhiệt lợi thấp, kiện tỳ thận… Trị chứng đi tiểu vàng, mệt mỏi, tăng men gan, các chứng tỳ thận.

- Chữa viêm đại tràng: Dùng bài “Cá đuối om dưa chua”: cá đuối, dưa muối chua, cà chua, hành tươi, tiêu, ớt, gia vị vừa đủ nấu om ăn. Công dụng: kiện tỳ, thanh thấp nhiệt, tiêu viêm… Trị chứng, đại tiểu tiện không thông, tiểu vàng, tăng men gan.

Trúc Chi (t/h)

Anh nông dân nuôi con đặc sản "khổng lồ", không ngờ doanh thu gần 10 tỷ đồng

Chủ nhật, 17/03/2024 | 07:30
Một anh nông dân ở Hải Phòng thu nhập gần 10 tỷ đồng nhờ nuôi đàn cá "khổng lồ", có con nặng 70kg gây chú ý.

Loài cá đắt đỏ nhất thế giới, có con giá 12 tỷ vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao

Thứ 7, 16/03/2024 | 11:25
Có một số loài cá nhìn bề ngoài rất bình thường nhưng khi nghe đến giá ai cũng bất ngờ. Đã có người từng chi 10-12 tỷ đồng mua con cá "độc lạ" này.

Bán con trâu có màu hiếm, anh nông dân "ôm" 12 tỷ đồng về nhà

Thứ 7, 16/03/2024 | 05:50
Con trâu có màu hiếm thấy, từng đạt giải ở nhiều cuộc thi đã được chủ một trang trại mua lại.

Con cá giá gần 10 tỷ đồng, "đại gia bí ẩn" không ngần ngại rút ví tiền

Thứ 6, 15/03/2024 | 11:25
Có một loại cá cảnh đắt nhất thế giới, gần 10 tỷ đồng/con "độc lạ". Từng có người bỏ ra tới 400.000 USD (khoảng 9,8 tỷ đồng) để sở hữu loài cá cực quý hiếm này.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ trồng loại "cây tiền tỷ" quen thuộc

Thứ 6, 15/03/2024 | 07:30
Chỉ trồng loại cây quen thuộc, sau hơn 15 năm anh San ở Lào Cai sở hữu tài sản trị giá hàng tỷ đồng. Điển hình, cây to nhất trong vườn cũng có giá 250 triệu đồng.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.