Con không cần tóc xoăn, giầy cao gót

Con không cần tóc xoăn, giầy cao gót

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Bố bảo con: “Con gái mà không biết làm dáng thì có thằng nào nó rước cho".

Bố yêu quý của con !

Tuần trước con quyết định sẽ đi làm tóc xoăn với những lí do với con là cực kì chính đáng. Bố thích con làm điều đó bố nói làm tóc xoăn sẽ hơi già một chút nhưng trông đẹp và đứng đắn. Con cũng muốn như vậy bố ạ. Con cũng muốn thay đổi mình một chút cho khác mình trước kia. Thay đổi một chút cũng là làm mới mình làm mới cuộc sống của mình bố nhỉ.

Con quyết định sẽ đi mua một đôi dép cao gót để đi theo lời bố nói: "Con gái đi dép cao trông dáng đi thanh cảnh khoa thai và rất mềm mại. Con mua một đôi mà đi cho đẹp". Bố biết là con không thích đi dép cao bởi đi không quen lần nào đi đôi chân của con cũng bị hành hạ ghê ghớm. Có những hôm vừa đi đến cổng cơ quan chân con bị trẹo đau mấy hôm sau mới khỏi. Bố xót con nhưng tiếc vì con không đi được dép cao gót. Và bây giờ thì con sẽ đi dép cao cho dù chưa quen nhưng như bố vẫn nói: “Đi làm nên đi dép cao con ạ cho có dáng một chút. Bây giờ mình đi chưa quen nên vậy mai quen rồi sẽ không sao đâu con.”

Pháp luật - Con không cần tóc xoăn, giầy cao gótTình yêu dành cho bố mẹ trong tim con mãi mãi không thay đổi

Bố bảo con: “Con gái mà không biết làm dáng thì có thằng nào nó rước cho".

Con chỉ cười: “Nếu không rước thì con ở với bố sẽ lại có người nhổ tóc sâu cho bố cùng xem thời sự với bố”. Và có một điều mà con quên chưa nói với bố là con sẽ cùng bố nô đùa cười đến khi phát khóc dù cho đã ở tuổi 24 để bố phải dỗ dành và nựng nịu như một đứa con nít, càng dỗ càng khóc và càng khóc càng trêu chọc cho cười. 24 tuổi với người ngoài con đã trưởng thành nhưng với bố với mẹ con vẫn chỉ là một đứa trẻ không hơn không kém. Vì thế nên bố mẹ quan tâm thật nhiều. Cho dù bố có thiếu thốn nhưng bố vẫn sẽ cho con tiền để làm gì con thích. Con biết điều đó. Con biết bố sẽ cho con tiền làm tóc mua giầy. Bố sẽ đáp ứng yêu cầu của con mọi lúc mọi nơi.

Nhưng...

Con về quê với những ngày mưa tầm tã, bữa cơm nhà con ăn mẹ nấu thật ngon. Và nhờ có những bữa cơm đạm bạc đó con biết rằng quyết định của con là sai lầm. Con sẽ không thể bỏ ra năm trăm nghìn để làm bộ tóc xoăn theo ý muốn của mình khi gia đình bữa cơm chỉ có rau có đậu đạm bạc. Con không thể làm điều đó khi lương của bố có 3 triệu vừa rút về đã vơi đi phân nửa vì phải gửi cho đưa em con học trong Vinh mà chẳng kịp tiêu gì. Còn tiền học cho cậu út, tiền ăn tiền công nọ việc kia. Con không thể phí phạm như thế được. Cho dù bố có thích thì hiện tại con cũng không thể làm điều đó con cũng hi vọng mình sẽ có gì đó thay đổi nhưng từ từ bố nhé. Khi nào nhà mình khá giả hơn. Khi nào con chính thức vào cơ quan nhà nước làm việc con sẽ làm điều đó được không bố.

Con tạm biệt mái tóc xoăn tạm biệt đôi giầy cao gót nhưng tình yêu mà con giành cho bố thì con giữ mãi trong tim không khi nào thay đổi. Con yêu bố yêu mẹ nhiều lắm!

Kim Dung

Cảm nhận cuộc sống cùng Người đưa tin blog

Độc giả có những cảm nhận về cuộc sống cần chia sẻ cùng bạn bè, người thân, hãy viết cảm xúc đó, và vui lòng gửi về chúng tôi theo địa chỉ email: blog@nguoiduatin.vn. Bài viết có tính chất phi thương mại nên không tính nhuận bút. Trân trọng!


Cùng chuyên mục

Vì sao tòa trả hồ sơ vụ nữ thợ may lỡ tay giết chồng?

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:30
Bực tức vì bị chồng chửi bới, bị cáo Nhung cầm kéo lao về phía chồng và đâm vào vùng cổ, khiến chồng tử vong tại chỗ.

Bắt đối tượng đâm Thiếu tá công an rồi bỏ trốn ở Hòa Bình

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:26
Khi công an đến gặp mời lên trụ sở làm việc, ông Khượp dùng dao đâm cán bộ công an Hòa Bình trọng thương rồi bỏ trốn vào rừng.

Bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:24
Pịt là đối tượng nghiện ma túy nặng, vừa chấp hành xong bản án 10 năm tù. Quá trình hoạt động phạm tội, đối tượng luôn thủ sẵn dao trong người.

Bản án tử hình cho kẻ vận chuyển gần 100kg ma túy

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:31
Nhận lời vận chuyển 6 bao hàng chứa gần 100kg ma túy từ tỉnh An Giang về Tp.HCM, nam bị cáo U60 trả giá bằng cả cuộc đời.

Tây Ninh: Diễn biến mới vụ con gái 9 tháng tuổi tử vong nghi bị cha sát hại

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:00
Dỗ con không được, người cha bực tức dùng tay tát, đấm vào mặt cháu bé, khiến bé gái 9 tháng tuổi tử vong.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Đồng Nai: Bắt nhóm chuyên "đua nóng" xe máy

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:34
Các đối tượng đã gây ra ít nhất 14 vụ trộm cắp xe máy tại nhiều địa bàn khác nhau.