Công an bắt kẻ chủ mưu và bảy tên côn đồ đánh người

Công an bắt kẻ chủ mưu và bảy tên côn đồ đánh người

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Lực lượng công an phường 2 ,quận 3 TP.HCM đã bắt đám côn đồ thản nhiên đập phá nhà cửa và đánh người dân.

Chị Lê Thị Hương (SN 1966, ngụ phường 2, quận 3), mẹ của hai nạn nhân bị đánh đập và vứt ra đường, cho biết: "Con chị là Đặng Lê Minh (SN 1994) và Đặng Lê Thị Dương (SN 1991) hiện đang đi giám định thương tật ở bệnh viện". Đuợc biết, những ngày qua, hành vi vào nhà bắt và đánh người của bọn côn đồ khiến nhiều người dân bức xúc".

Pháp luật - Công an bắt kẻ chủ mưu và bảy tên côn đồ đánh người

Đặng Lê Minh bị đánh chảy máu mặt

Đánh và trói người giữa ban ngày

Khoảng 9h30', sáng ngày 9/7, tại số nhà 462 (ngõ 464 Nguyễn Thị Minh Khai thuộc phường 2, quận 3, TP.HCM), người dân khu vực này đã chứng kiến khoảng 5 - 6 người đàn ông lực lưỡng khiêng một thanh niên bị trói ném ra đường mặc cho người này than khóc, van xin. Tiếp đó, một người nữa cũng bị các đối tượng này kéo tay đẩy ra đường, tiếng than khóc náo động cả một đoạn đường.

Chị Nguyễn Thị Phượng, bán hàng nước đối diện nơi xảy ra sự việc cho biết, khi thấy mọi người tập trung phía bên kia đường lại nghe tiếng la khóc chị nghĩ là ai đó bị giật đồ. Tuy nhiên, một hồi lâu sau đó vẫn nghe tiếng khóc thảm thiết. Vì tò mò, chị chạy qua coi thử thì thấy một thanh niên mặt đầy máu, quần áo xộc xệch và bị trói tay. Gần đó, một người đàn bà là mẹ nạn nhân đang điện thoại báo cho công an phường đến xử lí.

Một người bảo vệ chứng kiến toàn bộ sự việc cho hay, sau khi bọn chúng hành hung người xong thì lên một chiếc xe hơi đỗ gần đó tẩu thoát. Khoảng nửa tiếng sau, lực luợng công an phường mới có mặt và đưa hai người bị nạn lên trụ sở lấy lời khai.

Nói chuyện với chúng tôi, chị Lê Thị Hương bức xúc cho biết: Những thanh niên gây ra vụ việc này cho hai con của chị chính là những nhân viên của một công ty bất động sản ở cùng mảnh đất mà chị đang cư trú. Hai bên đã nhiều lần xảy ra mâu thuẫn và được công an phường lập biên bản. Tuy nhiên, họ không có hình thúc xử lí cụ thể. Hiện công ty này đã thuê người chắn ở cổng khu nhà không cho chị vào trong.

Sự việc kéo dài dai dẳng

Trước khi xảy ra sự việc trên, sáng ngày 1/9, chị Hương đi ra ngoài có việc, hai con của chị đang ở trong nhà. Khoảng 15h chiều cùng ngày, người của công ty bất động sản nói trên đã khóa cửa trong và không cho chị vào trong nhà. Lúc này chị đã lên công an phường 2 kêu cứu. Tuy nhiên, qua ngày 2/9 chị Hương vẫn ở bên ngoài chờ công an.

Chị cho biết, hai con của chị điện thoại báo là những đối tượng này đập phá đồ đạc trong nhà và lấy các vật dụng cá nhân ném ra ngoài. Được biết, ngày 3/9, công an phường 2 có xuống và lập biên bản hiện trường, nhưng chị vẫn phải đứng bên ngoài do các đối tượng này không cho vào. Sau khi lập biên bản, công an mời chị và đại diện của công ty bất động sản này lên trụ sở để hòa giải. Tuy nhiên sau đó, người của công ty vẫn chốt chặn ngoài cửa không cho chị vào.

Tình hình này cứ tiếp diễn cho đến ngày 7/9 thì chị Hương nhân được điện thoại cầu cứu từ các con. Hai con chị cho biết, những đối tượng đang ở trong nhà đập phá nhà cửa và đang tìm cách phá cửa xông vào phòng các con chị đang ở. Cảm nhận sự nguy hiểm của các con, lo bọn xấu manh động, chị điện thoại cầu cứu với công an phường. Thậm chí, chị chạy đến trụ sở nhưng công an phường không xuống. Chị Huơng bức xúc cho chúng tôi biết: "Một cán bộ công an khu vực nói chúng tôi có xuống thì cửa đóng chúng tôi cũng không vào được, như vậy cũng bằng không".

Con trai của chị Hương là Đặng Lê Minh sau khi đi giám định thương tích về cho chúng tôi biết, những ngày hai chị em sống trong nhà chỉ ăn toàn mì tôm và luôn lo sợ bị bọn chúng tấn công bất cứ lúc nào. Và cuối cùng, điều lo sợ ấy cũng xảy ra. Sau khi phá được cửa phòng, khoảng năm sáu người đàn ông mặt mày hung tợn đã xông vào khống chế hai chị em. Bọn chúng dùng tay đấm vào mặt, bụng và sườn của Minh nhiều lần. Mặc Minh và Duơng than khóc, trên mặt Minh dính đầy máu, chúng dùng dây trói chặt và kéo ra đường. Theo các bác sĩ, con gái chị Huơng nhập viện trong tinh trạng tinh thần bất an, tâm lí hoảng loạn, cẳng tay và cổ tay sưng bầm, ấn đau. Con trai của chị bị rách da chấn thương phần mềm do bị đánh (đa chấn thương), chấn thương đầu, rách da vùng thái dương dài 2cm, sâu 1,5cm đau đầu, ho và nôn.

Công an phường 2 (quận 3) cho hay, đến chiều ngày 7/9, cơ quan công an đã đến công ty bất động sản trên và bắt 7 đối tượng kể cả đối tượng chủ mưu đã gây thương tích cho hai con của chị Hương. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an phường củng cố hồ sơ chuyển lên công an quận xử lí.

Trung Nguyên


Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.