Công an Bình Dương tìm bị hại trong vụ mua bán dự án bất động sản

Công an Bình Dương tìm bị hại trong vụ mua bán dự án bất động sản

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 4, 13/09/2023 | 12:33
0
Sau khi rao bán dự án, các đối tượng đã không bàn giao được đất, giấy tờ hợp pháp cho người mua mà còn chiếm đoạt số tiền mà người dân đã ký hợp đồng.

Tìm bị hại

Ngày 12/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến dự án Khu dân cư Hiền Hòa (dự án Airport New Center) tọa lạc tại xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Dự án này của Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản An Trường Đạt do bị can Trần Văn An (SN 1975, ngụ Tp.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) làm Giám đốc.

Ngoài ra, cơ quan chức năng đang tạm giữ bị can Lê Xuân Quyền Anh và đồng phạm cũng liên quan đến việc mua bán, chuyển nhượng đất nền thuộc dự án.

An ninh - Hình sự - Công an Bình Dương tìm bị hại trong vụ mua bán dự án bất động sản

Công an thông báo tìm bị hại trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" - Ảnh CA.

Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án, Công an tỉnh Bình Dương thông báo đến các cá nhân, tổ chức đã thực hiện việc hợp tác đầu tư, góp vốn, đặt cọc, chuyển nhượng đất nền… nhanh chóng liên hệ với Công an tỉnh Bình Dương để được hướng dẫn, giải quyết theo quy định pháp luật.

Theo tìm hiểu, dự án Airport New Center do Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản An Trường Đạt làm chủ đầu tư xuất hiện trên thị trường vào khoảng cuối năm 2019.

Tại thời điểm đó, dự án này được giới thiệu có vị trí tại Quốc lộ 51, xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Quy mô dự án hơn 20 ha được chia làm hơn 1.000 nền, mỗi nền có diện tích từ 90m2 đến 140m2.

Dự án được chào bán rầm rộ cho khách hàng với nhiều lợi thế tiềm năng để đầu tư, đặc biệt là vị trí nằm gần sân bay quốc tế Long Thành.

Rao dự án, chuyển nhượng để lừa tiền

Liên quan đến vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài” sản bằng việc bán dự án bất động sản, Công an tỉnh Bình Dương cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Tôn Lâm Sỹ (SN 1993, tỉnh Đồng Nai, tam trú tại phường An Bình, Tp.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Theo điều tra, Tôn Lâm Sỹ là Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đầu tư Xây dựng Địa ốc Á Châu Real Estate, địa chỉ phường An Bình, Tp.Dĩ An, hoạt động kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Trong khoảng thời gian từ tháng 6/2020 đến tháng 3/2022, Tôn Lâm Sỹ đã có hành vi gian dối trong việc ký hợp đồng chuyển nhượng đất nền để chiếm đoạt tiền của 37 công dân.

An ninh - Hình sự - Công an Bình Dương tìm bị hại trong vụ mua bán dự án bất động sản (Hình 2).

Công an đọc lệnh bắt giam Tôn Lâm Sỹ  - Ảnh CA.

Theo đó, khu đất tách thửa Á Châu Center 3 tọa lạc tại ấp 6, xã Tân Thành, Tp.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước là khu đất do cá nhân đứng tên, không phải là một dự án bất động sản nhưng Sỹ tự đặt tên để giao dịch với khách hàng.

Sau thời gian tháng 6/2020, Sỹ không có quyền phân phối hay quyền sở hữu nào liên quan, nhưng vẫn ký hợp đồng với nhiều khách hàng để chiếm đoạt số tiền hơn 7 tỷ đồng.

Đối với các lô đất tại ấp 5, xã Minh Lập, huyện Chơn Thành và các lô đất tại ấp Thanh An, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước, Tôn Lâm Sỹ đã thống nhất nhận phân phối, môi giới cho chủ sở hữu.

Tuy nhiên, khi nhận tiền của khách, Tôn Lâm Sỹ chỉ chuyển cho chủ sở hữu của các khu đất trên số tiền 1.800.000.000 đồng, số còn lại Sỹ chi tiêu vào mục đích cá nhân và các hoạt động vận hành Công ty, nên không có đất để giao khách hàng. Số tiền Tôn Lâm Sỹ chiếm đoạt là trên 6 tỷ đồng.

Từ những tài liệu, chứng cứ nêu trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Dương xác định hành vi của Tôn Lâm Sỹ có dấu hiệu của tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài” tổng số tiền bị chiếm đoạt là hơn 14,4 tỉ đồng và đã bắt giữ Sỹ.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương, người dân khi mua dự án bất động sản cần thực sự cẩn trọng trong mọi giao dịch, chỉ nên mua nhưng khu vực đất đã được cơ quan chức năng cấp sổ, pháp lý rõ ràng minh bạch… điều này giúp tránh rủi ro mua phải dự án ma, hoặc qua các công ty môi giới không có đủ điều kiện kinh doanh sản phẩm bất động sản.

Bình Dương: Hoãn xét xử cựu giám đốc Sở LĐTB&XH

Thứ 2, 11/09/2023 | 13:10
Cựu giám đốc Sở LĐ-TB&XH cùng thuộc cấp đã tổ chức làm giả tài liệu cơ quan tổ chức, đưa nhận hối lộ và lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ…

Truy tìm Trưởng Bưu cục ở Bình Dương ôm tiền bỏ trốn

Chủ nhật, 10/09/2023 | 09:45
Nguyễn Xuân Thịnh là Trưởng Bưu cục Công ty Best Express tại Tp.Tân Uyên, bị tố giác có hành vi tham ô tài sản với giá trị lớn.

Điều tra vụ hai vợ chồng tử vong bất thường trên đường đồi ở Hòa Bình

Thứ 4, 06/09/2023 | 09:50
Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết bất thường của hai vợ chồng.
Cùng tác giả

Sở Xây dựng Bình Dương cung cấp thông tin nhiều dự án bất động sản

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:30
Sở Xây dựng cho biết, nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Bình Dương chưa đủ điều kiện giao dịch. Sở sẽ rà soát kiểm tra và người dân cần phải cẩn trọng khi mua dự án.

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Bình Dương: Sẽ di dời khu công nghiệp hơn 16ha nằm giữa khu dân cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
Khu công nghiệp nằm tại vị trí vàng và được bao quanh bởi hàng loạt các khu dân cư, dự kiến sẽ có lộ trình di dời.

Nhà đầu tư Nhật Bản “rót tiền” vào dự án bất động sản ở Bình Dương

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
4 nhà đầu tư Nhật Bản sẽ hợp tác phát triển dự án quy mô gần 50ha, có vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.
Cùng chuyên mục

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.