Công nhân tử vong, Samsung bị điều tra

Công nhân tử vong, Samsung bị điều tra

Thứ 3, 29/01/2013 | 08:40
0
Cảnh sát Hàn Quốc đang tiến hành điều tra Samsung vì cho rằng công ty này có biểu hiện che dấu vụ nhân viên tử vong tại nhà máy bán dẫn.

Các nguồn tin tại Hàn Quốc đưa tin về vụ Samsung che dấu vụ rò rỉ khí ga dẫn đến cái chết của một công nhân tại nhà máy bán dẫn ở Hwaseong, Hàn Quốc. Vụ việc xảy ra tối 27/1 vào lúc 11 giờ tối (giờ địa phương) khi bể chứa 500 lít axit hydrofluoric bắt đầu bị rò rỉ. Theo báo cáo, chiếc bể lại rò rỉ lần nữa vào lúc 5 giờ sáng 28/1, khoảng 10 lít axit đã bị rò ra, hầu hết ở dạng khí.

Công nghệ - Công nhân tử vong, Samsung bị điều tra
 
Mặc dù trình tự sự việc không rõ ràng, nhưng Samsung đã gọi dịch vụ bảo trì STI đến sửa chữa vết rò nhưng không thông báo cho cơ quan chức năng cho tới tận lúc 3 giờ chiều, tức là một tiếng sau khi một công nhân tới từ công ty bảo trì tử vong do tiếp xúc với axit. 4 công nhân khác được đưa tới bệnh viện và đã hồi phục hoàn toàn.
Chính quyền địa phương cho biết Samsung đang được điều tra về các dấu hiệu vi phạm pháp luật do không thông báo sớm về vết rò. Trọng tâm của cuộc điều tra chính là việc công nhân có được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ hay không. Phía Samsung chỉ cam kết rằng họ sẽ có những biện pháp phù hợp để ngăn chặn những tai nạn tương tự trong tương lai.
Cơ quan báo chí Hàn Quốc Yonhap đã phát hiện một số chi tiết mới liên quan tới vụ án. Một người phát ngôn của Samsung đã cho biết người công nhân tử vong không mặc quần áo chống độc mà chỉ đeo mặt nạ phòng khí gas trong khi đó 4 người nhập viện đều được trang bị bảo hộ đầy đủ. Trong khi đó đại diện STI cho biết ban đầu công ty cho rằng vết rò là không đáng kể nên đã bọc nó lại bằng túi nhựa. Cảnh sát Hàn quốc cho biết người chịu trách nhiệm sẽ bị truy tố nếu họ tìm ra người công nhân tử vong vì thiếu sự quản lý và hướng dẫn từ phía công ty.

Theo TTVN

Samsung ra mắt Galaxy S II Plus

Thứ 2, 28/01/2013 | 09:20
Một phiên bản mới của điện thoại thông minh Samsung Galaxy S II đã được Samsung khởi động tại thị trường Đài Loan với nhiều hứa hẹn.

Samsung Galaxy Grand công bố giá bán

Thứ 6, 25/01/2013 | 09:42
Samsung Galaxy Grand được coi là dòng điện thoại tầm trung của Samsung với giá bán vừa được tiết lộ vào khoảng 328 USD (khoảng 6,8 triệu đồng).

Lộ diện điện thoại màn hình cong của Samsung

Thứ 6, 11/01/2013 | 09:01
Sau nhiều chờ đợi, chiếc điện thoại với màn hình OLED uốn cong của hãng Hàn Quốc cũng xuất hiện tại triển lãm CES 2013 và thu hút sự tò mò của khách tham quan.