Theo tin tức mới nhất có liên quan đến vụ tai nạn đường sắt trên cầu Ghềnh , Công ty TNHH MTV quản lý đường sắt Sài Gòn (đơn vị quản lý khu vực đường sắt xảy ra tai nạn) vừa có đơn kháng án gửi TAND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đề nghị xét xử lại vì không đồng ý với một phần bản án, phần bồi thường dân sự trong bản án mà tòa đã tuyên trước đó.
Theo như những trình bày trong đơn kháng cáo của công ty TNHH MTV quản lý đường sắt Sài Gòn thì nguyên nhân chính của vụ án là do sự va chạm của đoàn tàu với các xe ô tô cùng người đang bị kẹt trên cầu, gây ra hậu quả nghiêm trọng.
Trong khi chưa chứng minh được có tác động đến hệ thống đèn tín hiệu; hệ thống này hư hỏng như thế nào; do vậy trách nhiệm một số cá nhân liên quan chưa được làm rõ và do vậy khả năng bỏ lọt tội phạm có thể xảy ra. Đồng thời, trách nhiệm hình sự của những cá nhân này cũng liên đới trực tiếp đến việc bồi thường dân sự, trong đó công ty phải chịu một phần rất lớn.
Vừa qua, vào ngày 24/4, TAND TP Biên Hòa đã tuyên án đối với 5 bị cáo liên quan đến vụ tai nạn tàu hỏa đâm hàng loạt ô tô trên cầu Ghềnh (thuộc phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai) khiến 2 người chết và 22 người bị thương.
Các bị cáo Trần Văn Thời, Bùi Văn Thuấn, Nguyễn Văn Lương (nhân viên gác chắn) bị phạt 5 năm 6 tháng tù về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”; Trần Minh Châu (lái xe) bị tuyên án 7 năm tù về tội “Cản trở giao thông đường sắt gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng”. Công ty TNHH MTV quản lý đường sắt Sài Gòn bị tòa tuyến buộc bồi thường thiệt hại cho các bị hại hơn 1,4 tỉ đồng.
Các bị cáo bị xét xử trong vụ cầu Ghềnh.
Theo cáo trạng thì Trần Văn Thời (30 tuổi), Bùi Văn Thuấn (43 tuổi) cùng là nhân viên của Đội quản lý đường sắt Biên