Cư dân mạng 'phẫn nộ' với comment bằng ảnh chế quá lố

Cư dân mạng 'phẫn nộ' với comment bằng ảnh chế quá lố

Thứ 6, 05/07/2013 | 20:14
0
Thời gian gần đây, facebook có thêm tính năng comment bằng hình ảnh đã gây được hiệu ứng trong cộng đồng mạng. Nhưng sau một thời gian tham gia không ít những facer đang “điên đầu” bởi những hình ảnh nhố nhăng, phản cảm.

Tuy mới chỉ được Facebook tích hợp trong thời gian gần đây nhưng tính năng mới này đã khiến cộng đồng mạng xôn xao ít nhiều. Phần đông các bạn trẻ ngay lập tức ủng hộ và sử dụng tính năng này rất “nhiệt tình”, chèn hình ở mọi chỗ có thể, ở mọi phần comment, bất kể nội dung tấm hình ấy có phù hợp hay không. 

Tham gia nhiệt tình bởi tính hài hước
  
Thời gian đầu comment bằng hình ảnh được cư dân mạng hưởng ứng nhiệt tình vị độ “độc và lạ” bằng những hình ảnh hài hước, vui nhộn nhưng truyền tải được thông điệp của người muốn nói. Những hình ảnh động vật, các biểu tượng mặt cười hay nhân vật trong truyện tranh vẫn được cư dân mạng “chào đón” vì tính hài hước, hóm hỉnh cùng những câu nói dí dỏm.

Xã hội - Cư dân mạng 'phẫn nộ' với comment bằng ảnh chế quá lố

Những hình ảnh vui nhộn vẫn được cộng đồng mạng ủng hộ (ảnh Internet)

"Ban đầu, mình cũng hào hứng đi học thủ thuật này vì thấy nó khá hay, khi đọc status cũng như miêu tả của các bạn rồi liên tưởng với ý chính, có nhiều câu hóm hỉnh. Những comment nối tiếp nhau dù chỉ là một bức hình và một câu ngắn gọn “kinh điển” gây sóng gió thời gian qua như “chuẩn men”, “cạp đất mà ăn”, hay “OH”,…thực sự rất thú vị”, Hoàng Ngân (23t, Hà Nội) chia sẻ.

Chỉ với một cú nhấp chuột đơn giản vào icon chiếc máy ảnh trong phần bình luận, chọn hình ảnh mà bạn muốn đăng dưới định dạng các tệp tin, vậy là bạn đã có thể biểu lộ cảm xúc theo nhiều cách khác nhau thay cho những con chữ đơn giản trước đó. Đa số các bức hình này đều mang tính chất “đá đểu” nhau một cách vui vẻ.

Song, bị cuốn vào ma lực hấp dẫn của trào lưu mới này, nhiều người “truy lùng” hình ảnh và câu nói làm thành một “folder” sẵn có để tiện dùng và dẫn đến nhiều hệ lụy khác

"Block" không thương tiếc vì hiệu ứng phản cảm

Không dừng lại ở những ảnh ghép “nhẹ nhàng” một loạt những hình ảnh nhân vật thật, thậm chí là các nhân vật tầm cỡ cũng bị công nghệ photoshop làm méo nó phục vụ cho việc comment bằng hình ảnh.

Xã hội - Cư dân mạng 'phẫn nộ' với comment bằng ảnh chế quá lố (Hình 2).

Cách ghép hình quá lố cùng comment phản cảm gây khó chịu cho người dùng (ảnh Internet)

Hết dùng những hình ảnh gây sốc, nude phản cảm, không ít người còn ghép ảnh thật của chủ nhân status khiến nhiều người bức xúc vô cùng. Nhiều bạn đã “bolck” bạn bè không thương tiếc vì comment bằng hình ảnh quá nhiều. Dần dà, nhiều người cho đó là nhảm nhí thậm chí là bệnh hoạn và quay lưng với kiểu comment bằng hình ảnh.

Rất nhiều người cho đó là một thú vui, một trò đùa, lấy cả ảnh đại hiện của bạn bè rồi photoshop thêm vài chữ sau đó phát tán lung tung bằng những comment thiếu văn hóa với mục đích “dìm hàng”.

Bạn Quang Minh ( 20t, Hà Nội) cho rằng: “Cộng đồng facebook Việt luôn biết cách phá đi những cái tốt đẹp ban đầu”.

Song những “chuyên gia” facebook cho rằng việc comment bằng hình ảnh gây ngắt quãng cuộc trò chuyện làm phần comment trở nên lộn xộn, thiếu nhất quán, các đoạn trao đổi bị ngắt quãng do ảnh chèn vào. Nhiều bạn tỏ ra bực mình bởi bị spam quá nhiều trên tường nhà cũng như status.

Xã hội - Cư dân mạng 'phẫn nộ' với comment bằng ảnh chế quá lố (Hình 3).

Cách "lấy độc trị độc" cho cách comment bằng hình ảnh (ảnh Internet)

Dã Quỳ

Ảnh chế vui xăng tăng và... cạp đất mà ăn

Thứ 2, 01/07/2013 | 07:16
Mỗi kỳ xăng tăng giá lại một lần cư dân mạng chế ảnh. Bên cạnh đó, những sự kiện nóng trong giới trẻ cũng trở thành đề tài chế.

Những yêu sách của cậu ấm, cô chiêu khi đi thi đại học

Thứ 5, 04/07/2013 | 14:16
Thi đại học là dịp để nhiều công tử, tiểu thư con nhà giàu hành bố mẹ, đưa ra những yêu sách, đòi hỏi những tiêu chuẩn hạng sang như ở khách sạn đẹp, tiêu tiền triệu.