Cú lừa tình ngoạn mục của gã trai

Cú lừa tình ngoạn mục của gã trai "cắm bản"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:40
0
Thấy Cáng đối xử với mình cũng thật tình nên chẳng mấy chốc chị D. đã "phải lòng"... Hôm nào không thấy Cáng gọi điện hay nhắn tin là chị D. thấy nhơ nhớ trong lòng.

Hễ "người yêu" nói gì cô thiếu nữ này cũng nghe theo mà chẳng hề biết rằng đó âm mưu đen tối của gã buôn người. Biết cá đã cắn câu, Cáng âm thầm hành động theo kế hoạch đã vạch ra trong đầu.

Qu kế ca gã buôn người

Cao ráo khỏe mạnh, ăn nói hoạt bát, hơn nữa lại là người khéo tay, thổi khèn giỏi nên Vàng A Cáng (SN 1984) ở bản Kháo Giống xã Kim Noi (Mù Cang Chải - Yên Bái) luôn chiếm được cảm tình của các thiếu nữ mỗi khi hắn tiếp xúc.

Đầu tháng 4/2012, Cáng đến nhà một người bạn tại xã Nậm Sỏ, huyện Tân Uyên (Lai Châu) để chơi. Với vẻ bề ngoài bắt mắt, thân thiện nên chẳng mấy chốc Cáng đã chiếm được cảm tình của những người thân của bạn mình và trong số này có chị Vừa Thị D. (SN 1986) ở bản Tà Pao, xã Sính Phình, huyện Tủa Chùa (Điện Biên).

Chỉ ít phút tán chuyện, Cáng đã xin được số điện thoại của cô gái nhẹ dạ cả tin này. Từ khi có được số điện thoại của D., liên tiếp những ngày sau đó, Cáng đã "nấu cháo" điện thoại với mục đích "rót" những lời đường mật, tạo niềm tin với chị D..

Để chắc chắn hơn, Cáng đã ba lần đến nhà cô gái này, lân la làm quen với cả người thân của cô. Hắn cố tình kể cho họ nghe về cuộc sống phong lưu, nhàn hạ mà hắn đang có được. Bên cạnh đó, những món quà mà Cáng tặng để "lấy lòng" cũng khiến gia đình chị D. cảm thấy an tâm, tin tưởng hơn mỗi khi chị D. đi chơi với hắn.

Ngày 2/6/2012, Cáng đã hẹn với một người bạn tên là Vàng A Chư đến xã Bình Lư, huyện Tam Đường (Lai Châu), sau đó cả hai lại bắt xe sang huyện Tủa Chùa (Điện Biên) với mục đích lừa Vừa Thị D. đem đi bán. Thấy "người yêu" đi cùng bạn đến nhà chơi, chị D. đã bảo với bố mẹ mình bày cơm rượu ra tiếp đón.

Trong lúc uống rượu, Cáng đã tâm sự với chị D. và cố tình tạo ra những giọt nước mắt giả tạo: "Lâu nay đi làm ăn xa, không chăm sóc được bố mẹ. Hôm vừa rồi, có người gọi điện bảo rằng bố ở nhà đang ốm nặng nên giờ phải về ngay chứ không thì chẳng bao giờ còn gặp bố nữa".

Thấy Cáng nói vậy, chị D. đã rất cảm động và bảo với Cáng: "Nếu vậy phải về ngay không thì sẽ muộn mất". Thấy vậy, Cáng đã ngỏ lời với D. và muốn chị D. cùng hắn trở về thăm bố mình lần cuối và cũng là dịp để ra mắt gia đình.

Pháp luật - Cú lừa tình ngoạn mục của gã trai 'cắm bản'

Nhiều sơn nữ nhẹ dạ đã vô tình trở thành "miếng mồi ngon" cho bọn buôn người.

"Thiên lý bt dung gian"

Tin lời Cáng, chị D. đã đồng ý theo hắn về Mù Cang Chải (Yên Bái). Chiều 3/6, cả Cáng và Chư đã cùng chị D. lên đường, nhưng thay vì về Mù Cang Chải, Cáng đã đưa thẳng chị D. lên xã Mù Sang huyện Phong Thổ (Lai Châu) rồi tìm đường sang Trung Quốc.

Nhưng trên đường đi cả ba đã bị đồn công an Dào San huyện Phong Thổ kiểm tra hành chính. Do không mang đủ giấy tờ tùy thân nên cả ba đã bị đưa về đồn công an làm việc.

Tại đây, Cáng và D. đã trình bày hoàn cảnh, nói rằng hai người yêu nhau và đang trên đường về thăm gia đình nên công an Dào San đã cho cả ba người ra về. Đến 17h ngày 4/6/2012 sau khi được thả, thay vì từ bỏ ý định bán người, Cáng tiếp tục bàn với Chư, quyết tâm đưa chị D. sang Trung Quốc. Nghĩ nếu đi ba người sẽ bị lộ nên Cáng đã yêu cầu Chư ở lại còn mình lấy xe máy đèo chị D. đi cửa khẩu Lào Cai.

Tuy nhiên, hành vi của Cáng đã không qua mắt được các chiến sĩ của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH -công an tỉnh Lai Châu (PC45). Hai kẻ buôn người này đã bị bắt giữ ngay tại địa phận xã San Thàng, thị xã Lai Châu. Tại đây, Cáng đã thừa nhận hành vi mua bán người của mình.

Theo lời khai của Cáng tại cơ quan điều tra thì đầu tháng 3/2012, Vàng A Cáng có gặp và bắt quen với Lý A Chư (SN 1990) ở bản Lản Thang, xã Mù Sang (Phong Thổ - Lai Châu). Cùng chung sở thích lười làm, thích ăn chơi nên chỉ mất ít phút nói chuyện, cả hai đã "tâm đầu, ý hợp".

Đặc biệt hơn, trong lần gặp này, Cáng đã hỏi Chư làm cách nào để kiếm tiền một cách mau lẹ mà không mất nhiều công sức? Nghe vậy, Chư đã mách cho Cáng: "Muốn nhàn hạ mà kiếm được tiền chỉ còn cách lừa những cô gái rồi bán sang Trung Quốc".

Không những thế, Chư còn bảo rõ với Cáng rằng: "Nếu lừa được những thiếu nữ từ 15 đến 25 tuổi thì sẽ bán được 22 triệu đồng một người". Mù quáng trước những đồng tiền mà Chư đưa ra nên Cáng đã rắp tâm thực hiện bằng được hành vi của mình.

Thượng tá Phí Quang Khi, phó thủ trưởng cơ quan CSĐT - công an tỉnh Lai Châu cho biết: "Đây thực sự là một hồi chuông cảnh tỉnh cho các thiếu nữ vùng cao do nhận thức hạn chế nên rất dễ sa vào cạm bẫy mà các đối tượng buôn người đặt ra. Hiện, chúng tôi đang phối hợp với các ban ngành của tỉnh mở đợt truy quét cao điểm với các ổ nhóm, đường dây buôn người đang lén lút hoạt động tại địa phương".

Nguyn Bc


Cùng chuyên mục

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.