Cụ ông 141 tuổi đòi kỷ lục người già nhất thế giới

Cụ ông 141 tuổi đòi kỷ lục người già nhất thế giới

Thứ 2, 22/07/2013 | 14:46
0
Nếu ngày sinh của cụ Feroz-ud-Din Mir, người Ấn Độ được khẳng định là chính xác thì sắp tới danh hiệu "Người cao tuổi nhất thế giới" sẽ sớm thuộc về cụ.

Nếu như cụ Jiroemon Kimura, người Nhật Bản mới được Guinness ghi nhận là người lớn tuổi nhất thế giới ở tuổi 116 thì mới đây, một cụ ông người Ấn Độ lại tuyên bố với báo giới mình mới là người cao tuổi nhất thế giới với kỷ lục 141 tuổi

Cụ ông Feroz-ud-Din Mir có tổng cộng 5 bà vợ và 10 người con. Theo giấy khai sinh do địa phương cấp, cụ sinh ngày 10/3/1872. Mặc dù đã ở cái tuổi thập cổ lai hy, cụ Feroz vẫn có thể đi lại và nhận ra được các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên giọng nói của cụ đã có dấu hiệu đứt hơi, còn đôi mắt đã bị mờ.

Lạ & Cười - Cụ ông 141 tuổi đòi kỷ lục người già nhất thế giới
Cụ ông Feroz-ud-Din Mir, người Ấn Độ đã 141 tuổi tính theo giấy khai sinh của địa phương.

Được biết, cụ Feroz sinh sống tại vùng núi thuộc thị trấn Uri, bang Kashmir, Ấn Độ và hiếm khi đi xa khỏi nhà. Vào đầu những năm 1890, cụ sống và làm việc ở Pakistan. Tại đây, cụ Feroz đã yêu và lấy bà vợ đầu tiên - một cô gái trẻ đến từ bang Punjab, Ấn Độ. Sau khi người vợ cả qua đời, cụ Feroz quay trở về Ấn Độ và kết hôn với 3 người vợ sau này.

Hiện cụ Feroz đang sống với người vợ thứ 5 là bà Misra. Bà cho biết, chồng mình đã trải qua nhiều sự kiện trong cuộc đời. Cụ thường kể cho bà những câu chuyện về động đất những năm 1800 như thế nào, cụ đã cứu sống nhiều mạng người ra sao. "Ông ấy là nhân chứng của những sự kiện nổi bật thế giới ở thế kỷ trước.", bà Misra cho biết thêm.

Cụ Feroz nhớ hồi còn trẻ, cuộc sống ngày đó rất đơn giản, không có điện cũng như những tiện nghi khác. Ông Abdul Rashid - cháu trai của cụ Feroz cho biết sức khỏe của cụ bắt đầu suy giảm khoảng 10 năm trở lại đây.

Hiện Guinness đang trong quá trình xác minh ngày sinh thực sự của cụ Feroz. Và nếu đúng như những gì cụ nói thì danh hiệu "Người cao tuổi nhất thế giới" của cụ Kimura sẽ sớm bị cụ Feroz soán ngôi.

Theo Trí Thức Trẻ

Cặp đôi dính liền lớn tuổi nhất thế giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Hôm chủ nhật 11/9, cặp sinh đôi liền đầu George và Lori Schappell lớn tuổi nhất thế giới đã tổ chức sinh nhật lần thứ 50 của họ.

Cụ bà cao tuổi nhất thế giới chinh phục bầu trời

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Một cụ bà người Mỹ, dù đã ở cái tuổi gần đất xa trời nhưng vẫn quyết định thử "cảm giác mạnh" bằng cách chinh phục bầu trời. Mới đây, nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 101, cụ bà này đã "biểu diễn" màn bay lượn trên không trung có một không hai trước sự hò reo, thán phục của đại gia đình.

Cụ ông già nhất thế giới vừa qua đời

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
"Nếu bạn muốn thực sự khỏe mạnh và trường thọ thì nên kiêng bia rượu, thuốc lá và đặc biệt là phụ nữ" đó là bí quyết sống lâu của cụ ông Magomed Labazanov vừa qua đời ở tuổi 122.