Cặp đôi dính liền lớn tuổi nhất thế giới

Cặp đôi dính liền lớn tuổi nhất thế giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Hôm chủ nhật 11/9, cặp sinh đôi liền đầu George và Lori Schappell lớn tuổi nhất thế giới đã tổ chức sinh nhật lần thứ 50 của họ.

Vượt qua những lời cảnh báo rằng các cặp dính liền thường tử vong sớm, hai người vẫn cùng nhau sống vui vẻ trong 50 năm qua và có những tính cách, công việc khác nhau.

George và Lori Schappell trong buổi sinh nhật lần thứ 50 của mình

Cặp sinh đôi dính liền George và Lori Schappell, 50 tuổi đến từ Pennsylvania nước Mỹ. Ngay từ khi chào đời, cặp dính liền có chung 30% mô thùy não trước và các mạch máu quan trọng làm họ không thể tách rời. Một phiên tòa đã quyết định cha mẹ họ không thể chăm sóc cặp đôi này và họ phải sống tại một tổ chức từ thiện ở quê nhà với các bệnh nhân thiểu năng trí tuệ, mặc dù cả hai đều bình thường.

Khi cặp đôi được 21 tuổi, họ đã có một cuộc tranh luận pháp lí với tổ chức từ thiện này để Lori có thể học đại học và cuối cùng họ đã thắng. Và 50 năm qua họ đã có một cuộc sống hoàn bình thường như bao người khác.

Lori cao 1,55 m và khỏe mạnh còn George chỉ cao 1,4 m do chứng bệnh phát triển bất thường ở tủy và điều này làm cho việc di chuyển của George rất khó khăn. Vì vậy anh phải ngồi trên một xe lăn đẩy để Lori đẩy đi.

Mặc dù có chung một phần cơ thể nhưng cặp đôi liền đầu này có cá tính khác nhau và có thể sống theo cách riêng của mỗi người. Thậm chí cô em gái Lori từng hẹn hò còn cô chị đã đổi thành cuộc sống của một người đàn ông. Mỗi người đều có cuộc sống riêng và niềm đam mê riêng. Lori là một quán quân chơi bowling và George là một ca sĩ.

Mặc dù dính liền nhưng hai người có tính cách và sở thích hoàn toàn khác nhau

Cô em gái Lori cho biết: ”Chúng tôi hoàn toàn không có vấn đề gì về thần kinh ngoại trừ về ngoại hình. Chúng tôi học cách tự chăm sóc cho nhau từ khi còn rất nhỏ và đặt được những điểm giỏi ở trường. Chúng tôi đã chứng minh được rằng chúng tôi có thể sống dựa vào chính mình và cuối cùng người ta đã cho phép chúng tôi ra ở riêng. Giờ chúng tôi đã có một căn hộ với hai phòng ngủ và vào các đêm chúng tôi luân phiên tới ngủ ở các phòng của nhau. Phòng tôi nữ tính hơn nhiều và phản chiếu tính cách của tôi trong khi phòng của George có tất cả các tấm áp phích âm nhạc của anh ấy”.

Điều khó khăn duy nhất của hai người không phải là về ngoại hình mà là việc George phải giữ một bí mật sâu kín rằng mình sinh ra không phải là một cô gái. Và bốn năm trước George đã nói ra những khao khát của mình. Anh đổi từ tên Dori thành George và bắt đầu sống như một người đàn ông. George không phẫu thuật chuyển giới nhưng anh mặc đồ và giới thiệu mình là một người đàn ông.

Anh cho biết: ”Từ khi còn rất bé tôi đã biết lẽ ra mình phải là một cậu bé. Tôi thích chơi xe lửa và ghét các trang phục nữ tính. Tôi phải khát khao chuyển đổi giới tính thậm chí với cả Lori trong rất nhiều năm này nhưng khi tôi càng lớn tuổi hơn và tôi không còn muốn sống giả dối nữa. Tôi biết tôi phải sống theo cách mà mình muốn”.

George và Lori Schappell khi còn nhỏ

Lori tâm sự: “Việc Dori chuyển thành George rõ ràng là một cú sốc nhưng tôi rất tự hào về anh ấy. Đó là một quyết định lớn nhưng chúng tôi đã vượt qua rất nhiều điều trong cuộc sống và chúng tôi luôn bên nhau. Không có gì có thể phá vỡ được điều đó”.

Điều đặc biệt là Lori từng có bạn trai. Cô cho biết: “Khi chúng tôi hẹn hò, George thường mang theo các cuốn sách để đọc và chúng tôi không chạm mặt nhau. Tôi hoàn toàn có thể tự hào rằng mặc cảm là một cặp đôi dính liền không thể thể ngăn tôi có một cuộc sống yêu đương và có cảm giác như một người đàn bà.

Được biết, 5 năm trước Lori đã đính hôn nhưng bốn tháng trước khi kết hôn vị hôn phu của cô đã bị một kẻ lái xe say rượu cán chết. Lori cho biết: ”Điều đó thật là đau khổ và trái tim tôi dường như vỡ nát. Tôi vẫn liên lạc với gia đình anh ấy và gần đây đã bắt đầu hẹn hò với một người khác. Thời gian đó George luôn động viên và chăm sóc tôi. Nếu không có anh ấy không biết tôi sẽ như thế nào".

Cặp sinh đôi dính liền còn có công việc riêng của mỗi người. Sau khi tốt nghiệp đại học Lori làm việc trong một phòng giặt ủi của bệnh viện. Khi cô làm việc thì George thường đọc sách và nghe nhạc. Lúc hai người 19 tuổi, George đã có một sự nghiệp âm nhạc thành công và giành được giải thưởng âm nhạc Nghệ sĩ mới hát nhạc đồng quê hay nhất của Los Angeles Music Award.

George và Lori Schappell và người bạn trai đầu tiên của Lori

Lori cho biết: ”Cuộc sống của tôi là làm việc trong một phòng giặt đồ còn sự nghiệp của George có thể đưa chúng tôi đi du lịch vòng quanh thế giới nhờ các chuyến lưu diễn của anh ấy ở Nhật và ở châu Âu. Chúng tôi có cuộc sống thực sự khác nhau nhưng chúng tôi đã luôn ở bên nhau.

Bình thường Lori thích chơi bowling và mua sắm đồ giá rẻ trong khi George sống nội tâm hơn và thường không quan tâm đến thời trang. Và cả hai người đều có những sở thích riêng, không chỉ vậy cặp đôi này còn có những khoảnh khắc riêng. Lori cho biết: ”Chúng tôi có thể sống theo cách riêng của mỗi người, khi người kia có thể đọc một cuốn sách hoặc chơi trò đố chữ. Đó là cách tốt nhất để sống với thân hình bị dính liền”.

Lori tự hào nói: ”Khi chúng tôi sinh ra, bác sĩ không nghĩ là chúng tôi có thể sống đến 30 tuổi nhưng chúng tôi đã chứng minh họ đã sai. Trong 50 năm qua chúng tôi đã học được rất nhiều và sẽ tiếp tục sống già hơn nữa”.

Lê Thúy

Cùng chuyên mục

Phát tán clip đánh ghen lên mạng: Vẫn có thể bị xử lý dù không bị kiện

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:01
Hành vi đăng tải, phát tán clip nhạy cảm như đánh ghen hay video đồi truỵ công khai lên mạng xã hội hoặc nhóm chat...dù không bị kiện cáo vẫn có thể bị xử lý.

Quảng Ninh: Phát hiện gần 2 tấn xúc xích hư hỏng không rõ nguồn gốc

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:00
Số xúc xích này được chở trên xe ô tô tải đang dừng đỗ tại khu vực lề đường ở Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Đi cướp lại điện thoại, bị phạt 15 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 18:00
Cho rằng cửa hàng điện thoại thu mua điện thoại giá thấp nhưng bán với giá cao, Quách Hoài Thương tức giận và đến cướp điện thoại, rồi đâm trọng thương nạn nhân.

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Khởi tố bác sĩ vụ giết người tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:05
Nam bác sĩ sát hại người tình đã bị cơ quan điều tra khởi tố về hành vi giết người và cướp tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.