Cụm Thi đua số 6 Hội Luật gia Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2018

Cụm Thi đua số 6 Hội Luật gia Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2018

Hoàng Thị Bích
Thứ 2, 10/12/2018 | 18:28
0
Ngày 10/12, tại Hà Nội, Cụm thi đua số 6 – Khối các chi hội trực thuộc Hội Luật gia Việt Nam tổ chức tổng kết phong trào thi đua năm 2018 và công bố quyết định công nhận cụm trưởng, cụm phó cụm thi đua số 6 năm 2019.

Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Dương Thành Bắc; Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Tổng Thư ký, Chánh Văn phòng Trung ương Hội Luật gia Trần Đức Long, Cục trưởng cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp, cụm trưởng cụm thi đua số 6 Trung tướng, GS.TS Nguyễn Ngọc Anh và đại diện lãnh đạo của 37/43 Chi hội Luật gia thuộc Cụm thi đua số 6.

Tại hội nghị, đồng chí Trung tướng Nguyễn Ngọc Anh thay mặt Cụm thi đua số 6 khẳng định các hoạt động của Cụm đã đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa, bảo vệ quyền con người, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Tin nhanh - Cụm Thi đua số 6 Hội Luật gia Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2018

Toàn cảnh hội nghị.

Cụ thể, trong những năm qua, Cụm thi đua số 6 đã không ngừng phát triển và lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng hoạt động với sự tham gia của các chi hội Luật gia trực thuộc, thu hút hàng trăm hội viên tham gia đến từ các Bộ, ngành, cơ quan, đơn vị, cơ sở đào tạo và các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Các chi hội và hội viên thuộc Cụm đã phát huy trí tuệ và kinh nghiệm nghề nghiệp, tích cực tham gia các hoạt động cải cách hành chính, cải cách tư pháp; tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo; hoạt động giám sát, phản biện xã hội, giám sát việc thi hành pháp luật; đặc biệt là hoạt động tham gia xây dựng pháp luật, hoàn thiện thể chế, chính sách.

Các chi hội đã tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên các phương tiện thông tin đại chúng như chuyên mục “Luật sư với bạn đọc”, “Giải đáp pháp luật” trên các Báo, Đài và trên trang thông tin điện tử của đơn vị chủ quản; tổ chức hưởng ứng “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”,… Nhiều chi hội đã chú trọng công tác trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật, công tác hòa giải ở cơ sở cho nhân dân, tư vấn pháp luật miễn phí cho người nghèo và các đối tượng chính sách.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và thống nhất thông qua Báo cáo kết quả phong trào thi đua năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 của Cụm thi đua số 6.

Tin nhanh - Cụm Thi đua số 6 Hội Luật gia Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2018 (Hình 2).

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Theo đó, trong năm 2018, các chi hội thuộc Cụm đã bám sát chương trình, phương hướng hoạt động của Trung ương Hội, chủ động thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tuân thủ tuyệt đối sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, tổ chức, đơn vị của Trung ương Hội và chương trình, kế hoạch hoạt động năm 2018 của các chi hội thuộc Cụm.

Chi hội Luật gia bộ Công an với vai trò cụm trưởng cùng với các cụm phó đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm của cụm, đã tích cực, chủ động tổ chức phát động phong trào thi đua, ký kết giao ước thi đua.

Họp sơ kết 6 tháng đầu năm 2018, các chi hội đã thực hiện tốt các lĩnh vực công tác, nhiệm vụ trọng tâm của Trung ương hội, của cụm 6, qua đó, tạo được không khí thi đua sôi nổi, nâng cao hiệu quả hoạt động, sự đoàn kết, hợp tác, trao đổi, học tập kinh nghiệm giữa các chi hội trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác hội gắn với công tác chuyên môn của từng chi hội.

Bên cạnh đó, các chi hội tích cực hưởng ứng phong trào thi đua của Trung ương hội, của cụm bằng nhiều hình thức, hăng say hoạt động chuyên môn gắn với hoạt động công tác Hội góp phần đáng kể vào thành tích chung của cơ quan, đơn vị quản lý chi hội và của cụm.

Đồng thời, báo cáo cũng xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm của Cụm thi đua số 6 trong năm 2019 nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị chung của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, hướng tới lập thành tích chào mừng những sự kiện quan trọng của đất nước và của Hội Luật gia Việt Nam như: Kỷ niệm 74 năm Ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2019) và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2019); Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam (09/11), Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2019 - 2024).

Tin nhanh - Cụm Thi đua số 6 Hội Luật gia Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2018 (Hình 3).

Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Dương Thành Bắc phát biểu tại hội nghị.

Tiếp đó, các chi hội Luật gia trong Cụm thi đua số 6 đã bình xét thi đua đối với các chi hội đăng ký thi đua năm 2018.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Dương Thành Bắc ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Cụm thi đua số 6 đã đạt được trong năm 2018. Đồng thời, cũng bày tỏ mong muốn Cụm thi đua số 6 cần khắc phục những tồn tại, hạn chế, phát huy những kết quả đạt được và tiếp tục tâm huyết, nỗ lực với những nhiệm vụ của Hội Luật gia.

“Trung ương Hội Luật gia cảm ơn các chi hội vì các chi hội đã luôn tâm huyết với nghề luật, thực sự có trách nhiệm, lăn lộn với nghề luật. Qua báo cáo tóm tắt tổng kết năm 2018, đồng thời qua theo dõi tình hình hoạt động của Cụm thi đua số 6, tôi thấy rằng trong năm qua mặc dù khó khăn nhưng các chi hội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Mỗi chi hội trực thuộc Cụm có những đặc thù riêng nhưng chúng ta có một điểm chung là tâm huyết, trách nhiệm trong hoạt động góp ý, xây dựng luật. Vì vậy, sự cố gắng, nỗ lực của các chi hội có sức lan tỏa lớn”, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Dương Thành Bắc nhấn mạnh.

Tin nhanh - Cụm Thi đua số 6 Hội Luật gia Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2018 (Hình 4).

Cục trưởng cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp, Cụm trưởng cụm thi đua số 6 Trung tướng, GS.TS Nguyễn Ngọc Anh (bên phải) tặng hoa chúc mừng tân Cụm trưởng cụm thi đua số 6 năm 2019.

Hội nghị cũng đã công bố quyết định của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam về việc công nhận luật gia Quản Văn Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội, chi hội trưởng chi hội Luật gia Công ty Luật số 5 Quốc gia làm Cụm trưởng; Luật gia Ngọ Duy Hiểu, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương hội, chi hội trưởng chi hội Luật gia Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam; Luật gia Trần Hữu Huỳnh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương hội, chi hội trưởng chi hội Luật gia phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Luật gia Vũ Ngọc Lan, chi hội trưởng chi hội Luật gia Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và luật gia Võ Sỹ Mạnh, chi hội trưởng chi hội Luật gia trường đại học Ngoại thương Hà Nội làm cụm phó Cụm thi đua số 6 năm 2019.

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam ký kết chương trình phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Thứ 5, 06/12/2018 | 16:27
Ngày 6/12, Trung ương Hội Luật gia Việt Nam cùng với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã ký kết chương trình phối hợp công tác trong việc thực hiện nhiệm vụ.

Tổng kết Cụm thi đua Hội Luật gia các tỉnh Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên

Thứ 6, 23/11/2018 | 15:57
Sáng 23/11, tại khách sạn Duy Tân, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế, Cụm thi đua Hội Luật gia các tỉnh, thành Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Hội Luật gia cụm các tỉnh phía Bắc tổng kết phong trào thi đua năm 2018

Thứ 6, 23/11/2018 | 14:36
Hôm nay (23/11), Hội Luật gia cụm các tỉnh phía Bắc tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2018.
Cùng tác giả

ĐBQH: Để doanh nghiệp không dám, không muốn “né” đóng BHXH

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:55
ĐBQH cho rằng tình trạng nợ đọng, trốn tránh, né tránh đóng bảo hiểm xã hội cần xử lý nghiêm minh nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động.

Chuyên gia y tế: Bị sốt xuất huyết tuyệt đối không cạo gió

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:00
Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, nếu có biểu hiện tự nhiên sốt cao thì cần nghĩ ngay đến bệnh sốt xuất huyết trước khi thực hiện các biện pháp giải cảm theo dân gian.

Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo mời tham gia hội nhóm để đầu tư tài chính

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:55
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam liên tục ghi nhận nhiều phản ánh từ người dân khi nhận được cuộc gọi lừa đảo từ các số điện thoại lạ.

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.

Vì sao từng tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-Dimer?

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:09
Theo BS.Hoàng, xét nghiệm D-dimer thời điểm hiện tại không có ý nghĩa gì để đánh giá tác dụng gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở người đã tiêm vắc-xin AstraZeneca.
Cùng chuyên mục

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Huế: Giám đốc Sở Nội vụ kiêm nhiệm thêm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:45
Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thừa Thiên-Huế vừa công bố quyết định bổ nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Đỉnh cao của nghệ thuật quân sự toàn dân

Thứ 3, 07/05/2024 | 08:00
Với nghệ thuật quân sự tài tình, dân tộc ta đã đưa quân Pháp từ bất ngờ này đến kinh ngạc khác, cuối cùng làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".

Giám sát việc thực hiện hóa đơn điện tử tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:56
Đó là một trong những yêu cầu của Tổng cục Thuế đối với các Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại Công văn số 1780/TCT-DNL.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo mời tham gia hội nhóm để đầu tư tài chính

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:55
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam liên tục ghi nhận nhiều phản ánh từ người dân khi nhận được cuộc gọi lừa đảo từ các số điện thoại lạ.

Huế: Giám đốc Sở Nội vụ kiêm nhiệm thêm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:45
Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thừa Thiên-Huế vừa công bố quyết định bổ nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Thành lập Hội đồng thẩm định cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:56
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT là Chủ tịch Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng đoạn qua Nam Định và Thái Bình.

Thanh Hóa: Hàng ngàn người tham gia cầu truyền hình kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:20
Hàng nghìn người dân đã dõi theo cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức tại quảng trường Lam Sơn.

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.