Cùng bé đi chơi Quốc tế thiếu nhi

Cùng bé đi chơi Quốc tế thiếu nhi

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
– Quốc tế thiếu nhi 1/6 là dịp các em nhỏ rất yêu thích và háo hức chờ đợi. Các em sẽ được cha mẹ dẫn đi vui chơi đó đây, mua sắm quà bánh và gặp gỡ nhiều bạn nhỏ khác.

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức chương trình “Làm quen với Đông Nam Á” trong hai ngày 28 và 29/5/2011 (thứ bảy và chủ nhật), từ 8h30 đến 11h30 và 14h30 đến 18h30.

Nhiều tiết mục văn nghệ của các quốc gia Đông Nam Á được trình diễn

Tham gia chương trình, các em nhỏ đã có cơ hội tiếp xúc với văn hóa của Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á thông qua các tiết mục văn nghệ, các trò chơi và đồ chơi dân gian. Trong phần trình diễn, có các điệu múa của Indonesia (Tari pendet, Chào mừng khách), của Lào (Tiếng khèn Lào, Quê hương tươi đẹp)... các bài hát Malaysia, Campuchia và Việt Nam. Bên cạnh đó là trình diễn y phục của Brunei, Myanmar, Indonesia, Malaysia, Campuchia, Lào, Singapore, Thái Lan, Việt Nam.

Các em nhỏ cũng có thể tham gia các trò chơi dân gian, như: Đi trên gáo dừa của Lào, Thái Lan và Indonesia; Ô ăn quan của Indonesia, Philippines và Việt Nam; Sang sông của Philippines và Việt Nam; Kéo co của Thái Lan và Việt Nam; Đánh quay của Malaysia, Indonesia và Việt Nam; Chồng nụ chồng hoa của Myanmar, Philippines và Việt Nam...

Đi cà kheo

Nhảy bao bố

Nhiều trò chơi tập thể khác cũng được dành tặng cho các em như: Trộm trứng rùa (Lào); Đội bình gốm (Campuchia); Đuổi bắt trong ô vuông (Philippines), Cắp cua bỏ giỏ, Đồ, Nhảy dây chun, Gẩy chun, Tập làm họa sỹ, Thợ săn và đàn vịt trời (Việt Nam)...

Vẽ tranh bằng màu và ngũ cốc

Với chủ đề cờ của 10 quốc gia Đông Nam Á, các em được khám phá qua các trò chơi cướp cờ, thợ săn và những lá cờ, hay tô màu. Về di sản văn hóa của các nước, các em được tham gia hoạt động tô màu, tìm hiểu thông tin về các di sản và vẽ chúng bằng ngũ cốc. Qua đó giúp các em rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, tính cẩn thận và tỉ mỉ.

Vẽ tranh trên quạt giấy

Thêm nữa, các em còn được thử mặc những bộ y phục Indonesia, Lào, Malaysia, Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản... và có thể chụp ảnh lấy ngay.

Chụp ảnh với trang phục truyền thống của nhiều quốc gia

Vừa lưu lại những khoảnh khắc vui chơi đáng yêu của cậu con trai ba tuổi cùng các cháu trong gia đình, chị Nga nhân viên Bệnh viện 198 chia sẻ: “ Năm nay thật may thứ bảy, chủ nhật cận ngày 1/6 nên vợ chồng mình tranh thủ dẫn mấy đứa nhỏ đi chơi. Thường ngày tại gia đình các cháu thiếu không gian vận động và ít bạn chơi nên khi được đến bảo tàng các cháu háo hức và hiếu động lắm, trò gì cũng muốn tham gia khám phá”.

Vui chơi cùng con

Anh Hiếu (Cầu Giấy) vừa hướng dẫn con chơi trò Ô ăn quan vừa tiếp chuyện PV: “Mình đọc trên báo thấy có thông tin Bảo tàng Dân tộc học tổ chức nhiều hoạt động nhân ngày Quốc tế thiếu nhi nên mình đưa hai cháu nhỏ đến. Có rất nhiều trò chơi thú vị và gần gũi, các cháu không những được vui chơi mà còn được khám phá về văn hóa của các nước khác trong khu vực”.

Cả nhà cùng chơi

Khi được hỏi về cảm giác khi được cha mẹ đưa đi chơi, bé Duy Anh 8 tuổi vui mừng nói: “Con rất thích. Đến đây có nhiều bạn nhỏ, lại được chạy nhảy, chơi nhiều trò vui”. Tết thiếu nhi là dịp gia đình, xã hội thể hiện sự quan tâm đến những mầm non tương lai của đất nước. Dịp này các em nhỏ không chỉ được nhận những món quà ý nghĩa, tham gia các hoạt động vui chơi mà còn học hỏi được rất nhiều điều bổ ích.

Cùng Nguoiduatin.vn ngắm nhìn thêm một số hình ảnh đáng yêu của các em nhỏ:

Chăm chú theo dõi...

... những bạn nhỏ trên sân khấu

Vẽ tranh bằng màu và ngũ cốc

Khám phá nhạc cụ dân gian

Vui cùng con gái

Trò chơi rèn luyện tính kiên trì và tỉ mỉ

Thỏa thích vui đùa

Dạy con đi cà kheo

Chúng mình cùng tập đánh trống!

"Đua tốc độ" cùng bao bố

Chụp ảnh với trang phục truyền thống của Lào và Hàn Quốc

Lưu lại kỷ niệm với các bạn sau chuyến vui chơi

Phạm Hạnh