Triệt phá đường dây 'buôn người', giải cứu các cô gái bị lừa bán

Triệt phá đường dây 'buôn người', giải cứu các cô gái bị lừa bán

Chủ nhật, 30/04/2017 | 11:53
0
Cơ quan chức năng vừa triệt phá và bắt giữ các đối tượng trong đường dây buôn người sang Trung Quốc. Qua đó, các cô gái bị lừa bán may mắn thoát khỏi nghịch cảnh đang chực chờ ở nước ngoài.

Đường dây buôn người sa lưới

Ngày 29/4, phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh cho biết vừa triệt phá đường dây buôn bán người sang Trung Quốc, giải cứu 3 phụ nữ gồm: Nguyễn Thị M. (27 tuổi), Phan Thị K. (34 tuổi) và Huỳnh Thị Q. (32 tuổi), đều ngụ tỉnh Tây Ninh.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, sau một thời gian theo dõi, khoảng 17h ngày 27/4, Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng bộ Công an và Công an phường Bình Trị Đông (quận Bình Tân, TP.HCM) bắt quả tang Nguyễn Hoàng Hùng (32 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ) đang làm thủ tục đưa 3 cô gái Việt, có cùng hộ khẩu ở tỉnh Tây Ninh, ra sân bay Tân Sơn Nhất để đưa sang Trung Quốc.

Cùng thời điểm này, một tổ công tác khác bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây buôn người là Nguyễn Thị Điền (40 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp, tạm trú tại tỉnh Bình Dương), Đặng Thị Gái (67 tuổi) và Phạm Thị Kim Cúc (58 tuổi, ngụ huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh). Khi bắt giữ các đối tượng, cơ quan công an đã thu giữ tang vật gồm: 4 điện thoại, 4 hộ chiếu, 1 giấy thông hành và các đồ vật liên quan khác.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã cúi đầu khai nhận đường dây buôn người này bắt đầu hoạt động từ khoảng giữa tháng 5/2015, do Điền móc nối với các đối tượng ở các tỉnh phía Bắc để đưa phụ nữ sang Trung Quốc bán làm vợ. Mỗi trường hợp đưa người đi thành công, Điền được họ trả từ 10-20 triệu đồng.

An ninh - Hình sự - Triệt phá đường dây 'buôn người', giải cứu các cô gái bị lừa bán

 Các đối tượng bị bắt tại công an.

Nắm bắt nhu cầu nhiều đàn ông Trung Quốc muốn lấy, “mua” vợ Việt Nam, Điền nghĩ ra cách buôn bán phụ nữ kiếm tiền. Điền biết Gái hành nghề bói toán, nên đã liên hệ để nhờ Gái kiếm cho những cô gái có hoàn cảnh khó khăn, hoặc những phụ nữ có cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc để dụ dỗ bán sang Trung Quốc.

Còn đối tượng Cúc, ngoài việc tự tìm các cô gái để dụ dỗ đưa sang Trung Quốc, Cúc còn tư vấn cho Gái có cô nào nhìn hoàn cảnh khó khăn, tình duyên lận đận đến xem bói thì nói những lời ngon ngọt, rằng số cô đó phải lấy chồng nước ngoài sẽ có cuộc sống giàu sang. Nếu cô gái đồng ý, Gái cho gặp Cúc và được trả công 500.000 đồng/người. Khi mọi thứ đã xong xuôi, Điền thuê Hùng làm giấy tờ với tiền công 200.000 đồng/người để làm thủ tục xuất nhập cảnh cho các cô gái.

Cuộc đời buồn của những cô gái được giải cứu

Các cô gái được công an giải cứu đều có hoàn cảnh khó khăn, vất vả mưu sinh nên mới bị dụ dỗ bán qua Trung Quốc. Trong số đó, PV đặc biệt chú ý đến chị K. bởi hoàn cảnh khá khó khăn và lận đận. Theo lời chị K., chị sinh ra trong gia đình nông dân đông anh em. Chị mới được học đến lớp 5 thì phải nghỉ học để đi làm phụ mẹ.

Chị K. nghẹn ngào tâm sự: “Nhà có 8 anh em, em là con gái thứ 5, ai lớn lên một chút là đi làm thuê, không làm thuê cũng bán vé số. Miễn sao kiếm tiền về phụ gia đình lo ăn mặc, cha mẹ già yếu nên cũng không lo nổi”.

Chị bỏ học xong thì đi bán vé số, ngày bán được hơn 100 tờ, kiếm tiền về đưa mẹ mua gạo. Lớn hơn một chút, chị K. kiếm việc ở một xưởng may, tiền lương cũng chỉ đủ trang trải chút ít cuộc sống của riêng chị và biếu ba mẹ một ít.

Nhà nghèo nên ước mơ của chị K. cũng nhỏ bé, chị chỉ mong lấy được người chồng tốt tính để cùng nhau xây dựng hạnh phúc. Năm 23 tuổi, chị gặp anh Phan Văn N., người cùng xã, khá hiền lành, chăm chỉ làm ăn. Thế nên, chỉ sau một năm tìm hiểu, hai người đã tổ chức đám cưới rồi nên duyên vợ chồng.

Cuộc sống của chị K. những ngày đầu vô cùng hạnh phúc. Thế nhưng, sau khi sinh đứa con gái đầu lòng, kinh tế khó khăn nên anh N. lao vào rượu chè cờ bạc, không chịu làm ăn.

Chị K. tâm sự: “Đó là khoảng thời gian kinh khủng nhất của đời tôi. Mới lấy chồng được một năm, tôi sinh con, tiền bạc không có, tôi đi vay đi mượn về nuôi con, còn chồng lại đi nhậu suốt. Anh còn sinh ra cờ bạc, sang tận Campuchia để đánh". 

Chị K. kể, tiền không có nên anh K. vay mượn người ta đánh bạc. Sau đó, bọn xã hội đen về nhà đòi nợ. Tiền đã vay rồi, nếu không trả bọn chúng cắt tay cắt chân, sợ quá nên chị K. phải đứng ra đi vay anh em mỗi người một ít cho chồng trả nợ. Chưa dừng lại ở đó, thấy chị K. hiền lành, sau 3 năm sống chung, anh N. còn tự dẫn bồ về nhà công khai ăn ở.

Trước tình cảnh đó, chị K. đã quyết tâm ly hôn. Lấy chồng được 3 năm, con còn chưa kịp nói rõ lời mà đã phải cắn răng ly hôn. Sau đó, chị K. bế con về ở với mẹ, tiếp tục đi làm nuôi con.

Sau đó, có người ngỏ lời thương yêu, chị K. lại đồng ý. Chị K. không ngờ người đó đã có vợ, chưa ly dị mà nói dối để đến nhà chị K. ăn ở như vợ chồng. Sau đó, vợ người đó đến đánh ghen, chị K. xấu hổ quá nên gửi con cho chị gái đi làm ăn trên TP.HCM. Buồn bã, chị K. tìm đến bà Gái xem bói. Bà này bảo chị số lấy chồng xa mới sướng. Vì vậy, bà Gái giới thiệu cho chị lấy chồng nước ngoài.

May mắn, cơ quan chức năng kịp thời triệt phá đường dân buôn người. Nếu không, cuộc đời chị K. lại rơi vào một bi kịch mới, có thể còn kinh khủng hơn những ngày tháng buồn đã qua.

Tô Hương Sen

Cùng tác giả

Lòng bao dung của cha mẹ "cải tạo" cuộc đời đứa con trai sa ngã

Thứ 2, 24/09/2018 | 10:33
Nghe bạn kể anh B. nói không thích mình, Hiếu sinh ra bực tức nên dùng dao đâm anh B. tử vong. Trả giá cho sự nóng giận nhất thời, Hiếu vùi chôn tương lai trong lao tù. Được sự động viên của cha mẹ, Hiếu cố gắng cải tạo tốt để sớm làm lại cuộc đời.

Chuyện đàn bà: Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu cũng cần có một bờ vai

Thứ 4, 12/09/2018 | 21:00
Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu vẫn cần một người đàn ông song hành sẻ chia.

Chuyện đàn bà: Có tài thường cô độc

Thứ 7, 08/09/2018 | 20:00
Vốn dĩ thói thường là vậy, đàn ông có tài lắm người theo, đàn bà có tài thường cô độc.

Sự hối hận của phạm nhân có nhiều tiền án

Thứ 4, 29/08/2018 | 13:30
Lười lao động, Long sinh ra trộm cắp và liên tiếp đi tù. Lần thứ ba thụ án, nam phạm nhân thấy hối hận khi biết người thân không thể che chở, bảo bọc mãi.

Sự hối hận của người đàn bà buôn "cái chết trắng" vì làm ăn thua lỗ

Thứ 7, 25/08/2018 | 09:13
Làm ăn thua lỗ, Hương nhiều lần cầm cố tài sản, vay mượn lãi cao để tiếp tục kinh doanh. Tuy nhiên, khi mọi nỗ lực đều bất thành, trước tình cảnh vỡ nợ, muốn lấy lại vốn, nữ phạm nhân đã tìm đến con đường buôn ma túy.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 7, 11/05/2024 | 06:00
Công an Tp.Đồng Xoài đang tạm giữ hình sự 1 đối tượng để điều tra về tội trộm cắp tài sản.

Lâm Đồng: Bắt giữ 7 đối tượng giữ người trái pháp luật

Thứ 6, 10/05/2024 | 20:53
Do mâu thuẫn với K’Trường (anh trai của K’Su), nhóm của đối tượng K’Nâng đã bắt giữ K’Su hành hạ để hỏi tung tích K’Trường thì bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Liên tiếp bắt giữ lượng lớn ma tuý qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:22
Hai vụ ma tuý lớn liên tục bị lực lượng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh bắt giữ khi đi qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Bình Thuận: Cảnh sát 113 truy đuổi, tóm gọn đối tượng đi mua ma tuý

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:11
Tổ tuần tra Cảnh sát 113, Công an tỉnh Bình Thuận trong lúc tuần tra đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.
     
Nổi bật trong ngày

Người phụ nữ mất hơn một tỷ đồng vì thủ đoạn lừa đảo đăng ký khóa học trại hè trên mạng

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:00
Một người phụ nữ ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa bị lừa tiền tỷ khi tìm hiểu đăng ký khoá học "Trại hè Quân đội Nhí 2024" cho con.

Góp sức vào thành công chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:08
Mỗi cán bộ chiến sĩ công an Điện Biên đều tự hào khi được góp sức mình cho thành công chung của chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. 

Vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai: Khởi tố Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 6, 10/05/2024 | 12:22
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh.

Dùng súng săn bắn bạn, nam thanh niên lĩnh án hơn 5 năm tù giam

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:21
Do bị thách thức nên Tuấn hướng thẳng nòng súng về phía Hà Văn Nghĩa để bóp cò và đạn nổ, trúng vào phần má trái của Nghĩa.

Bắt người chồng đâm tử vong hàng xóm vì xích mích với vợ

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:25
Cãi nhau về việc xịt nước trúng người, Nguyễn Văn Bắc đã dùng dao đâm tử vong chị L.