Cuộc đời thú vị của cầu thủ lùn nhất thế giới

Thứ 5, 28/07/2022 | 16:37
0
Chỉ cao 1m54, Elton Arabia là cầu thủ bóng đá nhỏ nhất thế giới. Anh thậm chí đã từng suýt bị bắt vì... chụp ảnh với người hâm mộ nữ.
Giải khác - Cuộc đời thú vị của cầu thủ lùn nhất thế giới

Tên đầy đủ là Elton Jose Xavier Gomes hay còn được biết đến với cái tên Elton Arabia, tiền vệ tấn công nhỏ bé đã có 18 năm thi đấu chuyên nghiệp... mặc dù thực tế là anh có chiều cao chỉ bằng một cầu thủ U14.

Cầu thủ thuận chân trái này nổi lên tại Corinthians, từng chơi cùng với các cầu thủ nổi tiếng của Manchester City trước đây là Carlos Tevez và Jo.

Khi còn là một thiếu niên, Elton đã có thể bù đắp cho khung hình nhỏ bé của mình bằng tài năng thiên bẩm. Anh tiến vào đội một và giành cho mình huy chương vô địch năm 2005.

Mặc dù thấp hơn Diego Maradona 12cm, Elton đã sớm được đặt biệt danh là "Elton Maradinha" theo tên ngôi sao người Argentina - vì có kỹ năng lừa bóng và mái tóc đen dài xoăn giống Cậu bé vàng.

Bất chấp những khó khăn, Elton đã không để chiều cao của mình cản trở... và không hề bối rối khi bị so sánh với El Diego. Anh nói với UOL Esporte: "Tôi rất vui với biệt danh đó, tôi không bị áp lực dưới bất kỳ hình thức nào".

Giải khác - Cuộc đời thú vị của cầu thủ lùn nhất thế giới (Hình 2).

Elton được so sánh với Maradona vì vóc dáng và lối chơi tương đồng

Ở tuổi 21, anh chuyển đến châu Âu - ký hợp đồng với đội bóng của Romania, Steaua Bucharest. Dù thời gian thi đấu không nhiều (8 trận) nhưng Elton vẫn để lại dấu ấn đậm nét.

Anh đã được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu thập kỷ của Steaua do người hâm mộ của đội bóng này bầu chọn vào năm 2009.

Elton sau đó chuyển đến Trung Đông, nơi anh sẽ có tác động lớn nhất với tư cách là một cầu thủ. Anh ký hợp đồng với Al-Nassr vào năm 2007, trở nên được yêu thích nhờ những pha lừa bóng, những cú vẩy bóng và chiếc đũa phép bằng chân trái.

NHM Al-Nassr rất phấn khích đối với ngôi sao bóng bẩy bất thường của họ, đến nỗi một số người trong số họ bắt đầu đội tóc giả để tôn vinh kiểu tóc của Elton.

Sau một thời gian ngắn trở lại Brazil - cũng như ở Dubai - Elton đã trở lại Saudi Arabia vào năm 2011 và có khoảng thời gian thành công nhất trong sự nghiệp.

Giải khác - Cuộc đời thú vị của cầu thủ lùn nhất thế giới (Hình 3).

Elton làm nên tên tuổi tại bóng đá Saudi Arabia

"Elton Maradinha" giờ là "Elton Arabia", người Brazil tạo ra những phép thuật từ đôi chân của mình. Anh ấy đã ghi 48 bàn sau 121 trận trong 5 năm tại Al-Fateh, giành chức vô địch giải đấu và một lần nữa trở thành anh hùng.

Nhưng chủ nghĩa anh hùng đó gần như không đủ để giúp anh ta thoát khỏi một sự va chạm bất thường với luật pháp. Elton đã suýt bị bắt vì được chụp ảnh với các fan nữ.

"Tôi đang chụp ảnh với những người phụ nữ", anh giải thích. "Rồi bất ngờ những nhân viên bảo vệ mặc áo đen đến bắt tôi. Họ đưa tôi lên xe cảnh sát và tôi phải gọi cho câu lạc bộ Sheikh. Đó là khoảnh khắc khiến tôi rất sợ hãi nhưng sau đó tôi đã quen với văn hóa của đất nước này".

Năm nay 36 tuổi, Elton đang là cầu thủ tự do sau khi rời Al-Hamriyah sau một thời gian ngắn tại Al-Wehda. Anh hy vọng rằng một câu lạc bộ khác ở Saudi Arabia có thể ký hợp đồng với mình.
Trở lại năm 2020, anh thừa nhận: "Tôi đã ở Ả Rập được 9 năm và tôi chỉ có những điều tốt đẹp để nói. Cuộc sống ở đây thật yên bình, tôi không có gì phải phàn nàn. Người Ả Rập rất quý tôi".

Dù đã gần kết thúc sự nghiệp ở tuổi 36, chàng vũ công nhỏ bé này vẫn có khả năng làm khổ các hậu vệ. Và điều chắc chắn nhất là anh vẫn đứng sừng sững trên sân với chiều cao 1m54.

Mặt trời vẫn chưa lặn đối với sự nghiệp đáng chú ý của El Maradinha.

Đăng Nguyên

Tag: Maradona

Diego Maradona, chuyện ít biết về huyền thoại bất tử của bóng đá Thế giới

Thứ 6, 27/11/2020 | 20:43
Diego Maradona qua đời ở tuổi 60 khiến cả thế giới bàng hoàng, tiếc thương. Di sản lớn lao mà "Cậu bé vàng" để lại luôn sống mãi trong lòng NHM
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.