NSƯT Lê Mai kể về cuộc ly hôn lạ lùng với NSND Trần Tiến

NSƯT Lê Mai kể về cuộc ly hôn lạ lùng với NSND Trần Tiến

Thứ 3, 20/10/2015 | 09:11
0
Dù đã được tòa xử ly hôn nhưng vì không có nhà riêng nên NSƯT Lê Mai và NSND Trần Tiến vẫn ở cùng nhà. Thế nên cứ đến bữa, các con lại gọi bố sang ăn cơm cùng mẹ.

Đời sống - NSƯT Lê Mai kể về cuộc ly hôn lạ lùng với NSND Trần Tiến

Nghệ sĩ Lê Mai sống một mình nhưng không cô đơn. Ảnh: Minh Nhật

Thích sống một mình vì không muốn phiền con cháu

Chúng tôi gặp NSƯT Lê Mai khi bà sống một mình trong căn nhà chưa đến 30m2. Cứ tưởng cuộc sống của bà phải quạnh quẽ, cô đơn lắm, nhưng trong suốt cuộc nói chuyện, bà luôn thể hiện niềm vui sống và tinh thần lạc quan. Bà bảo: “Đó là do “tốt số”, là nhờ vào “hồng phúc” từ các con gái. Ở tuổi của tôi, nhiều người vẫn còn nặng nợ chuyện đời lắm nhưng tôi thì khoảng 10 năm nay không phải lo chuyện gì cả. Con cái đều có cuộc sống thành đạt, hạnh phúc, tiền bạc cũng không thiếu thốn gì. Mỗi thân mình mà không lo được nữa thì còn nói chuyện gì”.

Tuổi già ở một mình không tránh khỏi những lúc buồn vì vắng người nhưng bà thấy mình vẫn còn may mắn khi không rơi vào tình cảnh cô đơn hay thiếu thốn. Bởi ngay sát vách là nhà của cô con gái thứ Lê Khanh, có chuyện gì chỉ cần ới một tiếng là con cháu chạy đến, hay có món gì ngon cũng mang sang cho bà hoặc gọi bà sang ăn cùng cho vui. Hồi bà mới dọn ra ở riêng, nhiều người cũng không tránh khỏi sự lo ngại cho tuổi già của bà. Cô con gái Lê Vy sống ở Pháp cũng nhiều lần muốn đón mẹ sang ở cùng nhưng bà chỉ sang chơi một đôi tháng rồi lại về. “Tôi đi xem tướng số, người ta bảo số bà phải sống một mình mới được thư thả. Ngẫm thấy đúng lắm. Tuổi già cần được nghỉ ngơi, không làm phiền đến cho con cháu là sướng nhất. Thích đi đâu, làm gì tùy ý. Vả lại, tôi thấy mình vẫn còn sức khỏe để tự lo cho bản thân được”, NSƯT Lê Mai nói.

Cuộc ly hôn kỳ lạ

NSƯT Lê Mai và NSND Trần Tiến đến với nhau khi cùng công tác ở Đoàn Kịch nói Trung ương. Cuộc sống thời bao cấp khó khăn, gánh nặng kinh tế dồn lên vai khiến tình cảm vợ chồng cứ dần sứt mẻ. Bà bảo: “Ông ấy tuổi Sửu, tôi tuổi Dần nên

Cùng chuyên mục

Uống nước xạ đen thường xuyên có thực sự tốt cho sức khỏe?

Thứ 2, 20/05/2024 | 05:45
Nước xạ đen ngày càng được nhiều người sử dụng để tăng cường hệ miễn dịch, tuy nhiên chuyên gia cũng nêu ra nhiều điểm lưu ý khi sử dụng, bạn cần ghi nhớ.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan kêu gọi nhân viên ngành y đăng ký hiến mô, tạng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:30
Theo người đứng đầu ngành y tế, tỉ lệ đăng ký hiến mô, tạng của người dân nói chung và đặc biệt tỉ lệ hiến mô, tạng sau khi chết não của Việt Nam còn rất thấp.

Kiểu ăn bún dễ gây bệnh, thay đổi ngay để tránh gặp họa

Chủ nhật, 19/05/2024 | 16:00
Bún là món ăn yêu thích của nhiều người vì thanh mát và dễ ăn, tuy nhiên ăn bún sai cách có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Loại rau dại xưa “cứu đói” nay thành đặc sản

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:53
Có một loại rau trước đây ít người ăn nay lại thành hàng hiếm, được nhiều người khen ngon và là đặc sản đắt hàng.

Giọt nước mắt hạnh phúc của các gia đình mòn mỏi “tìm” con

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:48
Có những gia đình phải mất 5, 6 năm, 12 năm đằng đẵng đi tìm tiếng nói cười trẻ thơ. Trên tất cả niềm mong mỏi ấy đã mỉm cười với họ.
     
Nổi bật trong ngày

Cụ bà U70 trẻ như thiếu nữ nhờ 8 năm chỉ làm điều này, dễ đến nỗi ai cũng có thể làm theo

Chủ nhật, 19/05/2024 | 08:00
Một cụ bà U70 sở hữu vóc dáng trẻ trung, không chút mỡ thừa, mỗi khi ra đường bà thường bị nhận nhầm là cô gái 30 tuổi.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang thịt, tuy rẻ nhưng ví như một vị "thuốc quý"

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:30
Một loại rau ví như "cỏ nhỏ", tuy mùi vị rất khó ăn nhưng ai đã biết ăn thì lại ghiền. Không chỉ vậy nó còn là một vị thuốc quý chữa một số bệnh rất hiệu nghiệm.

Vào rừng đào măng, ông lão "nhặt" được túi tiền hơn 24 tỷ đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 09:30
Vụ việc xảy ra đã lâu nhưng vẫn gây rúng động dư luận Nhật Bản suốt thời gian dài.

Anh nông dân kiếm hàng trăm triệu nhờ nuôi con “dị ứng với nước”

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:30
Cách đây khoảng 6 năm, anh Trương Dụng (ngụ ấp 61, xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ) đã mạnh dạn nuôi con đặc sản này ở vùng đất Sông Nhạn và đã gặt hái thành công.

Đang đi dạo trên bãi biển, cặp đôi nhặt được thứ trị giá 15 tỷ đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:43
Một cặp vợ chồng đã vô cùng vui mừng sau khi tìm thấy một cục nôn của cá voi trên bãi biển, có thể trị giá lên tới 15 tỷ đồng.