Cười ra nước mắt khi đàn bà 'say máu' đỏ – đen

Cười ra nước mắt khi đàn bà 'say máu' đỏ – đen

Thứ 3, 16/04/2013 | 16:25
0
Có "lão bà" 73 tuổi khi bị đưa về trụ sở cơ quan điều tra, vẫn thều thào kể với điều tra viên rằng: "Tôi mới có... 10 lần bị bắt về tội đánh bạc, trong khi thầy bói nói đời tôi phải bị khởi tố 13 lần về tội này, nghĩa là tôi còn phải bị bắt 3 lần nữa, chú ạ".

Lại có "quý cô", vừa bị đưa về trại tạm giam đã bật khóc tu tu, xin với cán bộ: "Chú ơi! Cho cháu về xem con cháu ăn uống thế nào! Cháu khoá cửa nhốt nó trong nhà từ sáng định đi... đánh bạc một lúc, không ngờ lại bị bắt"...

Khi bà bầu cũng mê... "sấp - ngửa"

Cục Cảnh sát Hình sự (C45 - bộ Công an) cho biết, trong các vụ phá sới bạc khủng thời gian vừa qua, số lượng con bạc nữ bị bắt giữ chiếm tới một nửa. Thậm chí, có vụ đến 80% là các "quý cô, quý bà" tham gia. Đáng chú ý, có những trường hợp còn đang nuôi con nhỏ mới hơn 1 tháng tuổi, cũng gửi con, trốn chồng đi đánh bạc. Có trường hợp mang bầu gần đến ngày sinh nở cũng vẫn ham chơi đỏ đen. Có những chuyện về đàn bà mê đánh bạc khiến người ta phải cười ra nước mắt.

Pháp luật - Cười ra nước mắt khi đàn bà 'say máu' đỏ – đen

Các "quý bà", "quý cô" bị bắt tại một sới bạc khủng.

Sau khi bộ Công an phá sới bạc khủng vào ngày 14/3/2013 ở giáp xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn (Hà Nội), bắt giữ tại chỗ 68 đối tượng, thu giữ hơn 1 tỷ đồng, một khẩu súng quân dụng cùng nhiều tang vật liên quan, mới đây, PV đã có cuộc tiếp xúc với một số con bạc nữ tại trụ sở cơ quan điều tra. Trong số này có thai phụ đang mang bầu 6 tháng, chị ta cho biết, từ khi bị bắt vào chiều hôm trước cho đến trưa hôm sau cũng chẳng buồn ăn uống gì. "Cho ngồi chơi xóc đĩa thì thích chứ cứ bắt ngồi không thế này thì chán lắm", con bạc thở dài nói. Nói về "máu" đỏ đen của mình, người đàn bà này cho biết: "Chồng em mải làm ăn nên cũng chẳng mấy khi quan tâm đến việc vợ làm. Hơn nữa, tiền bạc trong nhà đều do mình quản lý nên có thua bạc... một tý cũng chẳng sao. Có hôm em ngồi đánh bạc cả buổi, thỉnh thoảng thấy đứa bé trong bụng đạp mạnh, có lẽ là do đói".

Ngồi bên cạnh thai phụ là một bà mẹ đang nuôi con nhỏ hơn 1 tháng tuổi. Khi PV hỏi: "Em vào đây thì ai trông con?", chị này nhanh nhảu trả lời: "Bố cháu trông!". Để giải thích thêm lý do mình bị bắt, chị ta tỉnh bơ nói: "Trước, bố cháu đánh bạc thua nhiều rồi, mình suốt ngày phải đi vay tiền trả nợ cho chồng, giờ phải đến lượt mình... hưởng thụ chứ!". "Thế cháu ăn bằng gì?", tôi hỏi. Người đàn bà ham đánh bạc xị mặt: "Chủ yếu toàn ăn bằng sữa ngoài thôi ạ. Em mải đánh bạc, ăn uống thất thường thì lấy đâu ra sữa mà cho con bú?. Em thấy mấy bà bầu vác bụng đến sới cũng toàn ăn mì tôm, uống sữa hộp cho qua bữa, ấy thế mà vẫn hăng máu lắm chị ạ".

Một vị lãnh đạo cục Cảnh sát Hình sự kể, trong một vụ bắt bạc mà đơn vị này vừa phá, có trường hợp đối tượng nữ khi vừa bị đưa về trại tạm giam T16 đã oà lên khóc nức nở, bảo: "Chú ơi! Cho cháu về xem con cháu ăn uống thế nào. Sáng ngày cháu mới chỉ kịp mua cho nó ổ bánh mì để trên bàn. Cháu khoá cửa nhốt nó trong nhà từ sáng định đi... đánh bạc một lúc rồi về, không ngờ lại bị bắt vào đây". Sau khi nghe con bạc này trình bày, lãnh đạo cục đã đồng ý cử cán bộ đưa chị ta về tận nhà xem sự thể ra sao thì đúng là chị ta có khoá trái cửa, bắt đứa con mười mấy tuổi phải ở trong nhà chờ mẹ về.

Một cán bộ phòng 4 - C45 còn nhớ, có trường hợp con bạc nữ bị công an Hà Nội bắt trong sới bạc ở huyện Thạch Thất. Khi đó, chị ta sụt sịt: "Em xin các anh hãy xem xét hoàn cảnh của em! Con em còn nhỏ lắm, chồng thì suốt ngày uống rượu, em mà đi tù thì ai nuôi con?". Xét thấy chị này đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi, lại mới bị bắt lần đầu nên cơ quan điều tra đã huỷ bỏ biện pháp tạm giữ. Tuy nhiên, 15 ngày sau, cục Cảnh sát Hình sự tiếp tục phá một sới bạc lớn ở Thạch Thất, người đàn bà trên lại bị bắt khi đang say sưa sát phạt trên chiếu bạc. Khi điều tra viên hỏi thì chị này cúi đầu ngậm ngùi: "Thú thực với anh, em đã định bỏ "nghề" rồi, nhưng "máu" đỏ đen nó đã ngấm vào người thì khó dứt lắm!"...

Pháp luật - Cười ra nước mắt khi đàn bà 'say máu' đỏ – đen (Hình 2).

Trong số các con bạc này, có cả các bà bầu vác bụng vào cuộc đỏ - đen .

"Thất thập" vẫn ham... chơi

Lại có chuyện người vợ bị bắt trong sới bạc do công an Hà Nội phá. Mấy ngày sau, người chồng cũng bị bắt trong sới bạc do bộ Công an phá. Sau đó, cả hai vợ chồng đều bị khởi tố, cho tại ngoại nhưng người vợ được thả ra trước, rồi đến cơ quan điều tra của bộ Công an để... đón chồng về. Hội ngộ, hai vợ chồng cứ nhìn nhau tủm tỉm cười. Chứng kiến cảnh tượng đó, nhiều cán bộ chiến sĩ của cục Cảnh sát Hình sự đều cảm thấy ái ngại, lắc đầu ngao ngán.

Một cán bộ phòng 4 nhận xét: "Thật không còn lời nào tả nổi!". Vị cán bộ này vẫn còn nhớ mãi câu chuyện một con bạc nữ vừa vào sới thì bị lực lượng chức năng đột kích, bắt quả tang tại trận mấy chục đối tượng tham gia. Lúc này, đối tượng nữ kia mới mếu máo bảo rằng: "Các chú có bắt thì cứ bắt tôi, nhưng xin đừng lập biên bản tịch thu tài sản làm tang vật. Số tiền này, hôm qua tôi vừa bán đàn lợn 9 con. Nếu chồng tôi mà biết tôi đem tiền đó đi đánh bạc thì ông ấy giết tôi mất!".

Hay trường hợp của bà L.T.Tr. (73 tuổi), mẹ vợ Khánh trắng - một trùm giang hồ khét tiếng tại Hà Nội những năm 90 của thế kỷ trước, cũng là một câu chuyện bi hài. Cho đến nay, bà Tr. đã có khoảng 10 tiền án, tiền sự về tội đánh bạc. Ấy vậy mà, khi bị đưa về trụ sở cơ quan điều tra, "lão bà" này vẫn bình thản kể rằng: "Tôi đi xem bói, người ta bảo tôi phải bị khởi tố 13 lần về tội đánh bạc, như vậy theo duy tâm nghĩa là tôi còn phải bị bắt 3 lần nữa, chú ạ!". Nói là nói vậy nhưng Tr. vẫn "ngọt nhạt" với điều tra viên rằng: "Đấy là thầy bói nói thế, chứ tôi thề với các chú, nếu lần này các chú thả tôi về, tôi nhất định sẽ cạch đến... già!".

Theo các cán bộ điều tra, bà Tr. vốn là một con bạc chuyên nghiệp, suốt từ nhiều năm trước, bà này thường xuyên có mặt tại các sới bạc từ tầm cỡ nhỏ đến tầm cỡ "khủng". Bà Tr. từng bị bắt quả tang tại sới bạc "khủng" ở Chùa Dận (Từ Sơn, Bắc Ninh). Do tuổi cao, sau khi bị khởi tố, bà Tr. được cơ quan điều tra cho tại ngoại nhưng sau đó bà này lại bị bắt tại một sới bạc "khủng" khác ở địa bàn giáp Tân Dân, Sóc Sơn, Hà Nội. Khi được hỏi: "Bà lấy tiền ở đâu để đi đánh bạc?", "lão bà" này "khoe" thành tích: "Trước thì còn làm ăn, kiếm được tiền đánh bạc, giờ tôi già rồi, làm gì có nhiều tiền. Nhiều hôm chẳng có đồng nào nhưng chủ sới bạc thấy tôi quen mặt, nể nang nên cho vào. Tôi có ít tiền, "thả" vài ván là thua hết. Sau đó, tôi ngồi "cổ vũ", nếu ai thắng thì xin vài chục nghìn đồng. Cứ thế, gom được vài trăm nghìn lại "thả" ván nữa".

Vài năm trở lại đây, trường hợp tuổi "thất thập" mê đánh bạc như bà Tr. không phải là hiếm. Trong nhiều chuyên án, cơ quan công an còn bắt được con bạc nữ gần 80 tuổi. Có "quý bà U50 - U60" khi bị bắt cứ nằng nặc đòi mượn điện thoại di động của cán bộ điều tra để "gọi điện về nhà cho con gái, nhờ con... chiều đi đón cháu hộ mẹ vì mẹ bị công an bắt rồi".           

Biến thành "quỷ dữ" vì đỏ - đen

Trao đổi với PV, một lãnh đạo C45 cho biết, hiện nay nhiều phụ nữ còn ham mê đánh bạc hơn cả đàn ông, trong chuyên án đánh bạc online xuyên quốc gia do C45 mới phá, có tới hơn một nửa là phụ nữ tham gia. Điều đáng nói, xuất phát từ "máu" đỏ đen mà nhiều người đàn bà đã cùng quẫn, dẫn đến những hành động phạm pháp đặc biệt nghiêm trọng như vụ vợ nhà báo Hoàng Hùng đốt chồng, Dư Kim Liên - vợ cảnh sát giao thông hạ độc chồng vì muốn được một mình quyết định tài sản chung của vợ chồng... Đó là bài học để những người có ý định "nhúng tay" vào các trò đỏ đen biết dừng lại đúng lúc.

Chí Công

Cá cược bóng đá: Món lợi kếch xù và mặt trái của 'đỏ đen'

Chủ nhật, 24/03/2013 | 12:39
Trong Chiến lược phát triển bóng đá VN đến năm 2020, tầm nhìn 2030 vừa được phê duyệt, Thủ tướng yêu cầu các bộ có liên quan nghiên cứu đề xuất thí điểm triển khai hoạt động đặt cược bóng đá hoặc dự báo tỷ số để tạo nguồn thu, phục vụ triển khai các dự án của chiến lược.

Mê đỏ đen, chồng giết vợ bỏ lại hai đứa con thơ

Thứ 3, 19/02/2013 | 22:23
Sau khi thắp nén nhang cho tổ tiên trong ngày đầu năm mới xong, chỉ đợi lúc gia đình nhà vợ đi vắng, người chồng vô nhân tính đã dùng búa đinh đánh tới tấp lên đầu người vợ đầu ấp tay gối khiến nạn nhân bị tử vong sau đó.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.