Cựu chiến binh bị lừa mất nhà: Nữ nhân viên bị OCB ... chối bỏ (2)

Cựu chiến binh bị lừa mất nhà: Nữ nhân viên bị OCB ... chối bỏ (2)

Thứ 4, 15/06/2016 | 05:55
0
Chuyện đau lòng của cựu chiến binh vay 97 triệu mất căn nhà 2 tỷ đồng khởi nguồn từ nghi án móc nối của nhân viên OCB. Dù ngân hàng này chối bỏ, danh danh tính của nữ nhân viên này đã được xác minh.

Tin tức điều tra ở kỳ 1 " Đau lòng, cựu chiến binh vay 97 triệu mất căn nhà 2 tỷ(1)" báo Người Đưa Tin đã nêu câu chuyện về cựu quân nhân trong lực lượng Quân chủng Hải quân là ông Nguyễn Bá Đức (sinh năm 1960) đã vay số tiền 97 triệu đồng từ Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) để cho con đi học, đến hạn trả nợ còn thiếu 60 triệu đồng thì gia đình ông mất khả năng chi trả. Bà Oanh, nhân viên OCB sau nhiều vòng “dắt mối” đã tạo điều kiện cho vợ chồng ông Đức gặp bà Nguyễn Thị Thu An để bà An cho vay tiền đáo hạn ngân hàng. Tuy nhiên, khác với những kiểu vay thông thường, bà An lại yêu cầu “khách hàng” của mình đến phòng công chứng ký vào giấy ủy quyền mới được nhận tiền, như một "chiêu thức" của loại hình dịch vụ tín dụng đen.

Pháp luật - Cựu chiến binh bị lừa mất nhà: Nữ nhân viên bị OCB ... chối bỏ (2)

Đơn kêu cứu và tố cáo được ông Đức gửi các cơ quan chức năng.

Do bất cẩn và quá cần số tiền để đáo hạn cho OCB, cộng thêm sự hối thúc dồn dập từ phía bà Thu An và nhân viên công chứng, phía gia đình ông Đức đã vội đặt bút ký giấy tờ ủy quyền nhà mà không hề biết nội dung bên trong là gì. Một ngày sau khi hợp đồng Ủy quyền được ký, bà Thu An nhanh chóng chuyển nhượng tài sản là căn nhà của ông Nguyễn Bá Đức cho vợ chồng ông Nguyễn Thanh Trung và bà Nguyễn Thị Thanh Nhâm với giá rẻ 500 triệu đồng (giá trị thực tế căn nhà là 2 tỷ đồng).

Liên tiếp sau đó, căn nhà mà gia đình ông Đức đang cư ngụ được mua đi bán lại, chuyền tay nhau giữa các “tân chủ nhà” một cách âm thầm mà ông không hề hay biết bởi… chưa từng có một chủ nhà nào đến xem hiện trạng căn nhà. Đến năm 2013, khi người chủ mới là bà Lệ Vy tiếp quản căn nhà và thuê giang hồ đến dọa đuổi hai vợ chồng ông Đức đi thì ông Đức mới vỡ lẽ… nhà mình đã bị bán từ hồi giờ!

Chúng tôi liên hệ với ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng Giám đốc OCB để xác minh vụ việc cũng như hướng xử lý đối với nhân viên liên quan đến việc khách hàng bị lừa mất nhà. Ông T

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.