Cựu HLV ĐTQG tấm tắc khen Công Phượng, mách nước ‘hóa rồng’ cho HAGL

Cựu HLV ĐTQG tấm tắc khen Công Phượng, mách nước ‘hóa rồng’ cho HAGL

Thứ 6, 14/04/2017 | 11:27
0
Với kinh nghiệm nhiều năm cầm quân, trong đó có cả dẫn dắt ĐTQG, HLV Phan Thanh Hùng dành cho Công Phượng, HAGL những lời có cánh.

“Nhờ” những phán quyết đầy tranh cãi của trọng tài, HAGL mới thất thủ 1-2 trước FLC Thanh Hóa ở vòng 12. Tâm trạng của đội bóng phố núi lúc này rõ ràng không tốt. Đáng lo ngại hơn, ngày mai, họ sẽ phải tới Cẩm Phả, làm khách trên sân của Than Quảng Ninh.

Xét về phong độ lẫn địa lợi, HAGL ở thế cửa dưới so với đối phương. Tuy nhiên, “đám trẻ nhà bầu Đức” vẫn được HLV Phan Thanh Hùng bên kia chiến tuyến đánh giá rất cao.

Trả lời phỏng vấn trên VNN, ông Hùng tấm tắc ngợi khen Công Phượng nói riêng, HAGL nói chung:

“Nhìn vào vị trí trên bảng xếp hạng của HAGL, nhiều người nghĩ họ yếu. Nhưng tôi lại không cho rằng như thế, họ có những cầu thủ có thể chơi đột biến, một mình tạo ra cơ hội và ghi bàn như Công Phượng chẳng hạn.

Các cầu thủ HAGL tiến bộ nhanh trông thấy dù còn rất trẻ, Văn Thanh, Văn Toàn, Công Phượng... đã trưởng thành rất nhiều so với trước đây. Họ trẻ, nhiệt huyết tuy nhiên kinh nghiệm thi đấu vẫn chưa thể dày là điều rất bình thường. Nhưng với đà sẵn có, tôi nghĩ thời gian ngắn nữa thôi đội bóng này sẽ khác.

Và thực tế thì như tôi đã nói, mỗi năm đội bóng này đều trưởng thành hơn. Như mùa trước, HAGL thiếu nhiều cầu thủ quan trọng nhưng Than Quảng Ninh cũng không thể có số điểm tối đa”.

Bóng đá Việt Nam - Cựu HLV ĐTQG tấm tắc khen Công Phượng, mách nước ‘hóa rồng’ cho HAGL

 HLV Phan Thanh Hùng.

HLV Phan Thanh Hùng cho biết, ông đặt mục tiêu chiến thắng vì được thi đấu trên sân nhà. Song, cũng khẳng định, để làm được điều đó, các học trò cần khóa chặt Công Phượng:

“Đương nhiên, về sân nhà Cẩm Phả chúng tôi phải đặt mục tiêu chiến thắng chứ, bất kể đối thủ là ai. Than Quảng Ninh đang chuẩn bị cho trận đấu này một cách tốt nhất có thể, và cái tên mà tôi luôn muốn các cầu thủ của mình lưu ý vẫn là Công Phượng.

Công Phượng rất tài năng, cũng như nguy hiểm trong vòng 16m50 và mới ghi bàn ở vòng trước nên dứt khoát phải lưu ý, và Công Phượng sẽ được “chăm sóc” tốt nhất”.

Cựu HLV ĐTQG khẳng định, với việc các cầu thủ cứ tiền bộ từng ngày như hiện nay và nếu HAGL chiêu mộ ngoại binh chất lượng, đây sẽ là đội bóng có sức mạnh đáng nể hàng đầu V.League:

“Thành thật mà nói, xem HAGL chơi bóng thực sự thích. Và nếu họ có ngoại binh tốt, cùng sự tiến bộ từng ngày như thế này sẽ rất đáng gờm trong những mùa bóng tới.

Cá nhân tôi cho rằng lứa cầu thủ của đội bóng phố Núi, cũng như nhiều cầu thủ trẻ khác như Quang Hải, Đức Chinh...chính là tương lai của bóng đá Việt Nam”.

Trần Anh

Cùng chuyên mục

HLV Kim Sang Sik đã có mặt ở Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:46
Vào 13h27 phút chiều nay (5/5), HLV Kim Sang Sik đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) đến Hà Nội, chính thức bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam.

Nguyễn Filip mắc lỗi "gà đẻ trứng", CAHN thua ngược Nam Định

Thứ 7, 04/05/2024 | 21:18
Thủ thành Nguyễn Filip đã có ngày thi đấu không tốt khi mắc sai lầm và gián tiếp khiến cho CAHN "phơi áo" ngay trên sân nhà trước đội đầu bảng Nam Định.

HLV Kim Sang Sik nhận lương chưa bằng một nửa HLV Troussier

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:17
Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang Sik sẽ nhận mức lương 20.000 USD một tháng, thấp hơn một nửa so với HLV tiền nhiệm Troussier.

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.

Mất vé dự Olympic Paris 2024, HLV Shin Tae Yong chỉ trích trọng tài

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:35
Nhà cầm quân người Hàn Quốc bất ngờ chỉ trích trọng tài sau thất bại của U23 Indonesia trước U23 Iraq tại trận tranh hạng Ba VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

HLV Kim Sang Sik đã có mặt ở Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:46
Vào 13h27 phút chiều nay (5/5), HLV Kim Sang Sik đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) đến Hà Nội, chính thức bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.