Sản phụ tử vong sau sinh mổ tại Vĩnh Phúc do tắc mạch ối

Sản phụ tử vong sau sinh mổ tại Vĩnh Phúc do tắc mạch ối

Thứ 5, 16/11/2017 | 11:14
0
Dựa trên kết quả giải phẫu tử thi, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân sản phụ tử vong sau sinh tại bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt (Vĩnh Phúc) là do tắc mạch ối.

 

Xã hội - Sản phụ tử vong sau sinh mổ tại Vĩnh Phúc do tắc mạch ối

Bệnh viện Hữu Nghị Lạc Việt

Liên quan tới sự việc sản phụ Hoàng Thị N. (37 tuổi, xóm Nọi, xã Định Trung, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) có thai 40 tuần đã tử vong sau khi sinh mổ vào ngày 10/6 tại khoa Sản, bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt (Vĩnh Yên), theo nguồn tin mới nhất của PV, cơ quan chức năng đã có kết luận chính thức về nguyên nhân tử vong.

Theo đó, nguồn tin từ Công an TP.Vĩnh Yên cho hay, sau khi sự việc xảy ra, cơ quan pháp y đã khám nghiệm tử thi với sự chứng kiến của cơ quan chức năng và gia đình thai phụ. Dựa trên kết quả giải phẫu tử thi xác định nguyên nhân sản phụ tử vong là do tắc mạch ối.

Công an thành phố Vĩnh Yên cũng cho biết đã có biện pháp xử lý đối với một số trường hợp lợi dụng hình ảnh con trai chị N. cũng như đám tang của sản phụ đưa lên trang cá nhân với những lời lẽ quy chụp, suy diễn… Theo cơ quan công an, điều này làm ảnh hưởng đến quá trình điều tra, xác minh sự thật của cơ quan chức năng.

Qua khai thác, đối tượng đã thừa nhận mục đích đăng tải là để thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, phục vụ cho việc bán hàng online đối với sản phẩm Kim Chi. Công an thành phố Vĩnh Yên đã khuyên nhủ, nhắc nhở để đối tượng nhận thấy việc lợi dụng nỗi đau của người khác vào mục đích bán hàng là đi ngược với hoạt động kinh doanh hợp pháp và chân chính.

Xã hội - Sản phụ tử vong sau sinh mổ tại Vĩnh Phúc do tắc mạch ối (Hình 2).

Dòng chia sẻ trên facebook về vụ sản phụ tử vong

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã đưa, ngày 10/6, sản phụ Hoàng Thị N. được gia đình đưa tới bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt sinh mổ lần 2 (lần sinh trước, sản phụ N. cũng sinh mổ tại đây). Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán thai 40 tuần, ngôi ngược, rau tiền đạo trung tâm chảy máu, trên thai phụ có sẹo mổ lấy thai cũ.

Sau khi được làm các xét nghiệm cần thiết và hội chẩn, thai phụ được chỉ định mổ lấy thai. Em bé được sinh ra an toàn. Tuy nhiên, khi đang khâu thành bụng thì thai phụ đột ngột ngừng tim. Tập thể bác sĩ khoa Phụ sản, Gây mê, Hồi sức cấp cứu… của bệnh viện đã tập trung cứu chữa trong vòng 7 tiếng đồng hồ nhưng không có kết quả. Sản phụ tử vong lúc 19h ngày 10/6.

Ngay sau đó, bệnh viện đã thông báo cho gia đình sản phụ Hoàng Thị N., đồng thời báo cáo vụ việc với chính quyền địa phương cũng như các cơ quan chức năng.

Nguyễn Huệ

Hà Giang: Gia đình bé 2 tháng tuổi bức xúc về kết luận nguyên nhân bé tử vong

Thứ 5, 16/11/2017 | 07:21
Trước kết luận của cơ quan chức năng về nguyên nhân dẫn tới bé trai hơn 2 tháng tuổi tử vong sau khi điều trị vàng da tại bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang, gia đình bé rất bức xúc.

Ba tuần, liên tiếp 2 bệnh nhân tử vong sau sinh tại bệnh viện Đa khoa Kim Sơn

Thứ 4, 15/11/2017 | 17:44
Theo Giám đốc bệnh viện Đa khoa Kim Sơn, Ninh Bình, trong gần 1 tháng, tại bệnh viện xảy ra 2 trường hợp tử vong sau sinh là 1 sản phụ và 1 trẻ sơ sinh.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.