Ba tuần, liên tiếp 2 bệnh nhân tử vong sau sinh tại bệnh viện Đa khoa Kim Sơn

Ba tuần, liên tiếp 2 bệnh nhân tử vong sau sinh tại bệnh viện Đa khoa Kim Sơn

Thứ 4, 15/11/2017 | 17:44
2
Theo Giám đốc bệnh viện Đa khoa Kim Sơn, Ninh Bình, trong gần 1 tháng, tại bệnh viện xảy ra 2 trường hợp tử vong sau sinh là 1 sản phụ và 1 trẻ sơ sinh.

Báo điện tử Người Đưa Tin nhận được thông tin phản ánh từ độc giả về việc, trong gần 1 tháng, tại bệnh viện Đa khoa Kim Sơn (huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) xảy ra 2 trường hợp tử vong bất thường là 1 trẻ sơ sinh và 1 sản phụ.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Kim Sơn xác nhận thông tin trên.

Theo đó, cách đây khoảng 3 tuần, một trẻ tử vong sau khi sinh được vài ba tiếng. Lý giải nguyên nhân dẫn tới việc trẻ sơ sinh tử vong, ông Dũng cho hay, khả năng nghĩ tới nhiều nhất là trẻ bị tim bẩm sinh.

Xã hội - Ba tuần, liên tiếp 2 bệnh nhân tử vong sau sinh tại bệnh viện Đa khoa Kim Sơn

Bệnh viện Đa khoa Kim Sơn (Ninh Bình).

 Tuy nhiên, qua khai thác tiền sử bệnh từ mẹ được biết, trong quá trình mang thai, mẹ không lần nào bị nhiễm virus cúm. Vì vậy, nguyên nhân dẫn tới trẻ sơ sinh tử vong vẫn đang được làm rõ.

“Cháu bé sinh ra được thời gian rất ngắn thì người cứ tím đi. Chúng tôi đặt bong bóng hồi sức cho bé, bé hồng hào trở lại nhưng một lúc sau người lại tím. Phía bệnh viện cũng định chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình nhưng vì cháu yếu quá nên chúng tôi không chuyển được. Bệnh viện Đa khoa Kim Sơn cách bệnh viện Đa khoa tỉnh chừng 25-30km, xe cứu thương đi cũng mất khoảng 35 phút”, ông Dũng nói.

Trước câu hỏi của PV về việc, có thông tin cho rằng, các bác sĩ của bệnh viện Đa khoa Kim Sơn chỉ định tiêm cho sản phụ trước sinh, ông Dũng phủ nhận. Đồng thời, ông Dũng khẳng định, sản phụ nhập viện trong tình trạng cổ tử cung đã mở 5cm, chỉ đưa lên bàn đẻ là sinh nên không có việc chỉ định tiêm trước sinh.

Thông tin từ ông Dũng cho biết thêm, trường hợp sản phụ Nguyễn Thị H. (SN 1982, xã Kim Hải, huyện Kim Sơn) tử vong lúc 9h ngày 15/11 tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Kim Sơn sau khi sinh được khoảng 5 tiếng, bệnh nhân vào viện cũng trong tình trạng cổ tử cung đã mở rộng.

Chia sẻ sâu hơn trường hợp sản phụ H., ông Dũng nói: “Với sản phụ H., 99% bệnh nhân bị tắc mạch ối. Qua khai thác tiền sử bệnh được biết, bệnh nhân đã ốm yếu lâu ngày”.

Cũng theo ông Dũng, bệnh nhân vào bệnh viện Đa khoa Kim Sơn lúc 3h20’ ngày 15/11 và sinh thường vào lúc 4h cùng ngày.

Ba tiếng sau đó, bệnh nhân kêu mệt, huyết áp giảm và người từ từ lịm đi. Ngay sau đó, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Kim Sơn đã mời các bác sĩ của bệnh viện Sản nhi và bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình xuống hỗ trợ. Sau khi siêu âm ổ bụng, các bác sĩ thấy ổ bụng bệnh nhân khô sạch, tử cung co hồi bình thường, điện tim không có gì bất thường.

Sau khi sản phụ tử vong lúc 9h cùng ngày, phía trung tâm Pháp y đã lấy máu trong buồng ối để xét nghiệm, tìm nguyên nhân khiến bệnh nhân tử vong.

“Cả hai trường hợp trên chúng tôi đều đang tìm nguyên nhân tử vong và gia đình có người tử vong cũng không có phản ứng gì. Hiện tại, chúng tôi cũng đang rất bối rối”, ông Dũng trao đổi.

Báo điện tử Người Đưa Tin sẽ tiếp tục cập nhật thông tin sự việc!

Nguyễn Huệ

Yếu tố bị nghi ngờ nhiều nhất là nguyên nhân gây ra bệnh vẩy nến

Thứ 4, 15/11/2017 | 11:00
Theo chuyên gia về da liễu, có 2 yếu tố bị nghi ngờ nhiều nhất về nguyên nhân gây ra bệnh bệnh vẩy nến là gene di truyền và môi trường.

BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình phản hồi thông tin "đòi hóa đơn mua quan tài"

Thứ 2, 13/11/2017 | 20:21
Đại diện bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình bác bỏ thông tin cho rằng bệnh viện yêu cầu có hóa đơn đỏ với nhiều loại chi phí tổ chức tang lễ trong việc đền bù cho gia đình có người tử vong trong sự cố chạy thận.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.