Đà Nẵng tham vọng trở thành

Đà Nẵng tham vọng trở thành "thành phố không ngủ"

Thứ 2, 11/11/2019 | 15:33
0
Mang danh là thành phố du lịch nhưng nhiều du khách, đặc biệt là du khách quốc tế thất vọng với các dịch vụ ban đêm ở Đà Nẵng. Điều này khiến TP.Đà Nẵng “mất điểm”, không được đánh giá cao.

Thành phố du lịch đi ngủ sớm

Thời gian qua, nhiều du khách trong nước và quốc tế đã “đánh tiếng”, TP.Đà Nẵng hoạt động du lịch vào ban ngày rất tốt, nhưng lại “ngủ” khá sớm vào buổi đêm.

Nhiều người muốn được trải nghiệm các dịch vụ ban đêm đều cảm thấy thất vọng. Ngay một số điểm chợ đêm cũng hạn chế giờ mở cửa đến 23h.

Văn hoá - Đà Nẵng tham vọng trở thành 'thành phố không ngủ'

Các khu vui chơi, giải trí tại TP Đà Nẵng "đi ngủ" sớm. 

Nhiều du khách cho biết, khi đến 1 thành phố du lịch, không chỉ muốn thưởng thức dịch vụ vào ban ngày mà ban đêm cũng là thời điểm “vàng” để khám phá.

Theo đó, ở Seoul, Hàn Quốc, những suất chiếu phim muộn bắt đầu từ 1h sáng hoặc 3h sáng.

Các phòng xông hơi có thể trở thành chỗ ngủ qua đêm của những vị khách lỡ đường. Rất nhiều quán ăn, trung tâm thương mại, mini mart mở 24h mỗi ngày.

Ở Hồng Kông, nhiều khu phố “thức” suốt đêm. Ở đó, không chỉ có các dịch vụ vui chơi mà còn thu hút bởi những quán bar, nhà hàng.

Tại đây, du khách thường ngồi lẫn với những người dân địa phương để thưởng trà, ăn hủ tíu, mì…

Hoặc Nhật Bản, du khách dễ dàng bắt gặp những quán ăn, nhà hàng kiểu người Hoa, Ấn Độ, hoạt động đến 5h sáng. Đặc biệt, các quán bar ở Boat Quay hay Clarke Quay phục vụ rượu, âm nhạc đến 3h sáng.

Và, hiển nhiên, đây luôn là một trong những điểm thu hút du khách.

Nhìn lại TP.Đà Nẵng, đến nay, chưa có cụm phát triển du lịch riêng biệt.

Các dịch vụ giải trí như bar, pub, karaoke… còn xen lẫn nhà dân, dẫn đến mâu thuẫn, ảnh hưởng giữa sinh hoạt của người dân và hoạt động phục vụ du khách, giữa khách vui chơi, giải trí và khách lưu trú.

Du lịch Đà Nẵng chịu ảnh hưởng bởi yếu tố thời vụ, một số hoạt động khó tổ chức vào mùa mưa như chợ đêm Sơn Trà, các chương trình âm nhạc đường phố.

Người dân Đà Nẵng chưa quen các sinh hoạt về đêm nên khó vận động được cộng đồng dân cư cùng chung tay phát triển các dịch vụ phục vụ vui chơi giải trí về đêm.

Công tác quảng bá, giới thiệu thông tin các dịch vụ vui chơi, giải trí đêm của Đà Nẵng đến du khách cũng còn hạn chế.

Các quán bar, pub, karaoke theo quy định chỉ được hoạt động đến 24h đêm, dẫn đến hạn chế trải nghiệm vui chơi, giải trí của du khách.

Muốn là "thành phố không ngủ"

Ngày 11/11, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, muốn đưa TP.Đà Nẵng thoát khỏi danh xưng thành phố du lịch đi ngủ sớm. Trước mắt, địa phương muốn xây dựng bãi biển không ngủ với đa dạng dịch vụ vui chơi, giải trí.

Triển khai các hoạt động mới tại tuyến biển Trường Sa – Võ Nguyên Giáp – Hoàng Sa và Nguyễn Tất Thành với khu cắm trại ban đêm, dịch vụ massage bấm huyệt bàn chân, chiếu phim trên biển… Tổ chức phố đêm 24/7 tại quận Ngũ Hành Sơn.

Thành phố sẽ tổ chức các đại hội dưới biển mời DJ, ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, diễu hành carnival…

Văn hoá - Đà Nẵng tham vọng trở thành 'thành phố không ngủ' (Hình 2).

TP Đà Nẵng đang thiếu các địa điểm phục vụ du lịch vào ban đêm.

Đà Nẵng sẽ kêu gọi, hỗ trợ các nhà đầu tư nâng cấp, nâng tầm quy mô, quảng bá các show diễn lớn, quy mô, chất lượng phục vụ khách.

Đầu tư các dịch vụ vui chơi giả trí về đêm tại công viên khu vực cầu Nguyễn Văn Trỗi như ngắm cảnh sông Hàn về đêm, các quầy ăn vặt, bán hàng lưu niệm thủ công, nghệ sĩ ảo thuật, ca hát đường phố, trang trí ánh sáng, các mô hình điểm check in cho du khách.

Và đặc biệt, sẽ đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, sự kiện hai bên bờ sông Hàn để tạo điểm nhấn văn hóa, vui chơi về đêm của Đà Nẵng.

Địa phương sẽ thí điểm, khuyến khích cụm dịch vụ nhà hàng, quán bar, pub, cà phê tại khu vực ven sông phía đông 2/9 từ công viên APEC đến cầu Trần Thị Lý hoạt động đến 2h sáng.

Ngoài ra, cũng cho phép thí điểm nhiều điểm vui chơi tương tự ở các đường thu hút khách du lịch. Xây dựng thêm các tuyến phố ẩm thực “thức” đến 2h sáng.

Nghiên cứu tổ chức tham quan, bổ sung các dịch vụ phục vụ du khách tại các điểm văn hóa lịch sử như bảo tàng, khu danh thắng Ngũ Hành Sơn vào ban đêm.

Trong thời gian tới, TP.Đà Nẵng sẽ nghiên cứu quy hoạch các cụm dịch vụ vui chơi giải trí về đêm, phố đêm, chợ đêm riêng biệt khu dân cư để thu hút, phát triển các dịch vụ giải trí về đêm.

Tiếp tục công bố quỹ đất để kêu gọi đầu tư hình thành trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, ẩm thực quy mô quốc tế, nhất là dịch vụ vui chơi giải trí về đêm.

Theo ông Chinh, TP nghiên cứu xây dựng cơ chế chính sách phát triển kinh tế ban đêm trong lĩnh vực du lịch để khuyến khích phát triển mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí phục vụ du lịch từ 18h đến 6h sáng hôm sau.

Điều này góp phần thu hút và kích thích chi tiêu của du khách, giải quyết việc làm và đóng góp cho nguồn thu ngân sách.

HUY CƯỜNG

Đà Nẵng: Đang thanh tra sở Y tế và Bảo hiểm xã hội

Thứ 2, 11/11/2019 | 09:36
Ngày 11/11, đại diện Thanh tra TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang trong quá trình thanh tra tại sở Y tế và Bảo hiểm xã hội TP.

Lại phát hiện thêm 35 thanh niên đang phê ma túy trong quán bar ở Đà Nẵng

Chủ nhật, 10/11/2019 | 16:55
Kiểm tra đột xuất quán bar Q Lounge, lực lượng chức năng ở Đà Nẵng phát hiện và bắt giữ hàng chục người dương tính với ma túy.

Đà Nẵng: Cấm lợi dụng tình hình mưa lũ để xả chất thải

Thứ 4, 06/11/2019 | 19:14
Sau mỗi cơn mưa, tình trạng nước thải ào ạt chảy ra biển đã trở thành vấn đề dai dẳng, khiến người dân bức xúc và “mất điểm” trong mắt du khách.
Cùng tác giả

Nhiều xe ô tô kinh doanh vận tải không truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:00
Tại Tp.Đà Nẵng, chỉ trong tháng 1 có 9.406 ô tô kinh doanh vận tải không truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình, tháng 2 là 10.428 xe và tháng 3 là 11.801 xe.

Quảng Nam truy thu hàng trăm triệu tiền điện

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:46
Ngày 4/5, theo Công ty Điện lực Quảng Nam, trong 3 tháng đầu năm 2024, đơn vị đã truy thu 338 triệu tiền điện.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam nói gì về thứ hạng cải cách hành chính giảm?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:47
Khối lượng công việc chuyên môn tương đối nhiều nên công chức, viên chức xử lý chưa kịp thời trên phần mềm, việc kết thúc quy trình trên phần mềm chậm.

Hơn 100 tỷ mở rộng cơ sở 2 Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:36
Hiện nay, Ban giám hiệu Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng đang hoàn tất thủ tục đẩy nhanh dự án đầu tư xây dựng mở rộng cơ sở 2.

5 ngày nghỉ lễ, doanh thu của du lịch Đà Nẵng đạt khoảng 1.336 tỷ đồng

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:16
Do thời tiết nắng nóng, nhiều du khách đã dịch chuyển lịch trình khi đến thành phố Đà Nẵng và họ bất ngờ với những trải nghiệm mới.
Cùng chuyên mục

Trung Quân kể chuyện tình yêu "trai hư" cực cuốn

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:00
Trở lại đường đua âm nhạc với MV “Tốt cho cả hai” là sản phẩm âm nhạc cuối cùng thuộc dự án album "Người đang yêu".

MV Sốc nhiệt: Hoàng Yến Chibi “thái độ” khi bị chàng trai Nhật chặn đường

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:00
Không để khán giả phải chờ đợi lâu, Hoàng Yến Chibi đã chính thức tung ra teaser MV Sốc nhiệt.

Mr World Vietnam 2024: Công bố 33 thí sinh vào vòng Chung kết

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:38
Sau vòng Sơ khảo, cuộc thi Mr World Vietnam (Nam vương Thế giới Việt Nam 2024) đã tìm ra 33 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết.

Hành trình tìm lại bản thân của “Hoạ mi núi rừng” Siu Black sau biến cố cuộc đời

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:53
Biến cố kinh hoàng khiến “Họa mi núi rừng” Siu Black chìm trong tuyệt vọng. Nhưng sau những thăng trầm, giờ đây cô đã có cuộc sống bình yên.

Nhan sắc đời thực của TikToker triệu view nhuộm da, tăng cân để đóng “Lật mặt 7”

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:26
Là tân binh trong lĩnh vực điện ảnh Tín Nguyễn không ngại làm xấu mình trong "Lật mặt 7: Một điều ước". Nhưng nhan sắc đời thực lại hoàn toàn ngược lại.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đang bắt ếch ngoài đồng, người đàn ông bị sét đánh tử vong

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:00
Trong lúc đi bắt ếch trên đồng, người đàn ông bị sét đánh trúng, ngã gục tại chỗ. Khi đưa vào bệnh viện thì nạn nhân đã tử vong.

Du khách Tây hào hứng với cuộc thi chèo sup tại huyện đảo Phú Quý

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:24
Ngày 3/5, tại bãi tắm Sandy 2 (Hòn Đen) xã Long Hải, huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận diễn ra Lễ hội chèo sup. Sự kiện thu hút đông đảo người dân và du khách.

Bản tin 4/5: Các mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Tp.HCM

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Tp.HCM; Người phụ nữ sống với khối bướu cổ suốt 40 năm...

Bản tin 3/5: Ăn món quen thuộc, gần 300 người nhập viện gấp

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:00
Ăn món quen thuộc, gần 300 người nhập viện gấp; Thông tin mới nhất vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong ở Đồng Nai...