Đại ca giang hồ 'đấu súng' với công an như phim hành động!

Đại ca giang hồ 'đấu súng' với công an như phim hành động!

Thứ 6, 03/05/2013 | 13:38
0
Do trước đó có mâu thuẫn với một nhóm người, nên khi gặp công an, băng nhóm này đã dùng hung khí để chống trả quyết liệt.

Không chỉ thế, khi bị bắt, bọn chúng còn gọi “đại ca” đến dùng xe ô tô tông thẳng vào công an để giải cứu. Đến nay, tên trùm này vẫn đang nhởn nhơ ở ngoài vòng pháp luật.

Thế giới ngầm của ông trùm xảo quyệt

Trương Công Phi là một tên anh chị cộm cán hoạt động "ngầm" trên địa bàn TP.HCM trong một khoảng thời gian dài. Hắn chỉ nằm trong "bóng tối" điều khiển hoạt động đàn em của mình. Đầu năm 2012, vì không muốn ẩn mình nữa, Phi quyết định mua lại quán cà phê của anh Trần Hữu Th. nằm trên phường 11 (quận 3, TP.HCM) để kinh doanh. Mặc dù mang tên là quán cà phê, nhưng thực chất quán của Phi lại là một ổ cá độ bóng đá lớn. Để tránh những ánh mắt dòm ngó của mọi người cũng như sự "xâm phạm" của lực lượng công an, Phi cho đàn em của mình là Lê Duy Việt, Võ Văn Sang, Nguyễn Duy Ngọc và một số đối tượng nữa canh giữ ngày đêm.

Từ trước đến nay, Phi chỉ có một việc duy nhất là điều hành băng nhóm của mình làm những chuyện phi pháp, nay lại đi vào con đường đỏ đen. Do chưa biết hết những mánh khóe nên nhanh chóng bị thua lỗ, nợ tiền của một số băng nhóm giang hồ khác và xảy ra mâu thuẫn. Để đối thủ không xâm phạm mình cũng như tạo uy thế cho băng nhóm, Phi đặt mua hàng loạt súng, dao phân phát cho đàn em phòng khi có "chuyện" xảy ra. Bên cạnh đó, Phi còn nhờ đàn em của mình mua "hàng thửa" từ Bình Định vào cho mình.

Trong quá trình hoạt động, Phi yêu cầu đàn em không được lỗ mãng, gây chuyện để tránh những trường hợp không hay xảy ra. Tuy nhiên, hắn cũng căn dặn: "Bất kể ai động vào quán cà phê của mình thì phải hạ đẹp, kể cả công an". Chính mệnh lệnh này của "trùm" Phi mà bọn đàn em của hắn hoạt động khá manh động. Nhằm che mắt quần chúng, Phi dùng quán cà phê làm điểm giao dịch và cũng là bình phong cho những hoạt động trái phép của mình. Cách Phi làm ăn khá táo bạo.

Mỗi khi thắng độ, nếu bên thua chưa kịp chung tiền, hắn sẵn sàng ra lệnh cho đàn em dùng vũ khí "nóng" đến thanh toán. Còn mỗi khi thua, hắn cũng điều động đàn em của mình đến đánh, chém các con bạc để tránh trường hợp bị đòi. Đặc biệt, từ khi Phi vướng vào nợ nần, nhiều băng giang hồ kéo đến quán cà phê của hắn để thanh toán. Hắn cho các con nợ của mình vào bên trong quán rồi thực hiện "thanh toán" bằng vũ khí để tránh trường hợp người dân, công an biết.

Pháp luật - Đại ca giang hồ 'đấu súng' với công an như phim hành động!

Bị cáo bị dẫn giải về trại giam sau phiên tòa. (Ảnh Huy Linh).

Bên cạnh đó, Phi nuôi đàn em của mình khá "tốt". Mỗi tháng, hắn trả cho đàn em lên đến 7, 8 triệu đồng, là chưa kể đến số tiền mỗi khi trúng "quả". Tuy nhiên, việc tuyển đàn em của hắn cũng khá khắt khe. Các đối tượng được tuyển phải là người có tiền án, tiền sự đầy mình, nếu không thì ít nhất mang trên mình những đặc điểm nổi bật, khiến người khác thấy cũng phải e sợ. Trong đám đàn em, Việt là người Phi tín nhiệm nhất và được giao nhiệm vụ quản lý đám lâu la của mình. Việt có nhiệm vụ nhận yêu cầu của "trùm" Phi rồi giao việc lại cho đàn em. Bên cạnh đó, Việt có nhiệm vụ trực tiếp tuyển đàn em, cũng như trừng phạt, đuổi các đối tượng không làm tròn nhiệm vụ.

“Đấu súng” giải vây đồng bọn

Vào khuya 6/9/2012, sau khi Phi rủ nhóm đàn em của mình đi nhảy múa ở một quán karaoke trên đường Cao Thắng (quận 3, TP.HCM) về, chúng chở "gái" đến khách sạn. Khi đến nơi, Việt và bạn gái tên Ly được Phi yêu cầu ra ngoài mua mì gói về chế cho cả băng ăn. Trong lúc đang mua mì, Việt và Ly gây gổ với một nhóm thanh niên đang chạy xe trên đường gồm ba nam và một nữ, đi trên hai xe máy. Nhóm thanh niên này đuổi đánh Việt và Ly đến quán cà phê, cũng chính là hang ổ của Phi. Lúc này Ngọc, Sang cùng một số đối tượng khác ngồi ngay trước quán, nhìn thấy "đàn anh" của mình bị đuổi đánh liền chạy vào trong lấy "hàng nóng" ra rượt đuổi. Được chừng vài cây số, bốn thanh niên kia chạy vào trong hẻm trốn thoát, còn bọn Phi thất thểu trở về.

Khoảng 1h30 ngày 7/9/2012, tổ hình sự đặc nhiệm công an quận 3 đang đi tuần tra gồm các đồng chí Dương Hồng Hải, Trần Xuân Trung, Võ Chí Trung, Nguyễn Anh Tuấn đang đi đến trước chung cư 590 bằng ba xe gắn máy thì phát hiện nhóm của Việt có cầm hung khí trên tay nên đến kiểm tra. Khi đến cách nhóm Việt khoảng 7m, anh Hải đưa giấy chứng nhận công an nhân dân ra và hô to: "Cảnh sát hình sự đây, yêu cầu bỏ hung khí xuống". Bọn chúng nghe vậy liền đốt chai xăng đang cầm ném về phía tổ hình sự đặc nhiệm. Ngay sau đó, Việt và Ngọc mỗi người cầm một cây dao cùng hai đối tượng khác cầm mác, rựa xông vào chém nhóm công an.

Anh Hải thấy các đối tượng manh động liền rút súng bắn chỉ thiên, các đối tượng sợ bị bắn liền chạy vào một căn nhà trong khu chung cư. Sang liền lấy điện thoại gọi cho Phi: "Ở quán anh Việt đang đánh nhau, anh lại đi". Nghe tin, Phi liền trấn an: "Anh biết rồi, bọn em cố chờ anh tí". Cùng lúc này, một số đối tượng khác không kịp chạy vào khu chung cư liền cố chạy thoát thân, nhưng lực lượng công an đã kịp đuổi theo bắt giữ được. Anh Hải cùng một số đồng chí của mình đến gõ cửa căn phòng các đối tượng đang cố thủ và kêu gọi ra đầu thú. Bọn chúng không nghe lời lại còn đốt hai chai xăng khác ném vào người khiến anh Hải bị bỏng nặng. Tuy nhiên, vì không muốn để các đối tượng chạy thoát, anh Hải đã nén đau cùng các đồng chí của mình đập cửa, xông vào.

Trong khi các đồng chí công an khống chế, đưa các đối tượng về công an phường 11 (quận 3) thì Phi điều khiển xe ô tô 7 chỗ đến. Mặc dù thấy lực lượng công an, Phi càng rú ga mạnh đâm thẳng vào lực lượng hình sự đặc nhiệm nhưng các anh né tránh được. Tuy nhiên, hàng loạt xe đặc chủng của công an bị hư hỏng nặng. Trong lúc hoảng loạn, các đối tượng trên xe đã dùng súng hoa cải bắn một phát thẳng vào lực lượng hình sự đặc nhiệm nhưng không trúng ai và đã giải vây được một số đồng bọn. Ngay sau đó, Phi lái xe chạy về hướng đường Cách Mạng Tháng 8 để tẩu thoát. Anh Trung chở anh Tuấn bằng xe máy đuổi theo Phi nhưng không bắt được.

Bản án nghiêm khắc

Sau khi điều tra, ngày 19/9/2012, cơ quan cảnh sát điều tra phát hiện chiếc xe Phi lái tông vào công an tại huyện Hóc Môn (TP.HCM) nên tiến hành thu giữ. Qua điều tra, sau khi gây án, Phi cùng hai đối tượng đến một ngôi chùa ở đây để thắp hương rồi vứt lại chiếc xe và bỏ trốn. Qua truy xét, cơ quan công an phát hiện chiếc xe này là của Nguyễn Chí Cường (quận 11) mua trả góp. Tuy nhiên, do anh Cường bị thiếu nợ nên đưa Đặng Hữu Sỹ (quận Bình Tân) giữ giùm. Sau đó, Sỹ đưa xe cho Phi.

Mới đây, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Lê Duy Việt, Võ Văn Sang, Nguyễn Duy Ngọc về tội chống người thi hành công vụ. Đứng sau vành móng ngựa, các bị cáo vẫn không một chút hối hận. Chúng luôn cho rằng, vì trước đó có mâu thuẫn với một nhóm người đi xe máy, sau đó, cứ ngỡ lực lượng hình sự đặc nhiệm là nhóm thanh niên này nên mới gây ra chuyện như vậy. Tuy nhiên, vị chủ tọa nhanh chóng "bắt mạch" được bọn chúng: "Nếu các bị cáo khai thì HĐXX nghe. Tuy nhiên, theo các bị cáo, có thể, đội tuần tra mặc thường phục, nhưng nhóm thanh niên mâu thuẫn với các bị cáo có ba nam và một nữ, đi trên hai xe máy, còn các đồng chí công an lại toàn là nam sao lại có thể nhầm? Bên cạnh đó, khi vừa bước đến, các đồng chí này đã đưa thẻ ngành, khẳng định mình là công an...". Nghe đến đây, cả ba bị cáo đều cúi gầm mặt.

Mặc dù HĐXX đã điểm chỉ trúng tim đen của các bị cáo, nhưng bọn chúng vẫn dùng lời lươn lẹo để biện minh cho hành động của mình. Bọn chúng khăng khăng, mình không biết những người trước mặt là công an nên mới chống cự. Nhanh chóng, vị chủ tọa lại bác bỏ: "Nếu đúng như lời các bị cáo khai, không biết công an đang khống chế mình thì bị cáo mặc nhiên có thể dùng bom xăng, tông xe... vào những đối tượng đó hay sao? Đó là chưa nói, những người đứng trước mặt là người đại diện cho pháp luật". Đến lúc này, bọn chúng mới cúi đầu nhận tội của mình đã gây ra nhưng vẫn cố cãi vì các bị cáo nghe lời của Phi nên mới làm vậy".                                 

Kêu gọi "trùm" Phi cùng đồng bọn đầu thú

Giờ  nghị án kết thúc, HĐXX nhận thấy, hành vi của các bị cáo là hết sức nguy hiểm, gây mất an ninh trật tự xã hội. Mặc dù hành động của các bị cáo chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng, nhưng xét thấy hành vi manh động, dùng bom xăng, mã tấu, dao và có nhân thân rất xấu nên HĐXX quyết định tuyên phạt Sang 6 năm 6 tháng tù, Việt 5 năm 6 tháng và Ngọc 4 năm tù giam. Mặc dù các bị cáo đã sa lưới, nhưng còn nhiều đối tượng trong băng nhóm tội phạm này vẫn đang lẩn trốn, trong đó có "trùm" Phi. Do đó, HĐXX kêu gọi, các đối tượng này ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Huy Linh

25 ngày đêm bủa lưới bắt băng giang hồ khét tiếng Đà thành

Thứ 2, 22/04/2013 | 14:00
TP.Đà Nẵng chìm trong yên ắng, bỗng ba tiếng súng chát chúa vang lên xé tan màn đêm. Ngay hôm sau, lãnh đạo công an thành phố đã khẩn cấp chỉ đạo khởi tố vụ án và xác lập chuyên án mang bí số 006X truy xét các đối tượng phạm tội. Chỉ sau 25 ngày, các đối tượng cộm cán đã bị bắt giữ.

Đại ca giang hồ nã đạn sau va chạm giao thông

Thứ 4, 24/04/2013 | 09:37
Mất mặt với bạn gái, Thuận gọi đồng bọn mang “hàng nóng” đến giải quyết mâu thuẫn. Chúng bắn 2 phát súng nhưng một viên đạn không nổ, một viên trượt.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.