Đại đoàn kết là nguồn sức mạnh của sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc

Đại đoàn kết là nguồn sức mạnh của sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc

Thứ 4, 18/11/2020 | 12:29
0
Phát biểu tại lễ mít tinh, Tổng Bí thư nhấn mạnh, đại đoàn kết là nguồn sức mạnh, là động lực chủ yếu, là nhân tố quyết định cho sự xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sáng 18/11, tại trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBTƯMTTQ) và TP.Hà Nội tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020).

Diễn đàn - Đại đoàn kết là nguồn sức mạnh của sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn quan trọng tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ mít tinh, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ôn lại truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc ta trong suốt chiều dài lịch sử. Trong thời đại Hồ Chí Minh, đại đoàn kết là nguồn sức mạnh, là động lực chủ yếu, là nhân tố quyết định cho sự thành công của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh: Không phải ngẫu nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau khi thành lập Đảng, ngày 18/11/1930, Ban Thường vụ Trung ương Đảng đã ra chỉ thị thành lập Hội Phản đế đồng minh, hình thức tổ chức đầu tiên của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam. Từ đó, ngày 18/11 hàng năm đã trở thành ngày truyền thống của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cũng là ngày hội đại đoàn kết dân tộc. 

Suốt 90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam đã phát huy sức mạnh dân tộc, kết hợp với sức mạnh thời đại, đưa con thuyền cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Dù Mặt trận qua các thời kỳ mang nhiều tên gọi khác nhau song tổ chức Mặt trận luôn trung thành với tôn chỉ, mục đích, tập hợp các tầng lớp nhân dân, thống nhất ý chí và hành động, tạo thành sức mạnh cao cả, làm nên những thắng lợi to lớn trong công cuộc đổi mới đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo.

Diễn đàn - Đại đoàn kết là nguồn sức mạnh của sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc (Hình 2).

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước tham dự buổi lễ.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhận định: Trong giai đoạn hiện nay, Mặt trận tiếp tục phát huy vai trò của mình, khơi dậy khát vọng phát triển, phát huy ý chí và sức mạnh của con người Việt Nam, tạo sự thống nhất và đồng thuận xã hội, tích cực tham gia đóng góp vào việc xây dựng chính sách, pháp luật, góp phần hoạch định đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. UBTƯMTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên đã chú trọng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân, đẩy mạnh dân chủ ở cơ sở, giám sát và phản biện xã hội, góp phần xây đựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt, phong trào quyên góp vì người nghèo đã khơi dậy những tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp trong xã hội.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đặc biệt nhấn mạnh tinh thần đoàn kết toàn dân trong cuộc chiến chống covid-19 vừa qua. Những tấm gương của đội ngũ y bác sĩ, sự tham gia tích cực của các lực lượng vũ trang và toàn dân chính là biểu hiện sinh động cho tinh thần đoàn kết dân tộc mà nòng cốt là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Diễn đàn - Đại đoàn kết là nguồn sức mạnh của sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc (Hình 3).

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, để ghi nhận công lao đóng góp của Mật trận Tổ quốc Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Bên cạnh đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong hoạt động của Mặt trận và gợi mở những nhiệm vụ quan trọng trong giai đoạn mới nhằm phát huy hơn nữa vai trò của Mặt trận, phát huy hơn nữa tinh thần đại đoàn kết dân tộc để đối phó với những thách thức truyền thống và phi truyền thống.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lưu ý, Mặt trận cần tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh, chủ động tham gia đầy đủ và hiệu quả hơn trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. 

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước trao Huân chương Hồ Chí Minh cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm ghi nhận công lao đóng góp của Mật trận Tổ quốc Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hương Lan

 

 

Bế mạc Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ IX

Thứ 6, 20/09/2019 | 19:54
Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024 đã hoàn thành chương trình đề ra và bế mạc vào chiều 20/9.

Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Nguyễn Thiện Nhân đối thoại với thanh niên Hà Nội

Thứ 3, 29/03/2016 | 16:14
"Công dân tuổi 18 với bầu cử Quốc hội" là Chương trình đối thoại nhằm trang bị kiến thức, hiểu biết về bầu cử với sự tham gia của khoảng 400 cử tri tuổi 18.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!
Cùng chuyên mục

Thụy Sĩ xác nhận mời các nước G7, G20, EU, BRICS tới hội nghị Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:07
Nga không được mời tới hội nghị hòa bình Ukraine dù “Thụy Sĩ luôn tỏ ra cởi mở trong việc đưa ra lời mời”, Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ cho biết.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Pháp tiếp tục đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua FDI ở châu Âu

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:15
Năm thứ 5 liên tiếp, Pháp đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua thu hút FDI ở “cựu lục địa” nhưng vị trí lãnh đạo châu Âu của Paris có thể bị thách thức.

Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:16
Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của UBTVQH và Quốc hội. 

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:08
Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026 và cho thôi làm nhiệm vụ ĐBQH khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.