Đại hội Chi hội Luật gia văn phòng Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình

Đại hội Chi hội Luật gia văn phòng Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình

Hoàng Thị Bích
Thứ 6, 12/01/2024 | 20:10
0
“Đại hội đoàn kết – Đổi mới – Phát triển” là chủ đề Đại hội Khóa V, nhiệm kỳ (2024 – 2029) của Chi hội Luật gia Văn phòng Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình.

Trong không khí chuẩn bị đón xuân Giáp Thìn 2024, ngày 12/1, Chi Hội Luật gia Văn phòng Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình long trọng tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029 với mục tiêu “Đoàn kết – Đổi mới – Phát triển”

Luật gia Bùi Thành Lê - Uỷ viên Trung ương Hội luật gia Việt Nam, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình dự và chỉ đạo Đại hội. Đại hội còn có đại diện chính quyền địa phương, các tổ chức xã hội nghề nghiệp, các công ty Luật, văn phòng Luật sư đóng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình và thành phố Hà Nội, các Chi Hội Luật gia bạn cùng với sự tham dự của hơn 40 Đại biểu là Hội viên của Chi hội Luật gia, Văn phòng Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình.

Sự kiện - Đại hội Chi hội Luật gia văn phòng Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình

Quang cảnh Đại hội Chi hội Luật gia văn phòng Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình.

Các đại biểu đến dự Đại hội đã mang đến đại hội ý chí, niềm tin và nguyện vọng của tất cả Hội viên Luật gia Chi hội Văn phòng nói riêng và của các Chi huyện Hội Luật gia toàn tỉnh Hòa Bình nói chung, thể hiện tình đoàn kết vì sự nghiệp luật gia vì công lý.

Sự kiện - Đại hội Chi hội Luật gia văn phòng Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình (Hình 2).

Luật gia Bùi Thành Lê tặng hoa Chúc mừng Ban chấp hành mới Nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Chi Hội Luật gia Văn phòng Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình là nơi sinh hoạt của giới luật, Chi hội hoạt động theo Điều lệ Hội luật gia Việt Nam và thực hiện những nhiệm vụ chính trị do Hội Luật gia tỉnh giao phó.

Từ ngày thành lập đến nay Chi hội đã có hơn 40 hội viên, sinh hoạt Hội viên công tác tại các cơ quan Nội chính, các doanh nghiệp, các công ty luật, văn phòng luật sư của tỉnh Hòa Bình và Tp.Hà Nội. Hầu hết các hội viên đều có trình độ đại học trở lên.

Sự kiện - Đại hội Chi hội Luật gia văn phòng Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình (Hình 3).

Luật gia Đàm Ngọc Quang tái nhiệm Chi hội trưởng Chi hội Luật gia văn Phòng Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình Khóa V nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Đây là nguồn lực về pháp luật rất quan trọng đóng góp cho Chi hội trong việc xây dựng pháp luật, các văn bản quy phạm pháp luật, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý, tham gia giám sát việc thi hành pháp luật, quản lý Nhà nước bằng pháp luật.

Đại hội lần này được tổ chức vào thời điểm có ý nghĩa quan trọng, đang chuẩn bị cho Đại hội Luật gia tỉnh và tiến tới Đại hội Luật gia Toàn quốc. Đội ngũ luật gia trong Chi hội cũng đang tích cực đóng góp phần mình trong lĩnh vực xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, đưa pháp luật vào cuộc sống, tăng cường pháp chế và giữ vững kỷ cương pháp luật với tinh thần giúp dân bằng pháp luật, mỗi luật gia là một tuyên truyền viên pháp luật "vì dân, vì công lý".

Sự kiện - Đại hội Chi hội Luật gia văn phòng Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình (Hình 4).

Lãnh đạo Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình cùng các Chi hội bạn chụp ảnh lưu niệm cùng Ban chấp hành Chi hội mới nhiệm kỳ 2024 -2029.

Sự kiện - Đại hội Chi hội Luật gia văn phòng Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình (Hình 5).

Chính quyền địa phương, các Chi hội bạn, các tổ chức Chính trị, nghề nghiệp tặng hoa chúc mừng đại hội.

Đại hội Khóa V Nhiệm kỳ 2024 -2029 có nhiệm vụ đánh giá tổng kết các hoạt động nhiệm kỳ qua của Chi hội, tiếp tục triển khai thực hiện các Chỉ thị của Trung ương, của Hội Luật gia Việt Nam, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hòa Bình trong lĩnh vực Hội luật gia và Pháp luật.

Cùng với đó, thực hiện phương hướng nhiệm vụ của Chi Hội trong nhiệm kỳ qua, chỉ rõ những khó khăn, tồn tại cần khắc phục, đề ra phương hướng, nhiệm vụ của Chi Hội trong nhiệm kỳ tới ngày càng phát triển vững mạnh, đóng góp vào sự phát triển chung của Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình và Hội Luật gia Việt Nam.

Để đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ hoạt động, Chi hội ngày một mở rộng, đòi hỏi nâng cao chất lượng, hiệu quả, kịp thời. Do vậy, Đại hội lần thứ V của Chi hội Luật gia Văn phòng, Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình đã chọn bầu được 7 Luật gia tiêu biểu vào Ban Chấp hành Chi hội, Ban chấp hành đã bầu ra 1 Chi hội trưởng, 3 Chi hội phó và 3 Ủy viên. Đại hội điểm được lãnh đạo Hội Luật gia tỉnh và các đại biểu đánh giá cao.

Đồng Nai: Hội Luật gia tỉnh vinh dự nhận Cờ thi đua của Hội Luật gia Việt Nam

Thứ 5, 11/01/2024 | 20:37
Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào thi đua năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024.  

Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình triển khai công tác Hội năm 2024

Thứ 4, 10/01/2024 | 19:47
Năm 2024, Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình đề ra 6 giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả 9 công tác trọng tâm, tập trung vào thực hiện tốt công tác xây dựng pháp luật.

Đảng đoàn Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Tỉnh ủy Sóc Trăng

Thứ 4, 10/01/2024 | 15:04
Tại Hội trường Tỉnh ủy Sóc Trăng, Đảng đoàn Hội Luật gia Việt Nam vừa có buổi làm việc với Tỉnh ủy Sóc Trăng về công tác phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo.
Cùng tác giả

Vụ nổ lò hơi: Bộ Y tế yêu cầu tập trung cấp cứu người bị nạn

Thứ 4, 01/05/2024 | 22:04
Liên quan đến vụ nổ lò hơi ở tỉnh Đồng Nai, Bộ Y tế yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam trong việc chuyển tuyến...

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Ngày 2/5, Quốc hội họp bất thường về công tác nhân sự

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV xem xét nội dung về công tác nhân sự.

Phát triển bền vững là con đường độc đạo doanh nghiệp phải đi

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:50
Theo ĐBQH, phát triển bền vững là vấn đề sống còn của nền kinh tế, đầu tư cho phát triển bền vững, thân thiện với môi trường chính là cơ hội mới cho doanh nghiệp.

Điện Biên - điểm sáng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:00
Ông Lê Vệ Quốc đánh giá đội ngũ những người làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Điện Biên đã nỗ lực, cố gắng triển khai sâu rộng, thực chất.
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.
     
Nổi bật trong ngày

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.