Cuộc sống mới của bé gái bị bỏ rơi trong rẫy cà phê

Cuộc sống mới của bé gái bị bỏ rơi trong rẫy cà phê

Thứ 7, 06/06/2015 | 15:34
0
Trong lúc đi làm rẫy, một người dân đã phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi trong rẫy cà phê, trên người còn dính đầy máu, bên cạnh là bức thư ngắn nhờ nuôi dưỡng cháu bé.

Đến nay, gần một năm trôi qua, đứa bé sơ sinh ấy giờ đã sống trong vòng tay yêu thương của bố mẹ nuôi.

Theo tin tức, trước đó vào ngày 21/11/2014, bà Nguyễn Thị Hồng (54 tuổi), trú tại xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) cùng con trai là anh Võ Ngọc Mạnh (30 tuổi) vào rẫy cà phê làm việc. Khi đến rẫy, cả 2 mẹ con bất ngờ nghe tiếng trẻ con khóc. Lần theo tiếng khóc, mẹ con bà Hồng hoảng hốt phát hiện một đứa trẻ sơ sinh được cuốn tã, đặt trên miếng nilon.

Tại hiện trường, bé sơ sinh là bé gái, chưa kịp cắt rốn, chân, tay còn dính đầy máu, toàn thân tím tái… bên cạnh cháu nhỏ có mảnh giấy đề dòng chữ: “Hãy nuôi nấng đứa bé tội nghiệp này. Cháu sinh vào lúc 14h10 ngày 20/11/2014”.

Ngay sau đó, bà Hồng đã đưa bé gái về nhà lau sạch, cuốn thêm tã mới, sau đó nhờ con dâu cho bú rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Cư M’ga để cắt rốn. Đồng thời, trình báo sự việc lên chính quyền địa phương.

Sau khi hay biết thông tin về bé gái sơ sinh bị bỏ rơi , vợ chồng anh Trần Văn Bổn (39 tuổi) và chị Nguyễn Thị Phương (34 tuổi), trú tại thôn Tiến Phụ, xã Quảng Tiến đã tìm đến bệnh viện và xin nhận cháu gái về nuôi.

Pháp luật - Cuộc sống mới của bé gái bị bỏ rơi trong rẫy cà phê

Kể từ ngày nhận bé gái sơ sinh về làm con, cuộc sống gia đình anh Bổn đã thay đổi, rộn rã tiếng cười hơn.

Chuyện xảy ra đã gần một năm, đến hôm nay, khi chúng tôi có dịp trở lại thăm gia đình anh Bổn, chị Phương, cuộc sống của gia đình anh chị đã có nhiều đổi thay kể từ ngày đó. Bé gái sơ sinh ngày ấy giờ được đặt tên là Trần Ái Linh.

“Công việc của tôi hằng ngày làm cửa sắt nên cũng khá bận rộn. Vợ tôi kể từ khi nhận con về nuôi phải bỏ việc may mặc để có nhiều thời gian chăm sóc con hơn. Ngày trước, khi chưa có Ái Linh, ngày nào tôi cũng đi làm và nhậu đến 10 giờ đêm mới về. Giờ thì buổi tối nào cũng có mặt ăn tối cùng gia đình”, anh

Cùng chuyên mục

Phúc thẩm Việt Á: VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm cho 1 bị cáo

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:51
Sau phần bào chữa, VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính Kế toán, CDC tỉnh Bình Dương.

Huế: Mượn xe ô tô rồi đem đi cầm, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:27
Tại phiên tòa, bị cáo Hoà thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận về hành vi của mình, bị cáo tác động người nhà khắc phục toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn khiến 5 người chết: VKS đề nghị 12-13 năm tù

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:14
Viện KSND huyện Định Quán đề nghị mức phạt từ 12-13 năm đối bị cáo Hoàng Văn Tính,  là người trực tiếp điều  khiển xe khách Thành Bưởi gây ra tai nạn.

Sắp xét xử vụ án mẹ ruột và người tình bạo hành bé trai 3 tuổi

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:05
Dự kiến, ngày 29/5 tới đây, TAND huyện Hóc Môn (Tp.HCM) sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm vụ mẹ ruột và người tình bạo hành và cho bé trai 3 tuổi sử dụng ma túy.

Bình Phước: Điều tra người đàn ông nghi giao cấu với trẻ vị thành niên

Thứ 5, 16/05/2024 | 15:50
Một gia đình ngụ trên địa bàn huyện Đồng Phú bắt quả tang người đàn ông, nghi giao cấu đồng tính với con của gia đình này.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.