Dân mạng Việt tự bôi xấu mình trước Nhật Bản vì Công Vinh

Dân mạng Việt tự bôi xấu mình trước Nhật Bản vì Công Vinh

Thứ 6, 09/08/2013 | 15:37
0
“Xin lỗi các bạn rằng từ nay chúng tôi sẽ xoá những bình luận ngôn từ không tốt, không hay của bạn trên trang fanpage này” là nội dung đăng tải trên trang Facebook của CLB Consadole Sapporo.

Ông chủ tịch CLB Consadole Sapporo đã nói trong buổi họp báo ra mắt Công Vinh đại ý rằng với lượng người hâm mộ khổng lồ ở VN, việc đội bóng của ông được biết đến ở thị trường này là điều nằm trong kế hoạch. Tuy nhiên, khi mà những kế hoạch của phía Consadole Sapporo còn chưa kịp được triển khai mạch lạc thì trên Facebook của họ đã phải sử dụng đến tiếng Việt để nhắc nhở thái độ những fan thiếu văn hóa đến từ Việt Nam.

Công nghệ - Dân mạng Việt tự bôi xấu mình trước Nhật Bản vì Công Vinh

Nguyên văn thông báo bằng tiếng Việt được CLB Sapporo Consadole đăng tải trên trang Facebook

"Cảm ơn các bạn Việt Nam đã luôn quan tâm và ủng hộ cầu thủ Lê Công Vinh cũng như câu lạc bộ bóng đá Sapporo Consadole. Cũng xinh chân thành cảm ơn rất nhiều những comment của các bạn, nhưng xin lỗi các bạn rằng từ nay chúng tôi sẽ xóa những bình luận và những ngôn từ không tốt, không hay. Rất mong các bạn thông cảm, tiếp tục ủng hộ và cổ vũ cho câu lạc bộ Consadole Sapporo."

Đây là cách thông báo chưa từng có tiền lệ trong lịch sử câu lạc bộ. Tuy nhiên, đó không phải là điều quá ngạc nhiên khi chịu khó "dạo" qua Facebook những người nổi tiếng cả trong lẫn ngoài nước. Những comment tục tĩu, vô văn hóa, cay cú bằng tiếng Việt xuất hiện nhan nhản trên mạng xã hội.

Công nghệ - Dân mạng Việt tự bôi xấu mình trước Nhật Bản vì Công Vinh (Hình 2).

Vụ chuyển nhượng của Công Vinh sang Nhật đang là chủ đề được theo dõi, bàn tán nhiều trên cộng đồng mạng

Không chỉ có CLB Consadole Sapporo, mạng xã hội của chàng trai "bị trục xuất vì quá đẹp trai" Omar hay trọng tài Cakir sau trận đấu của MU và Real Madrid cũng đầy rẫy comment bất lịch sự, thiếu văn hóa, mang tính chất đùa giỡn, gây khó chịu cho cộng đồng mạng. Hot girl Thái Lan Peaw Sumaporn Wandee thậm chí yêu cầu người dùng Viêt Nam sử dụng... tiếng Anh thay cho tiếng Việt khi trao đổi, giao tiếp.

Công nghệ - Dân mạng Việt tự bôi xấu mình trước Nhật Bản vì Công Vinh (Hình 3).

Công Vinh luôn là đề tài "hot" của dân mạng Việt

Với trường hợp Công Vinh, chuyện tình với Thủy Tiên, Pha Lê hay pha vái lạy trọng tài, dọa giải nghệ của tiền đạo này là những mục tiêu mà các anti-fan nhắm tới. Hi vọng, thời gian tới, CLB Nhật Bản sẽ không phải chịu đựng sự khủng bố đáng xấu hổ này. Theo lịch, nếu đủ điều kiện, Công Vinh sẽ ra mắt trong trận đấu gặp Yokohama FC của Consadole Sapporo vào ngày 11/8 tới.

Trước đây, rất nhiều fan Việt Nam đã 'kéo nhau'' đi chửi bới khắp nơi trên các trang mạng nước ngoài, mà điển hình là chửi những trọng tài được cho là thiên vị và bắt bất lợi cho Manchester United.

Đài Trang

Sẽ thành công, giàu có được như CEO Facebook, nếu...

Thứ 3, 06/08/2013 | 10:54
Được đánh giá là CEO trẻ nhất, tỷ phú trẻ nhất thế giới, Mark Zuckerberg, người sáng lập ra Facebook là tấm gương lớn về người trẻ dám ước mơ xa...

Bức xúc cư dân mạng 'lăng mạ' nhau trên Facebook

Chủ nhật, 04/08/2013 | 09:30
Facebook giờ đây đã bị "lạm dụng" và biến thành một công cụ để "đấu võ mồm" cực tiện lợi của giới trẻ.

Thanh niên nghiêm túc, chân tướng 'Thánh Phồng'... hot nhất Facebook tuần qua

Chủ nhật, 04/08/2013 | 07:30
Mạng xã hội vốn tràn ngập những thông tin, hình ảnh, bình luận mang tính giải trí, đùa cho vui, nhưng những câu nói "nghiêm túc một cách kỳ cục" lại càng trở thành tâm điểm và càng gây cười.

Người dùng Facebook sẽ bị thu tiền sử dụng?

Thứ 7, 03/08/2013 | 15:30
Sau một thời gian đưa vào sử dụng Facebook, Biz Stone - đồng sáng lập Twitter, đưa ra lời khuyên chân tình với Facebook rằng họ nên cung cấp một phiên bản không có quảng cáo với mức phí hàng tháng là 10 USD.

Xử lý vụ bêu xấu người khác trên Facebook

Thứ 6, 02/08/2013 | 10:02
Ngày 1-8, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) - Công an TP Đà Nẵng cho biết: Cơ quan này vừa hoàn tất hồ sơ đề nghị Sở TT&TT xử lý vi phạm đối với bảy đối tượng có hành vi “cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác”.