Cầu

Cầu "chờ sập" khiến người dân nơm nớp lo sợ

Thứ 6, 27/10/2017 | 16:03
1
Cầu Hà Tân là cây cầu nối xã Duy Vinh với trung tâm huyện Duy Xuyên, tỉnh Quang Nam đang bị sụt lún nghiêm trọng, hàng nghìn hộ dân ở đây nơm nớp lo sợ mỗi lần phải đi qua cây cầu này.

Là con đường huyết mạch của hơn 13.000 hộ dân, trong đó có 8.000 hộ thuộc xã Duy Vinh, cây cầu Hà Tân thuộc xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam đang khiến những người dân nơi đây hết sức lo lắng mỗi lần lưu thông qua lại.

Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu vừa chỉ đạo kiểm tra và sửa chữa hư hỏng cầu Hà Tân trên tuyến đường ĐH4.DX (tại xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên). Theo đó, sở Giao thông Vận tải kiểm tra, hướng dẫn UBND huyện Duy Xuyên tổ chức phân luồng và quản lý chặt chẽ các phương tiện lưu thông qua cầu Hà Tân để đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời, kiểm tra, khảo sát đánh giá tình trạng hư hỏng của công trình để hướng dẫn huyện có phương án sửa chữa, khắc phục kịp thời, phục vụ nhân dân đi lại, đảm bảo an toàn.

Xã hội - Cầu 'chờ sập' khiến người dân nơm nớp lo sợ

Mỗi ngày có hàng nghìn lượt giao thông qua lại trên cầu.

Ngày 27/10, có mặt ngay chính điểm sụt lún, chúng tôi có thể nhìn thấy rõ cây cầu bị sụt xuống nghiêm trọng tại 2 điểm, trong đó 1 điểm sụt hẳn xuống gần nửa mét. Theo những người dân ở đây cho biết, cây cầu có dấu hiệu sụt lún từ năm 2013, tuy nhiên vào ngày 24/10 vừa qua thì cây cầu sụt hẳn xuống, rất nguy hiểm.

Xã hội - Cầu 'chờ sập' khiến người dân nơm nớp lo sợ (Hình 2).

Điểm sụt lún khiến người dân không khỏi lo lắng.

Với chiều dài khoảng 300m, được xây dựng từ năm 1994, cầu Hà Tân có hàng nghìn lượt qua lại mỗi ngày. Đặc biệt là các em học sinh trong xã khi cây cầu là con đường duy nhất để các em đến trường.

Trước những nguy hiểm rình rập từ sự xuống cấp nghiêm trọng ấy, UBND xã Duy Vinh đã ra quy định cấm tất cả xe tải, xe ô tô, xe có trọng tải lớn…lưu thông qua cầu. Chỉ cho phép xe đạp và xe gắn máy được phép lưu thông, cử cán bộ công an xã túc trực ở hai đầu cầu để thực hiện quy định trên.

Xã hội - Cầu 'chờ sập' khiến người dân nơm nớp lo sợ (Hình 3).

Trụ cầu bị sụt lún ước chừng khoảng 50 cm.

Xã hội - Cầu 'chờ sập' khiến người dân nơm nớp lo sợ (Hình 4).

Đây cũng là con đường để các em học sinh trong xã đến trường mỗi ngày.

Đáng nói hơn, việc sụt lún không chỉ khiến người dân lo sợ mỗi lần lưu thông qua lại. Việc này còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thương buôn bán, hoạt động kinh tế trên địa bàn. Thậm chí, nhiều người dân còn lo lắng nếu xảy ra tình trạng nguy cấp như cấp cứu người bệnh hay hỏa hoạn… thì xe chuyên dụng sẽ không thể qua cầu vì quá nguy hiểm. Chưa kể mùa mưa lũ đang cận kề, cây cầu có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Sáu, Chủ tịch UBND xã Duy Vinh cho biết: “Sau khi ghi nhận vụ việc, UBND xã đã triển khai lực lượng chốt chặn hai đầu cầu, nghiêm cấm các phương tiện có tải trọng lớn, chỉ cho người đi bộ, xe đạp và xe gắn máy được phép qua cầu để bảo đảm an toàn. Chúng tôi cũng đã có báo cáo gửi lên cấp trên, tuy nhiên dự kiến chi phí xây cầu vào khoảng 200 tỷ đồng nên cần phải xem xét kỹ lưỡng. UBND xã cũng đã có những khuyến cáo đến người dân và cũng đang tìm biện pháp tối ưu nhất để khắc phục sự cố trên.”

Nguyễn Huy

Sập cầu tại Hà Tĩnh, 150 hộ dân bị chia cắt

Chủ nhật, 22/10/2017 | 21:51
Do phải chịu áp lực nước rất lớn trong cơn Bão số 11, mới đây, cây cầu Khe Bượm tại huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã bị đổ sập, chia cắt 150 hộ dân.

Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng chứng kiến cầu Thia sập

Thứ 5, 12/10/2017 | 22:47
Nghe tiếng “ầm”, vợ chồng ông Chấn quay lại thì cả dàn cầu sập và rơi tự do. Người và xe trên cầu Ngòi Thia, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái đều rơi xuống nước.

Học sinh run chân đi trên cầu sập ở Quảng Nam

Thứ 4, 23/11/2016 | 15:35
Cây cầu bê tông không cốt thép tại huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) bị gãy đổ sau đợt mưa lũ, khiến việc đi lại của người dân vô cùng nguy hiểm.
Cùng tác giả

Quảng Trị: Hàng trăm người chung tay làm sạch môi trường biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Hơn 250 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia và lan tỏa chiến dịch làm sạch môi trường biển.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.