Đàn ông không bám váy mẹ

Đàn ông không bám váy mẹ

Chủ nhật, 15/11/2020 | 22:32
0
Câu chuyện 2 nhân vật nổi tiếng hơn 30 tuổi vẫn ngủ chung với mẹ và rất nghe lời mẹ hẳn sẽ khiến nhiều người phụ nữ hiện đại… lè lưỡi.

Trên fanpage của tôi có chuyên mục Hộp Đen Ký Ức, là nơi trải lòng của rất nhiều người phụ nữ- độc giả của tôi. Và câu chuyện tôi được nhận nhiều nhất luôn là những câu chuyện từ những người vợ có chồng quá nghe lời mẹ. Họ là những người mà vợ có thể không gọi điện nhưng mẹ thì phải gọi điện mỗi ngày. Có gì cũng gọi cho mẹ đầu tiên.

Họ là người luôn miệng nói: Mẹ là người đã đẻ anh ra, nuôi lớn anh, là máu mủ ruột thịt với anh chứ không phải là em. Họ cũng là người mà bàn bạc chán chê với bạn xong rồi ra quyết định “vì mẹ bảo thế”. Họ để mẹ can thiệp vào mọi thứ trong ngôi nhà của bạn… Những inbox đầy bức xúc và thất vọng về người mà họ đang yêu hoặc đã cưới làm chồng.

Hướng dẫn sử dụng - Đàn ông không bám váy mẹ

Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu luôn bắt đầu từ những chàng trai “mẹ anh là nhất”.(Ảnh minh họa).

Nếu như trước đây, những chàng trai “rất yêu mẹ” luôn được coi là ưu điểm khi chọn chồng, chọn bạn trai. Vì phần đa những chàng trai ấy đều là những chàng trai tình cảm. Mà phụ nữ, ai mà không muốn làm vợ một anh chàng sống tình cảm kia chứ. Tôi cũng từng “tưởng” thế. Nhưng rồi đọc những inbox tâm sự tôi mới nhận ra, quả thật, sống cùng một anh chàng “lúc nào cũng mẹ” thật khó cho phụ nữ hiện đại.

Về bản năng, quả thật là rất nhiều người đàn ông chúng tôi đều chọn vợ, chọn bạn gái theo “bản sao mẹ”. Giống như nhiều phụ nữ chọn chồng, chọn bạn trai theo “bản sao bố”. Nhưng sẽ thật đáng sợ nếu như phải sống với một người vợ lúc nào cũng “bố em” là chuẩn. Hẳn phụ nữ cũng thế, nếu chồng họ cũng “mẹ anh” là chuẩn. Đàn ông lúc nào cũng mẹ thường là những người đàn ông rất… khó chiều.

Bạn đừng bao giờ nghĩ mình có thể chiều anh ta bằng mẹ anh ta chiều anh ta. Tôi đã từng chứng kiến những inbox phát điên vì phải sống dưới cái bóng “mẹ anh” của nhiều phụ nữ. Là chưa kể nhiều anh chàng được mẹ cơm bưng nước rót đến tận miệng nên cũng đòi hỏi vợ phải giống thế với mình.

Hay những anh chàng 100% tài chính đều từ ngân hàng mẹ thì quả thật cuộc sống hôn nhân đó không khác nào một công việc nặng nhọc nhưng nhàm chán. Vì mọi quyết định đều phải chờ chỉ đạo của mẹ. Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu luôn bắt đầu từ những chàng trai “mẹ anh là nhất”. Nó khiến nhiều người phụ nữ khi mới lấy chồng hào hứng bao nhiêu thì sau đó hụt hẫng bấy nhiêu.

Ngay cả lúc này, các mẹ đang đọc bài viết này mà có con trai, các chị đang dạy con trai mình điều gì? Là dạy con biết trân trọng phụ nữ hay dạy con trở thành người đàn ông tử tế? Tất cả đều đúng cả. Nhưng tôi vẫn cứ băn khoăn mãi nếu đứa trẻ nghe lời các chị và thực hiện theo sự dạy dỗ của các chị một cách máy móc thì quả thật, cô gái sau này lấy con trai các chị sẽ lại sớm đau khổ thôi. Vì con trai chị sẽ lại trân trọng phụ nữ theo cách mẹ dạy, trở thành người đàn ông tử tế theo đánh giá chủ quan của mẹ. Dù nó đúng nhưng nó vẫn cứ sai sai. Có phụ nữ nào muốn chồng mình suốt ngày nói: Mẹ anh bảo thế và anh thấy đúng.

Là còn chưa kể nhiều mẹ suốt ngày “con không yêu mẹ là mẹ buồn lắm” hay dùng sự buồn bã trên gương mặt để bắt con chiều theo ý mình, nghe theo lời mình. Những cậu con trai càng thương mẹ bao nhiêu thì càng có nguy cơ làm buồn vợ mình mai này bấy nhiêu.

Vậy anh bảo chúng tôi phải làm sao với con trai của mình? Tôi vẫn cho rằng mỗi đứa trẻ trai ngày bé phải được dạy bằng tự do và trách nhiệm. Tự do phát triển nhưng sống có trách nhiệm. Dạy con gái bằng trân trọng nhưng phải dạy con trai bằng trách nhiệm. Là khuyến khích con tự ra quyết định và tự chịu trách nhiệm với quyết định của mình. Đừng dùng quyền làm mẹ để áp đặt con, bắt con phải theo.

Tôi từng xúi cô bạn thân của mình, một single mom, hãy sống như một thằng bạn với con trai của mình thay vì làm mẹ. Nếu chúng ta không thể nhờ bố nó dạy, hãy làm bố. Đàn ông dạy đàn ông trân trọng phụ nữ rất khác với phụ nữ dạy đàn ông trân trọng phụ nữ. Như tôi dạy con mình rằng trân trọng phụ nữ là lợi ích của đàn ông. Chúng ta càng trân trọng “đám đó” bao nhiêu thì chúng ta càng được “đám đó” đáp đền bấy nhiêu. Chứ không phải trân trọng phụ nữ kiểu vợ tôi dạy con mình: Con phải biết nhường nhịn phụ nữ. Một đứa trẻ 3-4 tuổi sẽ thấy phụ nữ là thứ tác ta, cướp đồ chơi của mình còn bắt mình nhường là sao?

Còn những người phụ nữ, nếu bạn trai của các bạn là người “lúc nào cũng mẹ”, hãy cân nhắc khi muốn tiến xa hơn. Có thể bạn sẽ vớ phải một anh chàng chẳng biết làm gì vì đã có mẹ làm tất. Có thể bạn sẽ phải làm… mẹ phiên bản lỗi của chính chồng mình. Có thể bạn sẽ phát mệt khi mẹ chồng có mặt trên từng cây số trong hôn nhân của bạn. Hoặc có thể, tệ hơn cả, anh ta sẽ ly dị bạn vì mẹ anh ta muốn thế.

Một người đàn ông không bám váy mẹ không phải là người đàn ông ghẻ lạnh với mẹ anh ta. Lại càng không phải người đàn ông quát mắng mẹ mình. Anh ta chăm sóc và quan tâm đến mẹ anh ta như anh ta chăm sóc và quan tâm đến mẹ vợ anh ta. Anh ta quyết định được việc mẹ anh ta nên dừng lại ở đoạn nào trong việc mẹ anh ta ý kiến về hôn nhân của anh ta. Đó là một người đàn ông tự chủ. Yêu và kính trọng mẹ không phải là mọi thứ mẹ nói đều là đúng.

Mỗi thế hệ lại có một quan điểm khác, cách nhìn khác, cách sống khác. Anh ta có thể lắng nghe mẹ nhưng quyết định phải thuộc về anh ta. Và dù mẹ anh ta có giàu có bao nhiêu, điều đó chẳng liên quan gì đến sự nỗ lực trong lao động của anh ta. Dù anh ta có làm thuê cho mẹ mình thì lúc đó chỉ là quan hệ chủ- người làm. Và một phụ nữ chỉ có thể có được một ông chồng đáng giá khi người đàn ông của cô ấy tự chủ cuộc đời anh ta.

Hoàng Anh Tú

Độc giả có những tâm sự hay khúc mắc cần sự tư vấn, giải đáp của chuyên gia hoặc đơn giản chỉ là để trải lòng, chia sẻ những quan điểm về hôn nhân, "cách sử dụng" một cuộc hôn nhân,... xin hãy gửi trực tiếp bài viết của bạn cho Tiệm sửa chữa hôn nhân của chúng tôi theo địa chỉ mail suachuahonnhan@nguoiduatin.vn

Hôn nhân một chiều

Thứ 7, 24/10/2020 | 21:00
Hôn nhân là hành trình cả 2 người tự nguyện nắm tay nhau cùng đương đầu với thử thách. Tuy nhiên, có những cặp đôi khi yêu nhau nồng cháy, nhưng bước vào hôn nhân sự

Chúng ta hạnh phúc được không?

Thứ 6, 23/10/2020 | 19:45
Chúng ta có hạnh phúc được không? Đây chắc hẳn là câu hỏi không ít người phải trăn trở mỗi khi gặp phải khó khăn trong cuộc sống hôn nhân.

52 chiêu thức cho hôn nhân của bạn thêm lãng mạn

Chủ nhật, 18/10/2020 | 19:45
52 chiêu thức cho hôn nhân của bạn thêm lãng mạn

Hôn nhân và đồng tiền như dao hai lưỡi

Thứ 4, 14/10/2020 | 06:30
Câu nói “Tiền không mua được hạnh phúc nhưng muốn hạnh phúc thì phải có tiền”, có lẽ đã đúng với cuộc hôn nhân của chúng tôi.
Cùng chuyên mục

10 thứ hạnh phúc miễn phí

Thứ 3, 08/11/2022 | 13:00
Ai nói đường tới thiên đường trải đầy hoa hồng? Các chuyên gia chỉ ra cuộc sống có những điều rất nhỏ nhưng là miễn phí để bạn thấy hạnh phúc.

Giữ lửa yêu thương

Chủ nhật, 28/11/2021 | 06:00
Sự tự tin sẽ khiến phụ nữ trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn trong mắt đàn ông, và chắc chắn “người ấy” của bạn cũng vậy.

Hướng dẫn sử dụng năm 2021

Thứ 6, 05/03/2021 | 19:30
Tôi sẽ dành mùa Xuân cho những hy vọng, mùa Hạ cho nhiệt huyết, mùa Thu cho yêu thương và mùa Đông cho những nỗi buồn.

Trắc nghiệm xem bạn có phải osin chồng nuôi không?

Thứ 5, 04/03/2021 | 20:00
Đừng sợ anh ấy đòi ly dị vì nếu anh ấy ly dị vợ chỉ vì vợ muốn chia sẻ việc nhà cùng anh ta thì rõ ràng thứ anh ta muốn lấy làm vợ xét cho cùng chỉ là một osin.

Cách chế tạo ra một soái ca!

Thứ 4, 03/03/2021 | 20:30
Tôi nghĩ, mỗi người vợ đều giữ ở đâu đó trong lòng họ một phần mềm chỉnh sửa đời một người đàn ông. Chỉnh sửa tốt thì ra Soái Ca. Chỉnh sửa tệ thì ra Thoái Ca.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.