Đàn ông ‘tự sướng’, coi chừng ‘trên bảo dưới không nghe’

Đàn ông ‘tự sướng’, coi chừng ‘trên bảo dưới không nghe’

Thứ 5, 25/07/2013 | 20:10
0
Thủ dâm được coi như là một cách để giảm căng thẳng, tốt cho sức khỏe và đem lại khoái cảm cho con người. Nhưng nó cũng là con dao hai lưỡi nếu quá lạm dụng điều này mà thủ dâm quá độ sẽ có nguy cơ dẫn đến tình trạng “trên bảo dưới không nghe”.

Như trường hợp của Tùng (19 tuổi, quận 7, TP HCM), sau lần bị bạn bè rủ xem phim mát đâm ra nghiện "cảnh nóng". Ban đầu chỉ là xem, nhưng dần dần cậu có nhu cầu muốn được thỏa mãn ham muốn tình dục, Tùng bức bách đến nỗi phải tự giải quyết ngay bằng tay nhiều lần một ngày.

Lâu dần, Tùng không tập trung tinh thần, sức khỏe cho các hoạt động khác, cơ thể mệt mỏi, sút cân. Đặc biệt “cậu nhỏ" của Tùng giờ luôn trong trạng thái ỉu xìu, “trên bảo dưới không nghe”.

Thủ dâm được hiểu đơn giản là cách "âu yếm" bộ phận nhạy cảm của mình để đạt được những khoái cảm tình dục. Có người thích "âu yếm" theo kiểu chạm vào, vuốt ve, cọ xát, nhưng cũng có người lại muốn phải ép chặt hoặc chà qua chà lại. Thủ dâm thường kết thúc với một "đỉnh cao" tương tự như một cuộc "yêu" thực sự, nam giới thì xuất tinh, còn nữ giới thì đạt được cực khoái.

Sự lạm dụng thủ dâm cũng giống như lạm dụng hoạt động tình dục bình thường, khác là gây ra mất sức khỏe do cơ thể phải tiêu tốn nhiều năng lượng để tạo tinh dịch. Ngoài ra, nó còn dễ dẫn đến việc làm loãng tinh dịch (số lượng tinh trùng giảm do không sinh sản kịp) khiến khả năng thụ thai giảm xuống khi người ta muốn có con.

Theo các chuyên gia của Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, thủ dâm liên tục trong thời gian dài, ảnh hưởng lớn nhất đối với con người là hệ thống thần kinh, sẽ làm cho hệ thần kinh bị suy thoái, giờ giấc ngủ không theo quy luật, ảnh hưởng đến trí nhớ. Thường thì thủ dâm sẽ dẫn đến cảm giác chán nản và ghét quan hệ tình dục thậm chí không thể quan hệ bình thường được với nữ giới.

Liên quan đến vấn đề này, thạc sĩ, bác sĩ Hồ Mạnh Tường, giám đốc Trung tâm nghiên cứu di truyền và sức khỏe sinh sản, trực thuộc khoa Y đại học Quốc gia TP HCMvừa phải thì rất tốt cho sức khỏe, nếu quá nhiều có thể gây hại. Không có một mức độ chuẩn cho tất cả mọi người, bởi tình trạng sức khỏe cũng như ham muốn của mỗi người không giống nhau.

Nếu bạn thủ dâm quá mức, cơ quan sinh dục của nam giới không đủ thời gian để "tái tạo" bất kỳ sự hao mòn hay mất mát, tổn thương nào. Bởi việc thủ dâm có liên quan đến ma sát và áp lực, do vậy luôn luôn phải có một khoảng thời gian đủ để nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe sau mỗi lần "thực hành”.

Vì thế, ngay từ khi tuổi trẻ, nam giới cần phải biết bảo vệ sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản của mình: ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, tránh giao hợp hay thủ dâm quá độ, không nên tắm đêm (sau 10h), không tắm quá lạnh hoặc lao động quá sức, thức đêm nhiều. Những khi đi xe máy, ôtô đường xa về hoặc sau khi uống nhiều bia rượu thì không nên giao hợp.

Ngoài ra, các bác sĩ đều cho biết, nam giới gặp vấn đề rối loạn cương do quan hệ tình dục hay thủ dâm quá độ nên nghỉ ngơi, điều chỉnh lại hành vi tình dục, đến bệnh viện, các trung tâm nam học để được tư vấn và khám chữa.

Bên cạnh đó, người bệnh có thể dùng một số thuốc hỗ trợ (theo chỉ định của bác sĩ) để hỗ trợ tăng cường chức năng sinh lý.

Duyên Trần

‘Thủ dâm’ ngăn ngừa ung thư

Thứ 4, 24/07/2013 | 21:39
Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học Úc phát hiện ra rằng, những người đàn ông xuất tinh hơn 5 lần/tuần ít có khả năng bị ung thư tuyến tiền liệt. Độc tố gây bệnh tích tụ trong đường niệu sinh dục, khi xuất tinh đồng nghĩa với việc bạn đẩy hết "kẻ xấu" ra khỏi cơ thể.

Bác sỹ ‘sốc nặng’ muôn kiểu trẻ em thủ dâm

Thứ 4, 17/07/2013 | 15:00
Thạc sĩ - bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, chuyên Khoa Niệu, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết, mới đây, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhi N.N.M (5 tuổi, ngụ TP.HCM), được phụ huynh bế đến trong tình trạng nhiễm trùng âm đạo, "vùng kín" của bé tiết dịch, chảy mủ và có mùi hôi kéo dài nhiều ngày.

Bác sĩ cũng 'bó tay' với cô gái mắc chứng thủ dâm 'quái ác'

Thứ 4, 03/07/2013 | 16:35
Mặc dù Hương đã ra viện nhưng câu chuyện của N.T.Hương (36 tuổi, Vĩnh Phúc) vẫn còn in đậm không chỉ với bác sĩ Nguyễn Văn Dũng – Trưởng phòng T4, Viện sức khỏe Tâm thần Quốc gia, Bệnh viện Bạch Mai mà cả các bác sĩ khác của Viện.

'Vùng kín' sưng viêm vì thủ dâm thời gian dài

Thứ 4, 03/04/2013 | 15:17
Chưa từng quan hệ tình dục nhưng em bắt đầu thủ dâm cách đây ba năm, gần đây âm đạo có dấu hiệu sưng, viêm.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...