Dân quân bị hành hung vì không chịu chỉ nhà

Dân quân bị hành hung vì không chịu chỉ nhà

Thứ 6, 05/07/2013 | 15:23
0
Được thuê đánh dằn mặt ông T. (ngụ ở TP.Vũng Tàu) vì mâu thuẫn trong chuyện làm ăn, Tú, Thao cùng đồng bọn gồm 20 tên chạy xe ô tô xuống TP.Vũng Tàu mang theo dao, mã tấu, súng hơi, dao tự chế... để "xử" người này.

Do không biết đường, Tú và đồng bọn hỏi thăm bốn dân quân về nhà của ông T. nhưng nhận được câu trả lời là "không biết". Sau khi tìm thấy nhà ông T. ở gần sát chốt dân quân, Tú và đồng bọn cay cú liền quay lại dùng hung khí chém dã man bốn dân quân.

Được thuê đi đánh dằn mặt người khác

Ngày 2/7, người dân TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) hết sức vui mừng khi phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa bắt khẩn cấp đối tượng Bùi Trọng Tú (ngụ TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) và đồng bọn về hành vi chém bốn dân quân dân dã man xảy ra vào ngày 24/6, tại địa bàn phường 7 (TP.Vũng Tàu). Vụ chém người do Tú và đồng bọn thực hiện khiến dư luận người dân TP.Vũng Tàu phẫn nộ.

Pháp luật - Dân quân bị hành hung vì không chịu chỉ nhà

Khẩu súng hơi được đồng bọn của Tú sử dụng để "xử" các dân quân

Cùng ngày, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận với PV về thông tin bắt giữ đối tượng Tú và đồng bọn. Theo điều tra ban đầu của cơ quan CSĐT, Tú là đối tượng giang hồ cộm cán tại địa bàn TP.Biên Hòa, chuyên đi đòi nợ thuê, hành hung người khác. Đầu tháng 6/2013, Tú được một người đàn ông ngụ TP.Biên Hòa tìm đến để thuê đánh dằn mặt một người đàn ông tên T. (ngụ phường 7, TP.Vũng Tàu). Qua trao đổi với Tú, người đàn ông này cho biết thời gian qua có xảy ra mâu thuẫn với ông T. về chuyện quan hệ làm ăn. Do ông T. vi phạm hợp đồng làm ăn đã ký từ trước nên người đàn ông này muốn đánh dằn mặt để ông T. chú ý.

Được người đàn ông trên hứa trả công sòng phẳng, Tú liền nhận lời và kêu đồng bọn chuẩn bị kế hoạch xuống TP.Vũng Tàu để thực hiện đơn đặt hàng. Chiều 23/6, Tú chạy xe ô tô BKS 60B - 001.10 chở theo đệ tử "ruột" Chu Văn Thao cùng 20 đồng bọn khác mang theo hàng loạt hung khí gồm: Dao nhọn, súng hơi, mã tấu, ống tuýp sắt, gậy gỗ... chạy xuống TP.Vũng Tàu để đánh "dằn mặt" ông T. Trước đó, người đàn ông thuê Tú đã cung cấp địa chỉ và hình ảnh để nhận dạng. Khi đến TP.Vũng Tàu thì trời đã khuya, Tú, Thao và đồng bọn liền thuê khách sạn để nghỉ qua đêm. Do nôn nóng thực hiện vụ hành hung để nhận tiền công nên rạng sáng 24/6, Tú, Thao đi hai xe máy chở theo hai đồng bọn cầm theo hung khí tìm đến nhà ông T., còn những tên đồng bọn khác ở nhà ứng cứu. Do tờ giấy ghi địa chỉ nhà ông T. tại địa bàn phường 7 (TP.Vũng Tàu) bị thất lạc, Tú chỉ nhớ mơ hồ về những dòng địa chỉ nên không tìm thấy nhà ông T.

Bất đắc dĩ, Tú vào chốt dân quân tự vệ tại khu phố 2 (phường 7, TP.Vũng Tàu) để hỏi thăm. Vì lời hỏi thăm khá "láo", anh T.Q.T. (dân quân tự vệ) trả lời: "Không biết... anh đi nơi khác mà hỏi thăm". Nghe câu trả lời cụt ngủn, Tú vô cùng bực bội, nhưng do việc lớn chưa thực hiện xong nên Tú đi tìm người khác để hỏi. Sau một hồi dò hỏi, Tú và đồng bọn tìm được nhà ông T. Nhưng vì ông T. không có mặt ở nhà nên Tú và đồng bọn liền xông vào phá nát cửa ngôi nhà, bảng hiệu, dây điện, các vật dụng ở phía trước nhà... rồi bỏ đi. Trên đường đi về, Tú và đồng bọn đi ngang qua chốt dân quân tự vệ. Nhớ lại chuyện hỏi đường lúc nãy, Tú và đồng bọn nổi máu giang hồ liền tìm đến để gây sự.

Pháp luật - Dân quân bị hành hung vì không chịu chỉ nhà (Hình 2).

Công an phường 3 phát hiện nhiều hung khí trong xe ô tô của Tú

Bị chém vì "tội" biết nhà không chỉ

Với giọng điệu "đại ca giang hồ", Tú và đồng bọn lớn tiếng chỉ trích nhóm dân quân biết nhà ông T. nhưng cố tình không chịu chỉ. Tú bảo nhóm dân quân là hành động này đáng phải nhận vài nhát dao. Khi Tú vừa nói xong thì đồng bọn liền cầm súng hơi quất mạnh vào đầu dân quân T.K.P. (ngụ TP.Vũng Tàu) và dân quân N.H.H. (ngụ TP.Vũng Tàu). Chưa dừng lại, Tú và đồng bọn còn dùng nắm đấm đánh liên tục vào bụng dân quân T.H.N. (ngụ TP.Vũng Tàu). Chưa dừng lại ở đó, Tú còn chỉ đạo đồng bọn rút dao chém nhóm dân quân. Trong tích tắc, hàng loạt nhát dao bổ xuống đầu dân quân T.Q.T. khiến anh này bị thương nặng. Các dân quân khác vì nhanh chân nên thoát khỏi những nhát dao chí mạng của Tú và đồng bọn.

Sau khi hành hung dã man nhóm dân quân tự vệ, Tú và đồng bọn liền lên xe bỏ chạy thục mạng về quán O.C. (TP.Vũng Tàu) để ăn nhậu với những đàn em đang ngồi chờ tin tại đây. Cuộc ăn nhậu vẫn tưng bừng diễn ra dù chưa đánh dằn mặt được ông T. Khi cuộc nhậu gần tàn thì công an phường 3 (TP.Vũng Tàu) đi tuần tra, kiểm soát tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phát hiện xe ô tô của Tú đậu sai nơi quy định. Khi gọi chủ nhân chiếc xe là Tú ra làm việc, công an phường 3 tiến hành khám xét xe thì phát hiện hàng loạt hung khí cất giấu bên trong. Đàn em của Tú ở bên trong quán thấy động liền tháo chạy về nhiều hướng, bỏ mặc Tú một mình đối phó với cơ quan công an.

Ngay sau đó, công an phường 3 yêu cầu Tú giải thích về số hung khí trên. Tuy nhiên, Tú trả lời loanh quanh, không đi vào chủ đề chính. Công an phường 3 nhận định Tú có thể là một đối tượng giang hồ, vừa gây ra một đánh nhau trên địa bàn TP.Vũng Tàu nên gấp rút đưa Tú về trụ sở công an phường để điều tra làm rõ. Tại đây, Tú phải cúi đầu khai nhận hành vi của mình. Tú khai, hắn cùng đồng bọn xuống TP.Vũng Tàu để đánh dằn mặt một người đàn ông tên T. vì xảy ra mâu thuẫn trong việc làm ăn. Trước khi đánh dằn mặt ông T., Tú và đồng bọn đã hành hung dã man 4 dân quân tự vệ khiến họ trọng thương ngay tại chốt trực tại khu phố 2.

Công an phường 3 nhận thấy hành vi của Tú vi phạm pháp luật nghiêm trọng nên chuyển hồ sơ lên cơ quan CSĐT công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thụ lý điều tra làm rõ. Từ lời khai của Tú, cơ quan CSĐT lập tức tổ chức truy bắt các đàn em của Tú. Trước sự truy bắt ráo riết của lực lượng trinh sát hình sự, từ ngày 25/6 đến 1/7, cơ quan CSĐT tiến hành bắt giữ hàng loạt đàn em của Tú tham gia phá phách ở nhà ông T. và hành hung dã man 4 dân quân tự vệ khu phố 2.

Ngày 2/7, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã xác minh làm rõ được nguyên nhân khiến Tú và đồng bọn mang theo nhiều hung khí để "xử" ông T. là được người khác thuê đi đánh "dằn mặt" để giải quyết mâu thuẫn làm ăn. Còn việc chém bốn dân quân dã man xuất phát từ việc Tú và đồng bọn cho rằng bốn dân quân "biết nhà ông T. mà không chịu chỉ". Hiện Tú và đồng bọn bị cơ quan CSĐT tạm giữ để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ. Các hành vi khác của Tú và đồng bọn vẫn đang được điều tra làm rõ.   

Bị tình nghi liên quan nhiều vụ án trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Chiều 2/7, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết hồ sơ về đối tượng Bùi Trọng Tú (ngụ TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) và đồng bọn trong thời gian tới có thể sẽ được chuyển cho cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai để điều tra mở rộng. Cơ quan CSĐT tình nghi Tú và đồng bọn còn thực hiện nhiều vụ án khác xảy ra trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong thời gian trước khi bị bắt.

THANH TÙNG

Trưởng thôn hò dân làng đánh côn đồ như... đánh giặc

Thứ 6, 07/06/2013 | 13:59
Trưa 11/5/2013, thấy đám côn đồ xông vào hành hung người dân hai thôn Đồng Tâm và Đồng Quân (xã Cúc Phương, Nho Quan, Ninh Bình), trưởng thôn Đồng Quân nhanh chóng gọi loa phóng thanh kêu cứu.

Hà Nội: Nữ sinh bị côn đồ truy sát tận nhà

Thứ 6, 17/05/2013 | 14:10
Thấy con gái chạy về nhà kêu cứu, bà Hợp cùng người nhà lao vào can ngăn nhưng bị nhóm thanh niên hành hung dã man, sau đó quay lại chém con bà vỡ mạch gân tay và xương khủy tay.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.