Đằng sau lời cầu cứu trên facebook của cô gái ăn cơm bằng...chân

Đằng sau lời cầu cứu trên facebook của cô gái ăn cơm bằng...chân

Thứ 5, 17/12/2015 | 19:00
0
khuyết tật, ăn cơm bằng chân, quảng bình, cầu cứu

Ăn cơm bằng...chân

Giữa chiều, khi ánh nắng đang chiếu vào rừng cao su sáng rực thì cô gái khuyết tật Võ Thị Lệ Hằng (SN 1987, trú tiểu khu Sao Vàng, thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) vẫn ngồi “thu lu” một mình trong góc nhà tối om.

28 tuổi, nhưng nhìn bên ngoài, Hằng như một đứa trẻ.... Thấy chúng tôi, những vị khách không mời mà tới, cô bé tỏ ra ngạc nhiên và vui mừng khôn xiết.

Xã hội - Đằng sau lời cầu cứu trên facebook của cô gái ăn cơm bằng...chân

28 tuổi nhưng nhìn Hằng như một đứa trẻ.

Vì khuyết tật nên giọng nói của Hằng ngọng nghịu, không bình thường. Mặc dù vậy, cô bé vẫn gắng sức, muốn tự nói về cuộc đời của mình.

“Em sinh ra khi mẹ mới mang thai được 7 tháng. Chỉ vài ngày sau, em bị rớt nửa người ra khỏi lồng ấp nên bị chèn dây thần kinh đốt sống cổ và tủy sống, ảnh hưởng đến cổ, 2 tay co quắp, khuôn mặt méo mó và giọng nói ngọng nghịu không bình thường”.

Nhưng lúc đó, vì quá nhỏ nên ba mẹ Hằng không hề hay biết. Cho tới khi được 1 tuổi, thấy cô con gái của mình chỉ nằm một chỗ, không lật, không bò và cũng không biết đi thì họ mới đưa đi khám.

“Bố mẹ đưa em đi khám thì biết em bị bệnh, nhưng nhà quá nghèo nên không có tiền chữa chạy cho em”, Hằng buồn bã tâm sự.

Xã hội - Đằng sau lời cầu cứu trên facebook của cô gái ăn cơm bằng...chân (Hình 2).

Từ năm 8 tuổi, Hằng đã tập ăn cơm bằng... chân.

Tuổi thơ của Hằng vì vậy lớn lên trong sự thèm thuồng, ước mơ được một lần đi trên đôi chân như chúng bạn cùng lứa...

Dẫu vậy, khi tiếp xúc với Hằng, chúng tôi khá ngạc nhiên về sự vận động “thành thục”, nhuần nhuyễn của đôi chân. Hằng dùng chân để làm tất cả mọi việc có thể, từ xúc cơm ăn, đến chải đầu, vuốt tóc, học chữ... thậm chí sử dụng điện thoại.

Hằng chia sẻ: “Người xưa từng có câu: tàn như

Tag: Facebook
Cùng chuyên mục

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.