Đang truy tìm hung thủ giết ông lão ngay tại cột ATM

Đang truy tìm hung thủ giết ông lão ngay tại cột ATM

Thứ 5, 28/03/2013 | 14:10
0
Dù tuổi đã gần "thất thập" nhưng ông Nguyễn Văn Hoàng (68 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) vẫn rất ham mê làm việc.

Những người con của  ông do chăm chỉ làm ăn, tuy không giàu có nhưng cũng đủ khả năng để chăm sóc bố tuổi xế chiều. Do không muốn suốt ngày ủ rũ như một ông già nên ông Hoàng đã xin đi làm bảo vệ. Nhưng ông không ngờ có ngày mình bị kẻ xấu đâm chết.

Cái chết bất thường

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h ngày 22/3, anh Nguyễn Ngọc Trung (nhân viên bảo vệ của công ty B.S.) đến cây ATM ở khu công nghiệp Nhơn Trạch I  (đường Tôn Đức Thắng, xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch) để thay ca cho ông Hoàng. Bởi thường ngày ở các điểm có bảo vệ cứ 8 tiếng thay ca một lần, ông Hoàng đi làm ca từ 22h đến 6h sáng. Khi đến nơi, anh Trung hơi ngạc nhiên khi không thấy xe máy của ông Hoàng đâu.

Pháp luật - Đang truy tìm hung thủ giết ông lão ngay tại cột ATM

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường điều tra.

Anh Trung nhìn quanh thì thấy khu vực quá yên ắng. Linh tính có chuyện chẳng lành anh mở cửa cây ATM thì một cảnh tượng quá kinh hoàng xảy ra trước mắt. Ông Hoàng đang nằm vật dưới nền với rất nhiều vết đâm từ cổ đến đầu. Theo anh Trung thì lúc đó ông Hoàng vẫn còn thở thoi thóp. Quá hoảng hốt anh Trung gọi xe cấp cứu đưa ông Hoàng đến bệnh viện, nhưng vì vết thương quá nặng nạn nhân đã không qua khỏi. Nhận được tin báo từ người dân, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã xuống hiện trường điều tra vụ án.

Một số người dân buôn bán xung quanh khu vực cây ATM cho biết, khu vực này ban ngày rất đông đúc người qua lại nhưng đến tối thì rất vắng vẻ. Vì đây là khu công nghiệp nên xung quanh không có nhà dân. Theo ghi nhận của PV báo ĐS&PL tại hiện trường, cây ATM nằm một góc đường. Bình thường, cây ATM này mỗi ca có một nhân viên bảo vệ túc trực bảo vệ những người rút tiền. Đặc biệt, những ai làm ca đêm thì phải ngủ lại luôn trong cây ATM, chờ khi nào trời sáng, có người thay ca thì mới được về.

Chị N.T.H. (bán nước gần cây ATM) cho biết: "Ông Hoàng làm bảo vệ ở đây lâu lắm rồi. Tình hình an ninh trong khu vực cũng không có gì đáng ngờ, trước đây cũng có xảy ra trộm nhưng là trộm lặt vặt. Tôi chưa bao giờ nghĩ là lại có kẻ táng tận lương tâm giết người cướp của. Tôi dám chắc là mấy thằng nghiện ma túy cần tiền nên làm liều. Từ hôm ông Hoàng bị giết, những người bán nước và công nhân ở khu này đều rất sợ, chẳng ai dám đi đêm đến khu vực này nữa".

Pháp luật - Đang truy tìm hung thủ giết ông lão ngay tại cột ATM (Hình 2).

Bàn thờ ông Hoàng.

Nạn nhân đã từng bị mất xe

Chiều ngày 25/3, PV tìm đến nhà ông Hoàng khi gia đình vừa đưa tiễn ông về nơi an nghỉ cuối cùng. Tiếp PV là ông P., em trai ông Hoàng. Ông P. hiện vẫn chưa hết đau buồn về chuyện đã xảy ra, ông nghẹn ngào nói: "Tôi không nghĩ anh trai mình lại chết thảm như thế. Tôi không hiểu tại sao lại có kẻ đang tâm sát hại dã man một người già cả, không có nhiều tiền bạc trong người. Trước đây, nghe tin anh trai xin được việc làm, nơi làm cũng yên tĩnh, lại gần nhà nên cả nhà rất yên tâm nhưng không ngờ lại xảy ra chuyện".

Theo ông P. thì ông Hoàng dù đã gần 70 nhưng vẫn rất khỏe khoắn và năng động. Cũng vì tinh thần lạc quan yêu đời và ham mê làm việc nên ông mới xin đi làm bảo vệ chứ gia đình không phải vì quá khó khăn mà bắt ông từng ấy tuổi lại phải thức đêm thức hôm canh gác. Trước đây gia đình ông Hoàng gốc Bắc vào Đồng Nai làm ăn cũng đã lâu. Nhờ chăm chỉ làm ăn nên kinh tế vợ chồng ông Hoàng cũng gọi là có của ăn của để. Sáu đứa con của ông đứa nào cũng ngoan ngoãn nên giờ ông Hoàng không phải bận tâm chuyện gì. Cách đây vài năm, ông thường ở nhà phụ giúp con trai buôn bán, nhưng thấy con trai và con dâu đảm đang mà mình già rồi chỉ tổ vướng chân con cháu nên ông Hoàng quyết định xin đi làm bảo vệ.

Ban đầu cả nhà ai cũng can ngăn, không muốn ông phải đi làm vì tuổi ông đã cao, sức khoẻ không còn như trước. Nhưng ông Hoàng vui vẻ nói với các con: "Tuy bố già nhưng sức khỏe vẫn còn dẻo dai lắm. Bố đi làm cho tinh thần vui vẻ, ở nhà cứ quay ra quay vào mà các con không cho làm việc gì cũng chán lắm, mà làm bảo vệ cũng nhàn nhã mà, chỉ ngồi canh người ta rút thẻ thôi chớ làm gì đâu". Nghe ông nói cũng có lý nên vợ và các con ông Hoàng bằng lòng để ông đi làm. Thời gian được đi làm ông Hoàng phấn chấn hẳn lên. Ông chăm chỉ đi trực dù ngày mưa hay nắng, dù ca đêm hay ca ngày.

Hôm cuối cùng đi trực, ông còn rất vui vẻ nói chuyện với cả nhà về chiếc xe máy mới mua. Bởi, cách đây khoảng 3 tuần, ông Hoàng cũng mất chiếc xe máy lúc trực đêm ở cây ATM. Theo người nhà kể lại thì hôm đó ông cũng đi làm ca đêm, nhưng vì mệt nên ông đã lấy cái ghế vào trong cây ATM ngồi ngủ, sáng ra thì không thấy xe máy đâu nữa. Hôm đó, ông Hoàng về nhà với thái độ rất buồn, dù có tiếc của nhưng rồi ông lại tặc lưỡi cho qua. Ông lại nói con trai đi mua cho ông chiếc xe khác. Ông còn dặn là mua xe ít tiền bởi sợ kẻ trộm sẽ lấy tiếp. Ông còn nói vui: "Bảo vệ mà cũng mất xe, lần này bố sẽ thức để giữ xe cẩn thận hơn, không cho bọn ăn trộm lộng hành".

Có lẽ cũng vì đã mất chiếc xe trước nên lần này ông Hoàng cẩn thận hơn, ông thức để trông xe. Ông P. suy đoán: "Rất có thể tên trộm trước đó ăn cắp xe của ông ấy giờ bén mùi muốn lấy nữa nhưng bị ông Hoàng phát hiện, hai bên giằng co nhau, sau đó ông Hoàng bị chúng đâm chết". Sau khi ông Hoàng bị giết chết tại cây ATM, dư luận cho rằng, cái chết của ông vẫn còn rất nhiều uẩn khúc và mong cơ quan chức năng sớm tìm ra hung thủ để trừng trị theo quy định của pháp luật, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

Tài sản của nạn nhân biến mất

Chiều ngày 25/3, Phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội (PC45 - Công an tỉnh Đồng Nai) cho biết: "Khi thân nhân ông Nguyễn Văn Hoàng đến hiện trường nhận diện nạn nhân thì tài sản của ông mang theo gồm 1 xe máy, tiền bạc và giấy tờ tùy thân đã không còn.  Hiện cơ quan CSĐT  đang khẩn trương phá án, truy tìm hung thủ".

Hương Sen

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

48 giờ truy tìm kẻ giết người, giấu xác dưới chân tường

Thứ 2, 18/02/2013 | 11:28
Sau 2 ngày đêm làm việc không mệt mỏi, đến tối 16/2, CBCS Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an thị xã Bỉm Sơn đã bắt giữ được đối tượng giết người, cướp tài sản, giấu xác gây xôn xao dư luận.

Người cha gần 1 thập kỷ truy tìm kẻ giết con gái mình

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
– Một người cha bệnh tim bán hết tài sản để ra nước ngoài quyết tâm truy tìm bằng được kẻ đã giết chết con gái mình. Sau 8 năm, vị đại tá này toại nguyện.
Cùng chuyên mục

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.