Danilo Cavalcante, kẻ sát nhân vượt ngục tại Pennsylvania đã bị bắt giữ

Danilo Cavalcante, kẻ sát nhân vượt ngục tại Pennsylvania đã bị bắt giữ

Thứ 5, 14/09/2023 | 15:56
0
Thủ phạm giết người trốn thoát khỏi nhà tù bang Pennsylvania hai tuần trước đã bị bắt giữ vào sáng thứ Tư, kết thúc vụ truy bắt với hàng trăm sĩ quan cảnh sát vào cuộc.
 
Thế giới - Danilo Cavalcante, kẻ sát nhân vượt ngục tại Pennsylvania đã bị bắt giữ

Ảnh: CNN.

 
Vào sáng thứ Tư, đại diện cho hạt Chester cô Deb Ryan đã tuyên bố cơn ác mộng đã kết thúc.
 
Vụ vây bắt Danilo Cavalcante vào 8h sáng ngày thứ Tư tại hạt Chester đã được thực hiện với một máy bay, một chó nghiệp vụ và hơn 20 sĩ quan cảnh sát đặc nhiệm.
 
Vào 1h sáng ngày thứ Tư, một máy bay tuần tra tại khu vực tìm kiếm phát hiện tín hiệu nhiệt từ mặt đất. Một cơn bão quét về sau đó và tình trạng sấm chớp buộc máy bay này phải rút lui. Một nhóm cảnh sát đặc nhiệm hơn 20 sĩ quan đã vây quanh khu vực này và đợi bão ngớt tới sáng ngày thứ Tư.
 
Thế giới - Danilo Cavalcante, kẻ sát nhân vượt ngục tại Pennsylvania đã bị bắt giữ (Hình 2).

Ảnh chụp Cavalcante.

 
Các cảnh sát phát hiện Cavalcante khi hắn đang ngủ, nằm đè lên khẩu súng hắn trộm từ một người dân trong tối thứ Hai. Các sĩ quan đã bắt bất ngờ Cavalcante, và hắn đã cố bỏ chạy. Một chú chó nghiệp vụ đã bắt kịp và cắn tên sát nhân này, ngăn hắn sử dụng khẩu súng trường và các sĩ quan cảnh sát đã nhanh chóng bắt giữ hắn.
 
George Bivens, cảnh sát bang Pennsylvania cho biết, Cavalcante vẫn “chống đối và kháng cự” khi bị bắt giữ.
 
“Khi chó nghiệp vụ bắt kịp hắn, hắn đã ngã ngửa và chó nghiệp vụ đã đè lên, không cho hắn chạy thoát. Tôi đã nắm việc hắn có một khẩu súng trong tay”.
 
Thế giới - Danilo Cavalcante, kẻ sát nhân vượt ngục tại Pennsylvania đã bị bắt giữ (Hình 3).

Ảnh: Cảnh sát bang Pennsylvania vây bắt kẻ sát nhân.

 
Video từ cơ quan KYW cho thấy Cavalcante đã bị còng tay và bị bắt giữ bởi hơn 10 sĩ quan được vũ trang đầy đủ, áp giải vào trong xe bọc thép của Đội Phản ứng Đặc biệt.
 
Cavalcante có máu dính trên mặt, mặc quần tối màu và một áo hoodie của đội Philadelphia Eagles. Một số cảnh sát cũng đã chụp ảnh với tên tội phạm này và khẩu súng mà hắn cướp được.
 
Không có ai bị thương trong vụ bắt giữ.
 
Ông Bivens cho biết: “Với tôi, tôi thấy rất nhẹ nhõm khi biết đã không có ai bị thương và các sĩ quan cảnh sát đều an toàn”.
 
Thế giới - Danilo Cavalcante, kẻ sát nhân vượt ngục tại Pennsylvania đã bị bắt giữ (Hình 4).

Ảnh: Matt Rourke/AP.

 
Cavalcante đã có “hành vi tuyệt vọng” trong suốt hai tuần trốn chạy, sống sót chỉ với một quả dưa hấu mà hắn ăn cắp từ một trang trại và uống nước suối. 
 
Robert Clark, cảnh sát tư pháp của quận miền Đông bang Pennsylvania cho biết: “Hắn đã cố né tránh bị bắt. Sau khi trốn thoát khỏi nhà tù, hắn đã ẩn náu tại một khu vực rất hẻo lánh, nhiều cây cối và không hề di chuyển trong nhiều ngày”.
 
Cavalcante cũng cho biết hắn đã có ý định cướp xe hơi trong thứ Năm và vượt biên sang Canada để tiếp tục bỏ chạy.
 
Ông Clark cho biết: “Hắn đã nói rằng sự hiện diện của lực lượng hành pháp tại nơi hắn trốn làm hắn lo lắng và cảm thấy cần phải bỏ chạy”.
 
Hai tuần trong sợ hãi
 
Vụ truy tìm bắt đầu từ hai tuần trước sau khi Danilo Cavalcante, 34 tuổi, trốn khỏi nhà tù hạt Chester tại một khu vực hẻo lánh cách 30 dặm về phía Tây từ Philadelphia vào ngày 31 tháng 8. 
 
Trong tháng vừa rồi hắn đã bị buộc tội giết người cấp độ 1 sau khi sát hại bạn gái 33 tuổi Deborah Brandão và lãnh án chung thân.
 
Theo các công tố viên, hắn đã đâm Deborah nhiều nhát trước mặt hai con nhỏ tại Pennsylvania vào tháng 4 năm 2021. Hắn đã bị bắt vài giờ sau khi vụ việc xảy ra. Các cơ quan chức năng cho biết hắn đã cố bỏ chạy sang Mexico với ý định bỏ trốn tới Brazil sau đó.
 
Bên cạnh đó, Cavalcante cũng đã bị truy nã do một vụ giết người vào năm 2017 tại Brazil.
Chị gái của Deborah, Sarah Brandão, trong một tuyên bố đưa ra sau khi Cavalcante bị bắt giữ đã cho biết gia đình cô “vô cùng cảm kích vì những cố gắng và hỗ trợ” từ lực lượng hành pháp.
 
Sarah cho biết, tin tên Cavalcante trốn tù và những ngày sau đó khiến cô có cảm giác như những ngày cô mất người em.
 
“Hai tuần vừa rồi đã bị bao trùm trong sợ hãi và đau đớn, vì tôi cảm thấy như đã mất người em của mình một lần nữa và lo sợ về việc tên tội phạm có thể làm hại chúng tôi. Vào lúc này, gia đình chúng tôi cần họp mặt và giúp nhau vượt qua những điều đã xảy ra”.
 
Vụ vượt ngục đã làm đảo lộn cuộc sống tại South Coventry Township, với dân số chỉ 2600 người. Khoảng 500 sĩ quan cảnh sát bao gồm thành viên của lực lượng cảnh sát bang Pennsylvania, Cục Quản lý Rượu, Thuốc lá, Súng đạn và Chất nổ, FBI và Cảnh sát Tư pháp Mỹ đã tham gia vây bắt xung quanh khu vực rừng rậm.
 
Trong hai tuần bỏ chạy, Cavalcante đã bị phát hiện trong nhiều nhà dân, vượt qua các hàng rào vây bắt của cảnh sát, cướp một xe hơi, thay đổi diện mạo, xuất hiện tại nhà người quen và trộm một khẩu súng trường.
Theo lời khai của Cavalcante các sĩ quan hành pháp theo chân hắn đã tới sát đến mức có thể "dẫm lên hắn" tới ba lần.
 
Ông Clark cho biết: “Những lời khai đó cho thấy cây cối tại khu vực đó rậm rạp tới mức nào. Đây là khu vực vô cùng rộng. Tôi không nghĩ công chúng hiểu cuộc tìm kiếm đã khó khăn tới mức nào, và nhất là trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt”.
 
Cảnh sát đã nhiều lần gọi điện cho người dân cảnh báo về nguy hiểm và khuyến cáo nên khóa cửa. Một số trường học và hộ kinh doanh ngừng hoạt động theo chỉ thị của cảnh sát hoặc đơn giản vì sợ hãi.
 
Vào thứ Tư, cảnh sát gọi điện cho người dân với một thông điệp khác.
“Đây là thông điệp từ cảnh sát bang Pennsylvania. Vụ truy tìm Danilo Cavalcante đã kết thúc. Nghi phạm đã bị bắt giữ”.
 
Catherine Evans, người sinh sống tại khu vực Cavalcante bị bắt giữ, đã làm việc tại nhà và khóa toàn bộ cửa ra vào, cảnh giác cao độ về khu vực quanh nhà.
 
“Tôi rất sốc khi biết hắn đã gần tới vậy. Tôi rất mừng khi mọi thứ trở lại bình thường. Tôi đang rất hào hứng trở lại cuộc sống thường nhật mà tôi từng cho là nhạt nhẽo”.
 
Thế giới - Danilo Cavalcante, kẻ sát nhân vượt ngục tại Pennsylvania đã bị bắt giữ (Hình 5).

Số phận của Cavalcante. Ảnh: Matt Rourke/AP.

 
Sau khi bị bắt, Cavalcante đã được đưa tới đồn cảnh sát tại Avondale, nơi hắn được  áp giải bởi một số viên cảnh sát.
 
Vào lúc 3h chiều ngày thứ Tư, hắn đã có mặt tại Viện Cải tạo Phoenix Bang (SCI Phoenix) của bang Pennsylvania, một nhà tù tại hạt Montgomery, nơi hắn sẽ thi hành án chung thân vì tội giết người cấp độ 1.
 
SCI Phoenix là nhà tù an ninh tối đa và có sức chứa 3830 tù nhân. 
 
Bên cạnh tội danh giết người cấp độ 1, Cavalcante cũng đang bị buộc tội vượt ngục và yêu cầu tại ngoại của hắn cũng đã bị từ chối tại tòa án vào thứ Tư.
 
Hắn đã có mặt tại tòa án vào lúc 10:30 sáng thứ Tư, và sẽ có mặt tại tòa án một lần nữa vào ngày 27 tháng 9 cho một phiên điều trần sơ bộ.
 
Hồ sơ tòa án của Cavalcante không liệt kê có luật sư và nhà chức trách đã từ chối bình luận.
 
Tổng Chưởng lý Bang Pennsylvania Michelle Henry cho biết Cavalcante sẽ phải hầu tòa với các buộc tội về vượt ngục và sẽ được đưa tới nơi cải tạo.
 
Bà Michelle cho biết: “Đây là một vụ tìm kiếm triệt để một tên tội phạm hung bạo và nguy hiểm và đã có kết cục lý tưởng. Nghi phạm bị bắt giữ và không có người dân hay cảnh sát nào bị hại. Tôi gửi lời khen ngợi tới hàng trăm sĩ quan tham gia vây bắt vì đã tập trung vào nhiệm vụ và không nản lòng trước những khó khăn gặp phải”.
 
Bivens cho biết Cavalcante trông như một người đã trốn trong rừng một khoảng thời gian rất lâu, hắn có vẻ đang vô cùng căng thẳng.
 
“Đó là mục tiêu của chúng tôi từ đầu. Chúng tôi muốn hắn phải căng thẳng, bắt hắn phải liên tục di chuyển, và khiến hắn đưa ra quyết định sai lầm”.
 
Em gái của Cavalcante, Eleni Cavalcante, cũng đã bị bắt giữ bởi Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ và đang trong quá trình bị trục xuất do không hợp tác với cuộc điều tra.
Ông Bivens cho biết: “Có những người đã có ý định giúp đỡ hắn. Chúng tôi đã ngăn chặn được những hành vi hỗ trợ này”.
 
Ryan cho biết cuộc gọi đầu tiên mà Eleni thực hiện sau khi Danilo bị bắt là tới gia đình Brandão. Cô cho biết họ đã “đóng cửa trốn trong nhà và không cảm thấy an toàn khi đi bất kỳ đâu”.
 
“Họ đã vô cùng mừng khi hắn bị bắt. Họ đã trải qua một cơn ác mộng”.
 
Nguyễn Quang Minh (theo CNN)
 

Ông trùm Ấn Độ đến điện thoại cũng không có nhưng quyên góp tài sản khổng lồ

Thứ 2, 04/09/2023 | 14:10
R Thyagarajan được cho là một trong những nhà tài chính có phong cách khác biệt nhất thế giới.

Toàn cảnh vụ máy bay chở ông trùm Wagner gặp nạn

Thứ 5, 24/08/2023 | 09:18
Theo RT, tính đến thứ Tư mới chỉ có 8 thi thể được tìm thấy. Ngoài máy bay bị rơi còn có một máy bay khác liên quan đến ông Prigozhin đã cất cánh ở thời điểm đó.

Gặp gỡ “ông trùm nhà thầu” Châu Long và hành trình vượt khó truyền cảm hứng

Thứ 6, 28/07/2023 | 15:48
Trên con đường đời đầy gian nan với thử thách không hề dễ dàng, nhưng với lòng kiên nhẫn và quyết tâm vượt khó đã giúp anh Châu Long biến giấc mơ thành hiện thực.

Trùm Wagner bất ngờ xuất hiện tại nơi ông Putin cũng đang có mặt

Thứ 5, 27/07/2023 | 21:52
Nơi ở của ông Prigozhin đã trở thành một bí ẩn kể từ sau cuộc binh biến thất bại, nhưng có vẻ ông trùm Wagner vẫn đang di chuyển qua lại giữa Nga và Belarus.
Cùng chuyên mục

Philippines: Dừng học trực tiếp toàn quốc vì nắng kỷ lục 40,3 độ C

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:00
Bộ Giáo dục Philippines đã tạm dừng các lớp học trực tiếp ở các trường công trong hai ngày do nắng nóng quá mức và tài xế xe buýt nhỏ đình công.

Chiếc đồng hồ “bé xíu" giá tận 38 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:33
Chiếc đồng hồ vàng vừa được bán với giá kỷ lục 1,2 triệu bảng Anh (38,4 tỷ đồng) vốn thuộc về một hành khách giàu nhất từng đi trên tàu Titanic cách đây hơn 112 năm.

2 triệu chai nước khoáng bị tiêu hủy vì lý do đáng sợ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:08
Hãng nước đóng chai Perrier đã ra lệnh tiêu hủy 2 triệu chai nước sau khi phát hiện vi khuẩn có nguồn gốc từ phân có trong giếng nước của hãng.

Nỗ lực chống chịu trừng phạt của Nga có nguy cơ bị xói mòn vì điều này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Cơ sở hạ tầng dầu khí của Nga không thể tránh khỏi bị xuống cấp khi nhiều thiết bị tiên tiến từ các nhà cung cấp phương Tây không thể được thay thế, bảo trì.

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.
     
Nổi bật trong ngày

2 triệu chai nước khoáng bị tiêu hủy vì lý do đáng sợ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:08
Hãng nước đóng chai Perrier đã ra lệnh tiêu hủy 2 triệu chai nước sau khi phát hiện vi khuẩn có nguồn gốc từ phân có trong giếng nước của hãng.

Chiếc đồng hồ “bé xíu" giá tận 38 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:33
Chiếc đồng hồ vàng vừa được bán với giá kỷ lục 1,2 triệu bảng Anh (38,4 tỷ đồng) vốn thuộc về một hành khách giàu nhất từng đi trên tàu Titanic cách đây hơn 112 năm.

Philippines: Dừng học trực tiếp toàn quốc vì nắng kỷ lục 40,3 độ C

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:00
Bộ Giáo dục Philippines đã tạm dừng các lớp học trực tiếp ở các trường công trong hai ngày do nắng nóng quá mức và tài xế xe buýt nhỏ đình công.

Nỗ lực chống chịu trừng phạt của Nga có nguy cơ bị xói mòn vì điều này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Cơ sở hạ tầng dầu khí của Nga không thể tránh khỏi bị xuống cấp khi nhiều thiết bị tiên tiến từ các nhà cung cấp phương Tây không thể được thay thế, bảo trì.

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.