Đào đất đắp đường, phát hiện quả bom chưa nổ dài 1,2m

Đào đất đắp đường, phát hiện quả bom chưa nổ dài 1,2m

Chủ nhật, 31/05/2015 | 09:54
0
Trong quá trình máy cẩu múc đất để đắp đường, người dân xóm 16, xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc (Nghệ An), hoảng hốt phát hiện một quả bom vẫn chưa nổ ở độ sâu khoảng 4m.

Theo tin tức, trước đó, vào lúc 16h ngày 29/5, trong lúc 2 công nhân đang vận hành máy cẩu múc đất trong vườn nhà bà Nguyễn Thị Tiến, trú xóm 16, xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc ( Nghệ An ) để đắp đường liên xã, đầu xúc của cần cẩu bất ngờ va phải một vật cứng.

Ngay lập tức, người lái máy múc đã cho dừng máy để kiểm tra, đồng thời tiến hành đào hố rộng, sâu xung quanh vật cứng. Sau khi đào mở rộng hố, mọi người hốt hoảng phát hiện một quả bom lớn chưa phát nổ . Ngay sau đó, người dân đã báo cáo lên chính quyền địa phương.

Xã hội - Đào đất đắp đường, phát hiện quả bom chưa nổ dài 1,2m

Quả bom dài 1,2m, đường kính khoảng 40cm đã được đưa lên khỏi mặt đất

Sau khi nhận được thông tin, UBND xã Nghi Lâm đã triển khai lực lượng, khoanh vùng nhằm di dời quả bom . Sau 2 tiếng đồng hồ, lực lượng chức năng đã đưa được quả bom lên khỏi mặt đất an toàn.

Theo kết quả đo đạc, quả bom có chiều dài hơn 1,2m, đường kính khoảng 30 - 40cm, về cân nặng chưa thể xác định. Một số người dân địa phương dự đoán, đây là quả bom sót lại trong thời kỳ chiến tranh chống Mỹ.

Hiện, UBND xã Nghi Lâm đã báo cáo sự việc lên Ban chỉ huy quân sự huyện Nghi Lộc, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An để xin ý kiến xử lý quả bom này.

Anh Ngọc

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Hội Luật gia Dân chủ Quốc tế gửi thư ngỏ tới Tòa phúc thẩm Paris vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:33
Hội Luật gia Dân chủ Quốc tế khẳng định cam kết sẽ sát cánh cùng các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam cho đến khi họ đòi được công lý.

Người từ 6 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:00
Bộ Công an cho biết, từ ngày 1/7, người từ 6 tuổi trở lên phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt

Hải quân Mỹ được trang bị tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia mới nhất

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia nói chung có thể được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa chống hạm Harpoon và ngư lôi tùy theo cấu hình và yêu cầu.

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.