Đạo diễn Thái Dũng nói về học sinh 6 tuổi tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway:

Đạo diễn Thái Dũng nói về học sinh 6 tuổi tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway: "Tôi sốc và càng đau xót hơn khi có chơi với bố của bé"

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 07/08/2019 | 10:49
0
Ngày 6/8, một học sinh lớp 1 của trường Quốc tế Gateway (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã tử vong trên xe đưa đón của nhà trường sau một ngày bị bỏ quên khiến nhiều người căm phẫn. Là một người quen của gia đình, đạo diễn Thái Dũng cũng lên tiếng về điều này.

Sự việc đau lòng trên xảy ra vào chiều tối 6/8, vợ chồng anh Lê Văn S. (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) đã ngã khụy khi nhận hung tin khi được nhà trường báo con trai mình đã bị tử vong.

Theo anh S., 7h sáng 6/8, vợ chồng anh đưa con trai là L.H.L (6 tuổi) đến điểm đón ở phố Yên Hòa để tới trường Quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) học tập. Đây là buổi thứ hai bé L. học tại ngôi trường này. Nhưng đến chiều tối nhận tin con trai mình đã ra đi. Thông tin này gây phẫn nộ trong dư luận.

Đạo diễn Thái Dũng, một người quen của gia đình bé trai cũng có những chia sẻ riêng với PV báo Người Đưa Tin.

Cảm xúc của anh thế nào khi đọc được tin cháu bé lớp 1 bị tử vong khi bị bỏ quên trong xe đưa đón của một trường quốc tế?

Thật sự, thời gian gần đây tôi khá bận. Chiều qua đang trên đường lái xe về nhà, tôi có gọi cho một diễn viên rủ đi ăn đêm, thì anh ấy bảo: anh đang trong bệnh viện E, con anh S. mất rồi, tôi không hiểu vì lý do gì thì vào báo đọc mới bàng hoàng và sốc khi biết tin, cháu mình đã bị mất trong xe đưa đón của trường. Càng đau xót hơn khi tôi có chơi với gia đình của bé. Thứ nhất là người quen, thứ 2 cháu nó còn nhỏ. 
 
Nhưng tôi càng sốc khi cháu đang học ở một trường quốc tế, có mức học phí đắt đỏ, phụ huynh đã phải đóng không biết bao nhiêu loại phí kể cả bảo hiểm, mà cháu lại bị chết tức tưởi như vậy.
 
Sự kiện - Đạo diễn Thái Dũng nói về học sinh 6 tuổi tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway: 'Tôi sốc và càng đau xót hơn khi có chơi với bố của bé'

Đạo diễn Thái Dũng chơi với gia đình cháu bé tử vong ở trường quốc tế, nên anh càng đau xót trước sự ra đi của bé.

 
Để một học sinh tử vong trên xe đưa đón tại một trường quốc tế, theo anh, lý do chính là gì?
 
Tôi nghĩ là do cách quản lý lỏng lẻo, sự vô trách nhiệm của giáo viên, tài xế và cả Ban giám hiệu nhà trường. Gia đình anh S. gửi con vào trường quốc tế này với mong muốn sẽ cho con học ở một môi trường tốt nhất, được các cô giáo chăm sóc con thay anh chị lúc vắng nhà. Thế mà sự việc thật đáng tiếc. Vô trách nhiệm từ tài xế, giám thị trên xe, đón không kiểm tra số người, xuống cũng không kiểm tra.
 
Và khi tôi xem lại cái video lúc bế cháu từ xe ra thì thấy cháu đã cứng người rồi, chứ không phải còn mạch và nhịp tim như Ban giám hiệu nhà trường giải thích. Đây là một sự lấp liếm vô lương tâm.
 
Sự kiện - Đạo diễn Thái Dũng nói về học sinh 6 tuổi tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway: 'Tôi sốc và càng đau xót hơn khi có chơi với bố của bé' (Hình 2).

Trường quốc tế Gateway - nơi xảy ra sự việc đau lòng.

 

Anh có cho rằng, càng quanh co, giải thích, dư luận càng phẫn nộ với cách xử lý của trường không?

Đúng vậy, nhà trường đang làm cho sự việc trầm trọng hơn, bởi đêm ngày 6/8, Ban giám hiệu trường này có gửi cho phụ huynh một bức thư điện tử nói rằng, cháu bé bất tỉnh trên xe, nhưng các bác sĩ của bênh viện E lại cho rằng, cháu tử vong trước khi đến bệnh viện.

Sự việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ, tuy nhiên, dư luận vẫn mong Ban giám hiệu của trường Gateway thành thật. Họ nọ dư luận một lời xin lỗi, nợ gia đình anh S. một mạng sống.

Tôi được biết, bé L. là một đứa trẻ rất khoẻ mạnh, thông minh. Gia đình rất kỳ vọng vào cháu nhưng không ngờ, cháu lại ra đi đau xót như vậy. Xin chia sẻ nỗi đau này với gia đình anh S.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

 

Nóng: Học sinh lớp 1 tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường

Thứ 3, 06/08/2019 | 20:21
Sự việc xảy ra vào ngày 6/8, một học sinh lớp 1 của trường Quốc tế GateWay (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã tử vong trên xe đưa đón của nhà trường sau một ngày bị bỏ quên.

Tiết lộ mức học phí khó tin tại trường Quốc tế Gateway có học sinh tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón

Thứ 3, 06/08/2019 | 22:50
Tối 6/8, một em học sinh lớp 1 của trường quốc tế Gateway có mức học phí bậc tiểu học hơn 117 triệu đồng đã tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường khiến dư luận xôn xao, đặt nhiều dấu hỏi về sự chuyên nghiệp, trách nhiệm của nhà trường.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.