Đạo diễn Trần Chí Thành: Làm phim hình sự hành động tốn kém và vất vả

Đạo diễn Trần Chí Thành: Làm phim hình sự hành động tốn kém và vất vả

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 4, 10/01/2018 | 20:02
0
Sau các bộ phim đề tài hình sự, tâm lý tội phạm tạo được tiếng vang như "Người phán xử", "Vực thẳm vô hình",… Đài truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục cho ra mắt bộ phim "Đánh tráo số phận".

Dù có khen có chê nhưng nhiều ý kiến cho rằng, các bộ phim đề tài hình sự của Đài truyền hình Việt Nam trong thời gian qua đã thoát ra được mô-típ chung thường thấy của phim hình sự. 

Chuyện phim đã bắt đầu hướng đến nhiều đối tượng hơn như: Tội phạm buôn bán ma túy xuyên quốc gia, tội phạm mạng và hướng đến giới trẻ với cuộc sống nhiều màu sắc của sinh viên cảnh sát...

Trong đó, tính cách của các nhân vật đã được khai thác với nhiều cá tính, đời sống của các ông trùm xã hội đen được khai thác triệt để.

Sự kiện - Đạo diễn Trần Chí Thành: Làm phim hình sự hành động tốn kém và vất vả

Ê-kíp thực hiện bộ phim "Đánh tráo số phận".

Trong phim "Đánh tráo số phận" sắp phát sóng từ ngày 17/1 trên kênh VTV1, nhân vật trung tâm là Hà Linh, được diễn viên Nhung Kate hóa thân. Cuộc đời ân oán giang hồ của cô bỗng thay đổi khi vô tình mang vỏ bọc của cô giáo Trâm Anh. Từ đó, “nữ quái” Hà Linh tìm thấy sự lương thiện trong chính mình.

Đạo diễn Trần Chí Thành cho hay: “Phim hình sự hành động được nhiều nước khác làm rất hay. Nếu chúng ta sa đà vào đánh đấm sẽ không được như nước ngoài bởi kinh phí không cho phép”.

“Vì thế cần tìm hướng đi riêng theo kiểu đấu trí. Làm điều này không đơn giản chút nào. Nếu chiều theo khán giả, mỗi tập khai thác nhiều cao trào thì chỉ có thể làm vài tập là đuối. Phim truyền hình dài mấy chục tập nên phải biết nuôi câu chuyện như thế nào để đủ sức hấp dẫn đến tập cuối cùng. Muốn được vậy, mỗi tập phim phải có những lúc trầm, lúc nhấn mới thu hút khán giả được”, đạo diễn Chí Thành nói thêm.

Sự kiện - Đạo diễn Trần Chí Thành: Làm phim hình sự hành động tốn kém và vất vả (Hình 2).

Đạo diễn Trần Chí Thành cho rằng, dòng phim hình sự phải biết nuôi câu chuyện để thu hút khán giả.

Ngoài ra, trao đổi thêm với PV báo Người Đưa Tin, đạo diễn Trần Chí Thành cũng cho biết, yếu tố bạo lực trong phim đã được xử lý khéo léo, tiết chế để phù hợp với mọi đối tượng khán giả.

Anh Chí Thành chia sẻ: “Làm phim hình sự hành động khá cực vì thường xuyên phải quay đêm nên tốn kém và vất vả. Việc đánh đấm để tạo hiệu quả cần nghiên cứu nhiều hơn chứ không phải đánh đấm giống nhau. Phe chính nghĩa đánh đấm được phép sáng tạo, rõ ràng, còn giang hồ đâm chém đôi lúc tôi hơi lăn tăn. Tôi nghĩ phải làm thế nào để vừa đẹp mắt vừa không bị phản tác dụng”.

“Nhưng điều quan trọng nhất để tạo nên bộ phim hình sự hấp dẫn phải bắt đầu từ kịch bản tốt. Kịch bản nhiều màu sắc, khai thác sâu, tạo được những tình huống bất ngờ sẽ tạo nên sự tò mò cho khán giả”, đạo diễn Trần Chí Thành kết luận.

VTV, SCIC sẽ thoái vốn khỏi dự án tháp Truyền hình cao nhất thế giới

Thứ 5, 09/11/2017 | 06:39
VTV và SCIC sẽ thoái vốn khỏi dự án Tháp Truyền hình cao nhất thế giới có tổng mức đầu tư 1,5 tỷ USD.

ĐD "Người phán xử" chia sẻ niềm vui khi bộ phim đạt giải VTV Awards

Thứ 6, 08/09/2017 | 20:33
Bộ phim "Người phán xử" đã đạt giải Phim truyền hình ấn tượng trong sự hân hoan của khán giả yêu mến bộ phim. Vậy, đạo diễn phim này nói gì về giải thưởng đặc biệt này?

Phim hình sự Việt 'chết mòn' vì thiếu 'món ngon'

Thứ 2, 24/10/2016 | 13:11
Phim hình sự Việt gần như càng làm càng dở tệ. Số lượng phim càng nhiều càng tỷ lệ thuận với những hạt sạn "khó nuốt".
Cùng tác giả

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

Tp.HCM: Thông tin về tiến độ các gói thầu Tập đoàn Thuận An đảm nhiệm

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Các ban quản lý dự án tại Tp.HCM thông tin, phía Tập đoàn Thuận An vẫn duy trì việc thi công các gói thầu trên địa bàn và khẳng định đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Tp.HCM: Chưa xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:55
Cục Quản lý thị trường Tp.HCM cho biết chưa có căn cứ xác định chính xác lý do tạm nghỉ kinh doanh của các tiệm vàng trên địa bàn thành phố thời gian gần đây.

Sở GD&ĐT Tp.HCM: Vụ bạo hành ở lớp mẫu giáo Tí Bo là "rất đáng tiếc"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:05
Lãnh đạo ngành giáo dục Tp.HCM khẳng định vụ việc xảy ra ở Trường mầm non Tí Bo là trường hợp cá biệt mặc dù đã có nhiều giải pháp tăng cường quản lý.

Giá hồ tiêu xu hướng tăng, thận trọng quy hoạch vùng trồng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:30
Khi giá hồ tiêu duy trì ở mức cao, người nông dân phấn khởi nhưng việc mở rộng diện tích trồng nông sản này cần đánh giá cẩn thận để tránh biến động thị trường.