Darwin Nunez & 45 phút làm câm nín mọi chỉ trích

Thứ 2, 25/07/2022 | 09:45
0
Với 4 bàn thắng sau 45 phút, tân binh Darwin Nunez của Liverpool đã khiến những chỉ trích về anh bị dập tắt hoàn toàn.
Bóng đá Anh - Darwin Nunez & 45 phút làm câm nín mọi chỉ trích

Sau 3 trận đấu trong sự nghiệp ở Liverpool, Darwin Nunez mới chính thức bắt đầu hoạt động. Đây chắc chắn là tin xấu đối với những người thích troll và chỉ trích anh trên mạng xã hội. Họ sẽ phài từ bỏ những so sánh Nunez với Andy Carroll của họ, ít nhất là trong vài ngày.

Tuy nhiên, đó là tin vui cho Jurgen Klopp. Có thể chỉ là một trận giao hữu trước mùa giải, nhưng nụ cười quen thuộc đó đã trở lại trên khuôn mặt của HLV The Kop - và đó chỉ có thể là một tin xấu cho các đối thủ của ông.

"Cậu ấy đã mở chiếc hộp Pandora!", Klopp nói sau khi Nunez mở tài khoản ghi bàn của anh vào đêm thứ Năm, ghi 4 bàn khi Lữ đoàn đỏ đánh bại RB Leipzig 5-0 ở Đức.

Và những người chỉ trích tiền đạo người Uruguay phải cảm thấy ngu ngốc đến mức nào. Người ta từng nói rằng những bản hợp đồng mới nên có 6 hoặc 9 tháng để ổn định ở một câu lạc bộ, nhưng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra trong thời đại Twitter, nơi mà những phán xét tức thời, dứt khoát và thường hết sức lố bịch.

Các chiến binh bàn phím chỉ cần vài ngày để phán xét rằng bản hợp đồng 64 triệu bảng thất bại vì không thể tìm thấy mành lưới trong 30 phút đối đầu với Manchester United và Crystal Palace.

Bóng đá Anh - Darwin Nunez & 45 phút làm câm nín mọi chỉ trích (Hình 2).

Nunez từng chịu vô số chỉ trích sau 2 trận đầu tịt ngòi

Các tài khoản MXH liên tục đăng 'tổng hợp' những sai lầm của Nunez, trong khi từ 'Carroll mới' trở thành xu hướng. Người hâm mộ đối thủ so sánh Nunez với một bản hợp đồng "bom xịt" của Lữ đoàn đỏ, người chỉ ghi được 11 bàn cho câu lạc bộ trước đó và bị bán với một khoản lỗ quá lớn.

Tất cả đều rất ngớ ngẩn. Nhưng bản thân Nunez không thấy phiền với những lời chỉ trích. "Resiliencia" (Hồi sinh), anh đã đăng sau trận đấu với Palace vào tuần trước. Dòng tweet của anh kết thúc bằng biểu tượng cảm xúc ‘shush’.

Đó có lẽ không phải là ý tưởng tốt nhất để dành sự chú ý cho những người khao khát nó, nhưng ngay cả những cầu thủ bóng đá ưu tú cũng là con người. Nunez, ít nhất, biết rằng anh sẽ có cơ hội để làm im lặng những nghi ngờ về mình ở trên sân.

Ở Leipzig, Nunez đã làm chính xác điều đó. Vào sân thay cho Roberto Firmino sau hiệp một, anh đáp lại bằng một cú hat-trick chỉ sau 23 phút, trước khi ghi bàn thắng thứ tư vào những phút cuối trận.

Klopp đã dành cho Nunez những cái ôm đặc trưng của mình sau tiếng còi mãn cuộc. Ông nói: "Một đêm hoàn hảo cho cậu ấy".

Bàn thắng đầu tiên của Nunez đến từ chấm phạt đền sau khi Luis Diaz bị thủ môn Janis Blaswich của Leipzig đốn ngã.

Mohamed Salah, người đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Liverpool, là cầu thủ thường đảm nhận nhiệm vụ đá phạt đền. Nhưng cầu thủ người Ai Cập đã cho phép đồng đội mới của anh chuyển đổi bàn thắng này, một hành động lịch sự chắc chắn không được chú ý hoặc không được đánh giá cao.

"Tôi không chắc liệu đó có phải là một điều khoản trong hợp đồng mới đã khiến cậu ấy hào phóng như vậy hay không!", Klopp nói đùa. Nhưng cả ông, Salah và Nunez sẽ rất vui mừng khi thấy bóng bay vào góc lưới qua đầu ngón tay của Blaswich.

Đây chỉ là một trận giao hữu, nhưng một lần bỏ lỡ chắc chắn sẽ gây ra nhiều sự chú ý không mong muốn.

Như thường lệ, sau khi có 1 bàn thắng thì các bàn tiếp theo sẽ đến. 3 phút sau, Liverpool giành được bóng nhờ pressing, cho phép Trent Alexander-Arnold kiến tạo để Nunez đã dứt điểm cận thành bằng chân phải.

Bóng đá Anh - Darwin Nunez & 45 phút làm câm nín mọi chỉ trích (Hình 3).

Nhưng anh đã khiến tất cả phải im lặng với cú poker vào lưới RB Leipzig

Cú hat-trick đến vào giữa hiệp hai. Stefan Bajcetic giành được bóng trong phần sân của RB Leipzig và chuyền cho Harvey Elliott, người có quả tạt thấp để Nunez băng vào đệm bóng trong vòng cấm.

Đó chính xác là điều mà một tiền đạo trung tâm cần làm. BLV Phil Thompson trong studio LFCTV cho biết Nunez gợi nhớ về Ian Rush và John Aldridge, những chuyên gia vòng cấm mà Liverpool nhiều năm qua không có.

Jason McAteer, ngồi cùng Thompson, đưa ra một so sánh khá khác biệt. "Cậu ấy làm tôi nhớ một chút về Zlatan Ibrahimovic", cựu hậu vệ cánh của Liverpool nhận xét.

Những bình luận của Klopp cũng rất đáng chú ý. "Cậu ấy là một tiền đạo khác với những gì chúng tôi có hoặc những gì chúng tôi đã có", Klop chỉ ra sau trận đấu. "Có Nunez thật tốt".

Sau khi hoàn thành cú hat-trick của mình, Nunez đã có một pha đánh đầu dũng mãnh từ đường chuyền của James Milner nhưng tiếc là không thành bàn. Rốt cuộc, anh vẫn có được bàn thắng thứ 4 ở phút 90.

Một màn trình diễn hoàn hảo của cầu thủ người Uruguay đã đập tan mọi chỉ trích trong 2 trận trước đó. Và với một Nunez đã bắt đầu "thông nòng", Liverpool đã sẵn sàng cho trận tranh Siêu Cúp Anh với Chelsea vào cuối tuần này.

Đăng Nguyên

Tag: Liverpool

Darwin Nunez lập poker, Liverpool đại thắng Leipzig

Thứ 6, 22/07/2022 | 06:34
Khoảnh khắc mong chờ của CĐV Liverpool về Darwin Nunez đã được đền đáp khi tân binh người Uruguay ghi 4 bàn, góp công lớn giúp đội nhà “vùi dập” Leipzig.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.