Dấu ấn thành công Giải leo núi "Bước chân trên mây" dành cho báo giới

Lê Mạnh Quốc
Thứ 2, 02/10/2023 | 11:14
0
Giải quy tụ các VĐV là nhà báo, phóng viên của hơn 20 cơ quan báo chí, chinh phục quãng đường leo núi hơn 10km với đích đến là đỉnh Tà Chì Nhù nằm ở độ cao 2.979m.

Trong 2 ngày 30/9 - 1/10, gần 100 vận động viên là các nhà báo đang công tác tại các cơ quan báo chí trong cả nước tham gia Giải leo núi "Bước chân trên mây" chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù.

Giải do UBND huyện Trạm Tấu tỉnh Yên Bái phối hợp với Báo Pháp luật Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hưng Việt đồng tổ chức, nhằm quảng bá hình ảnh đẹp, điểm du lịch độc đáo của Trạm Tấu đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước; thu hút các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đầu tư và tham gia các hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch trên địa bàn huyện Trạm Tấu. Đây cũng là cơ hội để các vận động viên khám phá và ghi lại vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa vùng miền núi phía Bắc.

Sự kiện - Dấu ấn thành công Giải leo núi 'Bước chân trên mây' dành cho báo giới

100 nhà báo, phóng viên thuộc các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước tham gia chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù.

Tham gia Giải Leo núi lần này, các vận động viên sẽ phải vượt qua cung đường với cự ly khoảng 10 km đường đồi núi. Điểm xuất phát từ chân núi thuộc chòm Cang Chi Khúa, thôn Sáng Pao, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Điểm đích là đỉnh Tà Chì Nhù ở độ cao 2.979m so mực nước biển.

Đây là ngọn núi cao thứ 7 tại Việt Nam, là một phần của khối núi Pú Luông, thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, được xem là "nóc nhà" của tỉnh Yên Bái và là một trong những điểm săn mây đẹp nhất tại khu vực miền Bắc.

Điểm nhấn trên cung đường Leo núi, các vận động viên sẽ đi qua các cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ theo từng độ cao, từ rừng già nguyên sinh, xuyên rừng tán thấp, đồng cỏ, đến cánh đồng hoa mật rồng tím, đến lưng chừng núi nơi những đàn ngựa, dê của người dân bản địa thong dong gặm cỏ. Và cuối cùng là bước chân tới đỉnh Tà Chì Nhù - nơi các vận động viên có thể chạm được vào mây.

Sự kiện - Dấu ấn thành công Giải leo núi 'Bước chân trên mây' dành cho báo giới (Hình 2).

Đỉnh núi Tà Chì Nhù được biết đến là “nóc nhà” của tỉnh Yên Bái, xếp thứ 7 trong top 10 ngọn núi cao nhất Việt Nam - một trong những địa điểm săn mây lý tưởng. 

Phát biểu tại lễ tổng kết giải, ông Khang A Chua - Phó Chủ tịch UBND huyện Trạm Tấu khẳng định: "Trong quá trình tổ chức, Ban tổ chức đã đảm bảo các điều kiện về an ninh, an toàn và điều kiện chuyên môn theo điều lệ cho các vận động viên và lực lượng tham dự Giải.

Với sự đồng hành, chia sẻ, sự quan tâm, giúp đỡ trong công tác tổ chức của lãnh đạo tỉnh Yên Bái, lãnh đạo huyện Trạm Tấu, Ban biên tập Báo Pháp luật Việt Nam, các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành, các cơ quan truyền thông, báo chí và sự phối hợp nhiệt tình của các vận động viên, Giải leo núi "Bước chân trên mây” chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù lần đầu tổ chức đã thành công tốt đẹp. Đặc biệt, vận động viên về đích ở 2 giờ 9 phút 38 giây là một kỷ lục bởi từ trước đến nay chưa có ai chinh phục được đỉnh Tà Chì Nhù với thời gian ấn tượng như vậy”.

Khẳng định sự thành công của giải trong lần đầu tổ chức, Phó Chủ tịch UBND huyện Trạm Tấu cũng bày tỏ mong muốn sẽ được tiếp tục phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp để tiếp tục tổ chức giải trong những năm tới để lan tỏa nhiều hơn nữa vẻ đẹp thiên nhiên và hình ảnh con người Trạm Tấu. 

Sự kiện - Dấu ấn thành công Giải leo núi 'Bước chân trên mây' dành cho báo giới (Hình 3).

Ban tổ chức trao giải nhất cho 2 vận động viên hoàn thành sớm nhất chặng đường ở 2 hạng mục. 

Cũng tại buổi lễ, nhà báo Trần Ngọc Hà - Phó Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam khẳng định: "Chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức giải leo núi dành cho giới báo chí mùa 2. Đỉnh tiếp theo sẽ là Tà Xùa với sự cam kết quy mô, chất lượng, an toàn và hấp dẫn hơn”.

Kết thúc giải leo núi, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải cho người cao tuổi nhất về đích.  UBND huyện Trạm Tấu cũng đã trao tặng bằng khen cho các tổ chức và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức thành công giải.

Trong thời gian diễn ra giải leo núi, huyện Trạm Tấu đồng thời cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao nhằm quảng bá nét đẹp văn hóa các dân tộc trong huyện và thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông sản cho người dân.

Trạm Tấu mong muốn thu hút nhiều hơn nữa các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đầu tư và tham gia các hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch để địa phương trở thành điểm du lịch hấp dẫn ở khu vực miền núi phía Bắc với thương hiệu "Trạm Tấu ấm áp suối nguồn, bát ngát biển mây”.

Gần 500 người tham gia chạy marathon và leo núi vì một môi trường xanh

Chủ nhật, 01/10/2023 | 16:14
Giải chạy marathon và leo núi nhằm khuyến khích người dân tập thể dục thể thao, nâng cao sức khoẻ và thu hút, quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh Khánh Hòa.

Tỉnh đoàn Khánh Hòa sẽ tổ chức giải marathon và leo núi vì môi trường

Chủ nhật, 10/09/2023 | 11:15
Giải marathon và leo núi với chủ đề “Vì một môi trường xanh” sẽ diễn ra tại huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa, dự kiến có hơn 500 người tham gia.
Cùng tác giả

Ưu tiên đầu tư hạ tầng để phát triển kinh tế cửa khẩu của Điện Biên

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:00
Nếu được đầu tư đúng mức và hiệu quả, kinh tế cửa khẩu có thể phát triển thành động lực của hành lang biên giới, hạt nhân của hợp tác giữa Việt Nam với các nước.

Tương lai đầy triển vọng của ngành công nghệ ánh sáng

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:44
Với sự phát triển của công nghệ ánh sáng tích hợp với IoT và AI đang mở ra những cơ hội lớn về tạo dựng ngôi nhà thông minh, đô thị thông minh, sản xuất thông minh.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Lợi nhuận quý I/2024 của VOSCO đi ngang so với cùng kỳ

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Dù doanh thu quý I của Vận tải Biển Việt Nam tăng gấp 2,12 lần, nhưng do giá vốn cao nên lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp này chỉ tăng thêm 1,7%.

Lợi nhuận quý I/2024 của taxi Vinasun sụt giảm 58%

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Do tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ đội ngũ lái xe và đối tác, doanh thu và lợi nhuận quý I của hãng taxi Vinasun đều sụt giảm.
Cùng chuyên mục

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Cát Bà và Đồ Sơn thưa khách trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:56
Dự kiến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, 2 khu du lịch Đồ Sơn và Cát Bà ở Hải Phòng đón khoảng 390.000 lượt du khách trong nước và quốc tế.

Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến đường 1C

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:33
Ngày 27/4, tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ, lực lượng vũ trang nhân dân và thanh niên xung phong hy sinh trên tuyến đường 1C.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.