Đâu là người thắng, kẻ thua khi Arsenal đánh bại Chelsea?

Thứ 4, 03/05/2023 | 10:36
0
Arsenal đã có chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Chelsea để tạm lấy lại ngôi đầu. Vậy đâu là người thắng, kẻ thua sau trận đấu này?
Bóng đá Anh - Đâu là người thắng, kẻ thua khi Arsenal đánh bại Chelsea?

Thắng: Jakub Kiwior
Đây là một đêm trọng đại đối với Kiwior, người được trao suất đá chính đầu tiên tại Premier League sau khi đến vào tháng Giêng.

Sau nhiều tuần kiên trì với Rob Holding khi William Saliba vắng mặt, Arteta cuối cùng đã quay sang tuyển thủ Ba Lan, bất chấp những lo ngại về việc sử dụng hai trung vệ thuận chân trái cùng nhau.

Bóng đá Anh - Đâu là người thắng, kẻ thua khi Arsenal đánh bại Chelsea? (Hình 2).

Và Kiwior đã thể hiện một màn trình diễn xuất sắc ở trung tâm hàng thủ, một màn trình diễn chắc chắn khiến bạn phải đặt câu hỏi tại sao huấn luyện viên của Arsenal lại chờ đợi quá lâu để trao cơ hội cho anh. Cầu thủ người Ba Lan bình tĩnh, đọc trận đấu tốt và xông xáo khi cần thiết.

Cầu thủ 23 tuổi đã biết trước trận đấu rằng màn trình diễn của anh sẽ bị giám sát kỹ lưỡng và anh đã đối phó với áp lực đó cực kỳ tốt. Bạn sẽ nghĩ rằng bây giờ anh đã chắc chắn ra sân trong trận gặp Newcastle vào Chủ nhật.

Thua: Cesar Azpilicueta
Gần như cảm thấy sai lầm khi chỉ trích một cá nhân sau màn trình diễn tồi tệ như vậy của Chelsea. Nhìn chung, họ hoàn toàn là một mớ hỗn độn, đặc biệt là trong hiệp một khi họ chơi với bầu không khí của một đội đơn giản là không muốn ra sân.

Nhưng ở Azpilicueta, họ có một cầu thủ rõ ràng đã qua thời đỉnh cao và dường như hoàn toàn không thể nâng tầm đội bóng của mình. Trong khi Martin Odegaard đang thể hiện màn trình diễn của một đội trưởng cho Arsenal, thì đội trưởng của Chelsea đã không thể làm gì để đưa đội của anh thoát khỏi hố sâu mà họ đang mắc phải. Anh chậm chạp, cồng kềnh và có vẻ không có chiều sâu trong cả buổi tối.

Bóng đá Anh - Đâu là người thắng, kẻ thua khi Arsenal đánh bại Chelsea? (Hình 3).

Công bằng mà nói với Azpilicueta, xung quanh anh ta cũng có những người khác cũng đáng trách như vậy. Cái cách mà Raheem Sterling để cho Odegaard vượt qua anh ta trong bàn thắng thứ hai của Arsenal là một tội ác.

Nhưng khi bạn gặp khó khăn như Chelsea, bạn cần người đội trưởng của mình đứng lên. Azpilicueta có vẻ hoàn toàn không thể làm được điều đó.

Thắng: Martin Odegaard
Đội trưởng của Arenal đã phải hứng chịu khá nhiều chỉ trích sau thất bại trước Manchester City, cả về phong độ lẫn khả năng lãnh đạo của anh.

Nhưng tuyển thủ Na Uy đã đáp lại bằng màn trình diễn của một thủ lĩnh thực sự trước Chelsea, giúp trận đấu bắt đầu tốt đẹp với hai bàn thắng tuyệt vời trong hiệp một.

Bóng đá Anh - Đâu là người thắng, kẻ thua khi Arsenal đánh bại Chelsea? (Hình 4).

Bàn đầu tiên là một cú dứt điểm tuyệt vời từ mép khu cấm địa. Bàn thứ hai không quá ngoạn mục, nhưng đó vẫn là một pha dứt điểm ấn tượng từ đường chuyền ngược của Granit Xhaka.

Odegaard hiện đã có 14 bàn thắng ở giải VĐQG mùa này, nghĩa là anh chỉ kém Gabriel Martinelli một bàn trong cuộc đua trở thành Vua phá lưới của Arsenal. Xem xét việc anh bắt đầu mùa giải với nhiều câu hỏi liệu có ghi đủ bàn thắng hay không, đó là một phản hồi khá rõ ràng từ tiền vệ này.

Thua: Pierre-Emerick Aubameyang
Đây là trận đầu tiên của Aubameyang cho Chelsea kể từ trận thắng Arsenal trên sân Stamford Bridge vào tháng 11. Khi đó, cựu tiền đạo Pháo thủ chỉ chạm bóng được 8 lần trong 64 phút trước khi bị thay ra.

Bóng đá Anh - Đâu là người thắng, kẻ thua khi Arsenal đánh bại Chelsea? (Hình 5).

Anh đã chơi tốt hơn trong khoảng thời gian này, chạm bóng 9 lần trước khi bị Frank Lampard kéo ra nghỉ giữa hiệp. Tuy nhiên, 4 trong số những pha chạm bóng đó đến từ những pha bắt đầu lại.

Đó là một lần trở lại sân Emirates hoàn toàn khốn khổ đối với Aubameyang, người đã bị đội chủ nhà la ó trong mỗi 9 pha chạm bóng của mình.

Thắng: Granit Xhaka
Xhaka trở thành một cầu thủ nhanh nhẹn trong hiệp một, kiến tạo cả ba bàn thắng của Arsenal. Pha kiến tạo thứ ba có thể hơi may mắn, nhưng hai pha kiến tạo đầu tiên đều rất xuất sắc, khi tuyển thủ người Thụy Sĩ hỗ trợ cho Odegaard một cách hoàn hảo bằng những đường chuyền từ cánh trái.

Bóng đá Anh - Đâu là người thắng, kẻ thua khi Arsenal đánh bại Chelsea? (Hình 6).

Xhaka hiện có 8 pha kiến tạo mùa này, cũng như 7 bàn thắng. Đó là một chiến dịch cực kỳ ấn tượng khi cầu thủ 30 tuổi chơi ở vị trí tiền vệ nhô cao hơn.

Chelsea đã phải vật lộn để ngăn cản anh, và chỉ một pha cản phá của Kepa Arrizabalaga đã từ chối bàn thắng xứng đáng của anh trong hiệp hai.

Thua: Frank Lampard
Thêm một trận đấu, thêm một thất bại cho Lampard. Huấn luyện viên tạm quyền của Chelsea hiện đã thua cả sáu trận kể từ khi ông trở lại câu lạc bộ để thay thế Graham Potter bị sa thải. Nó trông có vẻ là một cuộc hẹn kỳ lạ khi nó được thực hiện và nó đã được chứng minh là một thảm họa hoàn toàn.

Bóng đá Anh - Đâu là người thắng, kẻ thua khi Arsenal đánh bại Chelsea? (Hình 7).

Đội của Lampard là một sự hỗn loạn tại Emirates. Dường như không có bất kỳ loại kế hoạch hay thiết lập chiến thuật nào, đặc biệt là trong hiệp một khi họ sa sút ở khắp mọi nơi.

Quyết định cho Aubameyang vào sân, một cầu thủ đã không đá chính trận nào trong sáu tháng, chỉ là một sự tuyệt vọng. Gần như không công bằng khi đưa một cầu thủ bị cảm lạnh vào trong một tình huống tuyệt vọng như vậy. Nó không bao giờ giống như nó sẽ hoạt động và đó là cách nó đã chứng minh.

Đăng Nguyên

Tag: Arsenal

Ngọc bất trác bất thành khí, đừng xem thường ý chí của Odegaard

Thứ 4, 03/05/2023 | 09:26
Martin Odegaard vừa tỏa sáng rực rỡ ở trận thắng 3-1 của Arsenal trước Chelsea. Đúng là “Ngọc bất trác bất thành khí".
Cùng chuyên mục

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".