Đâu là người thắng, kẻ thua khi Man City biến Real thành cựu vương?

Thứ 5, 18/05/2023 | 10:32
0
Man City đã truất ngôi vương của Real Madrid tại Champions League và hướng tới cú ăn ba lịch sử. Vậy đâu là người thắng, kẻ thua sau trận đấu này?
Bóng đá Châu Âu - Đâu là người thắng, kẻ thua khi Man City biến Real thành cựu vương?

Thắng: Bernardo Silva
Chỉ hai ngày sau khi có thông tin cho rằng Paris Saint-Germain đã để mắt đến tiền vệ này, Bernardo đã cho Man City mọi lý do để nói với bất kỳ người theo đuổi tiềm năng nào rằng hãy biến mất. Đây là một màn trình diễn xác định sự nghiệp. Và nó không chỉ là các bàn thắng.

Trận đấu chỉ mới diễn ra được vài phút khi Bernardo vượt qua Eduardo Camavinga và Vinicius Jr, rồi bị đốn hạ nhưng bằng cách nào đó không bị phạm lỗi. Anh là trung tâm của mọi bước di chuyển mà City thực hiện, vì vậy thật phù hợp khi anh mở tỷ số, đón đường chuyền sắc sảo của Kevin De Bruyne và dứt điểm đánh bại Thibaut Courtois, người đang có tâm trạng tự tin.

Bóng đá Châu Âu - Đâu là người thắng, kẻ thua khi Man City biến Real thành cựu vương? (Hình 2).

Bàn thắng thứ hai của anh ít ấn tượng hơn nhưng không kém phần quan trọng, khi anh chọn đúng vị trí để đánh đầu sau khi Courtois đẩy bóng ra từ cú sút của Gundogan. Bernardo trở thành cầu thủ đầu tiên trong một thập kỷ ghi hai bàn vào lưới Real Madrid ở bán kết Champions League, theo bước chân của Robert Lewandowski (4 bàn cho Borussia Dortmund năm 2013) và Lionel Messi (2 bàn năm 2011).

Bernardo đã ký hợp đồng gần nhất với Man City vào năm 2019 và có thời hạn đến năm 2025. Nhưng sau một đêm như thế này, không khó để anh có được một hợp đồng mới, đặc biệt nếu PSG đang gọi. Với việc Gundogan sắp hết hợp đồng, Man City không thể để mất cả hai tiền vệ xuất sắc của họ.

Thua: Hàng tiền vệ Real Madrid
Nếu Real Madrid có bất kỳ lý do nào để lạc quan khi đến sân vận động Etihad ồn ào như thế này, thì đó sẽ dựa trên kinh nghiệm. Thật vậy, những cái đầu lạnh của Toni Kroos và Luka Modric đã sống sót sau nhiều đêm như thế này - và một số người thậm chí còn khó khăn hơn.

Nhưng, có lẽ đây là lần đầu tiên bộ đôi này mất tích. Modric để mất bóng ngay từ phút đầu tiên, và đơn giản là bị áp đảo bởi sức ép không ngừng của Man City.

Bóng đá Châu Âu - Đâu là người thắng, kẻ thua khi Man City biến Real thành cựu vương? (Hình 3).

Kroos cầm bóng ổn định hơn một chút, nhưng liên tục bị lộ trong quá trình chuyển đổi khi Los Blancos không có. Fede Valverde, trong khi đó, không thấy đâu cả.

Đã có và sẽ có thêm quân tiếp viện trên đường. Jude Bellingham có vẻ sẽ đến, trong khi Aurelien Tchouameni chắc chắn sẽ tiến bộ. Nhưng bộ ba này, hoàn chỉnh với hai trong số những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử, đã tan rã trước Man xanh.

Thắng: Pep Guardiola
Huấn luyện viên người Catalan đã trải qua một số khoảnh khắc tồi tệ nhất trong sự nghiệp huấn luyện đáng chú ý của mình trước Real Madrid. Đó là trận thua chung cuộc 0-5 khi ông còn là huấn luyện viên của Bayern Munich ở bán kết năm 2014. Và trận thua đau đớn năm ngoái, khi Man City thua trận bán kết lượt về do để thủng lưới hai lần trong thời gian bù giờ, mà Guardiola so sánh như "nuốt thuốc độc".

Thật dễ dàng để ông thử một cái gì đó khác biệt, nhưng thay vào đó ông kiên định với những gì mình hiểu rõ nhất và tin tưởng rằng lần này các cầu thủ của ông sẽ không phạm sai lầm.

Bóng đá Châu Âu - Đâu là người thắng, kẻ thua khi Man City biến Real thành cựu vương? (Hình 4).

Hôm thứ Ba, Guardiola nói đùa rằng ông sẽ không "nghĩ quá nhiều" về trận đấu như ông đã từng bị chỉ trích vì đã làm trong quá khứ, nhấn mạnh rằng ông "không có kế hoạch gì đặc biệt". Điều đó không hoàn toàn đúng. Đây là một màn trình diễn thực sự đặc biệt và không phải là kết quả của một sự đổi mới chiến thuật một lần đầy cảm hứng.

Thay vào đó, đó chính xác là những gì Man City đã làm trong mùa giải này, và đặc biệt là trong ba tháng qua, đó là thổi bay các đội bóng. Mùa này, đoàn quân của Guardiola đã đánh bại Manchester United 6-3, Liverpool 4-1, Tottenham 4-2, Arsenal 4-1, RB Leipzig 7-0, Bayern Munich 3-0 và giờ là Real Madrid 4-0. Một tập hợp kết quả đơn giản là tuyệt đẹp, và Guardiola là người chủ mưu của tất cả.

Thua: Eduardo Camavinga
Thực tế, Camavinga đã chơi không đúng vị trí trong gần 4 tháng. Vốn dĩ là một tiền vệ phòng ngự, anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở vị trí hậu vệ trái. Nhưng vào thứ Tư, anh ta cuối cùng đã bị lộ.

Thật xấu hổ khi sai lầm lớn đầu tiên của anh với tư cách một hậu vệ cánh lại xảy ra ở sân khấu lớn nhất, khi anh hoàn toàn mất hút và để Bernardo lẻn vào vòng cấm để ghi bàn mở tỷ số cho Man City. Nhưng có lẽ điều đó đã tiết lộ những vấn đề rõ ràng của anh tại vị trí này.

Bóng đá Châu Âu - Đâu là người thắng, kẻ thua khi Man City biến Real thành cựu vương? (Hình 5).

Camavinga là một hậu vệ một đối một giỏi, người có thể săn bóng ở các khu vực trung tâm, nhưng phòng thủ không gian, như anh phải làm ở đây, chưa bao giờ là thế mạnh. Man City đã khai thác điều đó đến tận cùng.

Sau một đêm như thế này, Camavinga có thể muốn được chuyển về vị trí truyền thống hơn của mình trên cơ sở lâu dài hơn.

Thắng: Các CĐV trên sân Etihad
Man City đã phải gánh chịu tất cả các loại trò đùa về bầu không khí yên tĩnh tại Sân vận động Etihad và lượng người tham dự trong những năm qua. Ngay cả Guardiola cũng có lúc chỉ tay vào những người ủng hộ. Nhưng gần đây, họ đã giúp biến sân vận động của mình thành một nơi không thể tha thứ cho các đội khách, và đây là một đêm đáng để thưởng thức.

Nó bắt đầu với việc hàng nghìn người hâm mộ chào đón sự xuất hiện của xe buýt của đội bằng những tiếng hô chói tai và làn khói xanh dày đặc. Khi các linh vật Blue Moon và Hey Jude xuất hiện trước khi trận đấu bắt đầu, mọi cổ động viên của Man City trong sân vận động đã hát theo. Và khi trận đấu bắt đầu, các cổ động viên đã hòa nhịp với cường độ không ngừng nghỉ của đội.

Bóng đá Châu Âu - Đâu là người thắng, kẻ thua khi Man City biến Real thành cựu vương? (Hình 6).

Real Madrid, những người đã chiến đấu để trở lại trận đấu năm ngoái với sự giúp đỡ của đám đông khán giả ở Santiago Bernabeu, chỉ đơn giản là gục ngã trước áp lực.

Trước trận, Guardiola từng nói: "Tôi biết người hâm mộ sẽ không bỏ mặc chúng tôi, họ sẽ ở bên chúng tôi trong những thời khắc khó khăn". Ông đúng về một điều, nhưng lại sai về một điều khác. Không có khoảnh khắc khó khăn nào, nhưng người hâm mộ vẫn tiếp tục hát.

Thua: Inter Milan
Liệu Inter có sẵn sàng đối đầu với một Man City khủng bố này hay không? Liệu đầu hàng, có lẽ với những điều kiện dễ chịu, có phải là một câu trả lời? Liệu họ có thể kiếm một điểm trong trận chung kết Champions League không?

Real Madrid đang thiếu phong độ tốt nhất ở đây, nhưng Los Blancos được cho là những kẻ thách thức sẵn sàng nhất của Man City cho vinh quang châu Âu. Và mặc dù Inter đã có một nửa sau mùa giải tuyệt vời, nhưng dường như họ không được trang bị tốt hơn để đánh bại Man City so với Madrid.

Bóng đá Châu Âu - Đâu là người thắng, kẻ thua khi Man City biến Real thành cựu vương? (Hình 7).

Simone Inzaghi chắc chắn sẽ có một kế hoạch và bước vào trận đấu với niềm tin rằng ông có một đội có khả năng giành chiến thắng. Và nếu loại trừ nó hoàn toàn sẽ là một điều bất lợi cho Nerazzurri và thành tích của họ trong các giải đấu cúp năm nay.

Nhưng với bằng chứng của ngày thứ Tư, ít người sẽ cho họ cơ hội. Tuy nhiên, những điều kỳ lạ vẫn thường xảy ra trong bóng đá...

Đăng Nguyên

Tag: Man City

Bernardo Silva: 'Bé hạt tiêu' siêu cay cấp độ 7 của Man City

Thứ 5, 18/05/2023 | 07:23
Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã tạo ra một sự pha trộn hoàn hảo giữa nhịp điệu và sự quyết liệt để giúp Man City hủy diệt các nhà ĐKVĐ Real Madrid.
Cùng chuyên mục

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.
     
Nổi bật trong ngày

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.