Đau lòng chuyện nhân viên y tế xâm hại tình dục bé gái 3 tuổi

Đau lòng chuyện nhân viên y tế xâm hại tình dục bé gái 3 tuổi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Một bé gái mới 3 tuổi, bị bệnh tật triền miên, ba mẹ đưa đi chạy chữa khắp nơi, nhưng thật trớ trêu, trong một phút bất cẩn, bé đã sa vào tay yêu râu xanh đội lốt nhân viên y tế.

Tai họa đã xảy ra với bé gái ba tuổi. Tâm sự với chúng tôi, người nhà bé T. vẫn chưa hết bức xúc. Câu chuyện đau lòng này đã được cơ quan chức năng điều tra. Bản thân gã trai quỷ dâm đốn mạt đã cúi đầu thừa nhận hành vi đồi bại của mình.

Đồi bại ngay tại phòng khám

Khoảng 18h ngày 12/6, vợ chồng anh H. đến công an phường 7, quận 10, TP.HCM để trình báo vụ việc con gái anh là bé T. mới ba tuổi nghi bị xâm hại dục. Theo anh H., sau khi đón con gái anh tại phòng khám, vợ anh phát hiện bé T. có những biểu hiện của một nạn nhân bị xâm hại tình dục khi đi khám bệnh tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại địa chỉ số 10, đường Lý Thường Kiệt, phường 7, quận 10. Trung tâm này do Sở Y tế TP.HCM quản lý, thường khám chữa các bệnh như hô hấp trẻ em, sản phụ khoa, rối loạn giấc ngủ, tâm thần kinh...

Pháp luật - Đau lòng chuyện nhân viên y tế xâm hại tình dục bé gái 3 tuổi

Trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nơi bé T bị xâm hại

Đối tượng bị anh H. tố cáo chính là Tạ Quang Bình, 30 tuổi, kỹ thuật viên phụ trách máy móc, tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng, người trực tiếp đo khám cho bé T.

Sau khi nhận được trình báo của vợ chồng anh H., công an phường 7 quận 10 đã khẩn trương xuống hiện trường khám xét. Xét thấy có những biểu hiện của một vụ xâm hại tình dục, công an phường đã mời hai bên về trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, qua việc khám người Bình, điều tra viên nhận thấy dương vật Bình bị rách, rướm máu, quần đang mặc có dính máu. Đồng thời phát hiện cùng kín bé T có chảy máu.

Ban đầu, Bình quanh co chối tội, nhưng sau đó gã thừa nhận trong lúc phòng khám vắng người, gã đã có hành vi xâm hại cháu T. Ngày 13/6, công an phường 7 quận 10 đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc lên cơ quan công an quận 10 để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, ngày 14/6, công an quận 10 bàn giao vụ án lên cơ quan công an TP.HCM để chờ kết quả giám định từ nạn nhân, tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. Hiện Bình đã bị công an bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

Theo anh H., bé T là con gái đầu lòng của vợ chồng anh, nhưng từ khi sinh ra bé đã mắc phải chứng hen suyễn. Vì anh chị ở xa trung tâm thành phố nên khi cháu có biểu hiện mệt mỏi là vợ chồng anh đưa bé đi khám tại một phòng mạch tư gần nhà cho tiện. Do còn nhỏ quá, nên từ trước đến nay bé T chỉ điều trị bằng sự hướng dẫn của bác sĩ là dùng thuốc xịt mũi, và uống dành cho những trẻ em bị suyễn. Những lúc bé T. bị nặng, là anh H. lại rối lên vì lo lắng cho con rồi đưa nó đi khám.

Cách đây 6 tháng, bác sĩ yêu cầu gia đình anh H. đưa bé T. đến Trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại quận 10 để đo độ suyễn để việc chữa trị được chính xác. Nghe theo lời khuyên của bác sĩ, vợ chồng anh H. cũng đưa bé T. đi, nhưng lần này do bé T. còn nhỏ quá nên chưa đo được, họ hẹn 6 tháng sau cho bé đo lại. Vì mong muốn sức khỏe con gái tiến triển nhanh chóng, vợ chồng anh H. không quên lời hẹn 6 tháng trước. Vào khoảng 17h ngày 12/6, anh H. đi làm về muộn nên vợ anh là chị Th. đã chở bé T. đi đo khám lần hai.

Tại phòng khám của Trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng, bé T. được kỹ thuật viên tên Bình đưa vào phòng đo độ hen suyễn. Còn mẹ bé ngồi chờ bên ngoài. Khoảng nửa tiếng sau, chị Th., được Bình thông báo đã đo cho bé T. được hai lần, để chính xác cần phải đo thêm lần nữa. Bình yêu cầu chị Th., đi xuống quầy đóng viện phí đóng tiền để Bình đo tiếp cho bé. Nghe lời Bình, chị Th. Cũng xuống đóng tiền.

Sau khi tất tả chạy đi đóng tiền, chị Th. đón bé T về. Nhưng thấy Bình bế bé T. trên tay, con bé giãy nảy, khóc gào lên. Lại gần chị phát hiện vùng kín bé T. bị chảy máu. Nghi Bình đã làm gì con mình, chị Th hỏi chuyện, Bình nói không biết, những người trong trung tâm cũng đứng về phía Bình nói không có gì quan trọng mà cứ làm lớn chuyện. Sau đó, chị Th bế con ra đường kêu mọi người gọi công an làm rõ chuyện.

Pháp luật - Đau lòng chuyện nhân viên y tế xâm hại tình dục bé gái 3 tuổi (Hình 2).

Đối tượng Bình tại cơ quan công an

Cần làm rõ trắng đen, sớm xử lý nghiêm minh

Kẻ đồi bại đã bị bắt, nhưng theo người nhà anh H. cơ quan chức năng cần phải điều tra làm rõ, đòi lại công bằng cho bé T. Bởi một người có trình độ, được khoác chiếc áo bờ -lu trắng để khám cho người dân mà có những hành vi đồi bại như vậy thì không thể chấp nhận nổi. Trước đó, người nhà Bình đã đến thăm và xin lỗi gia đình bé T.

Anh H. cho biết, từ ngày xảy ra chuyện, bé T., vẫn trong tình trạng hoảng loạn, tinh thần luôn tỏ ra bất an, nhất là khi tiếp xúc với người lạ. Bé T. đã được đưa đi giám định tại Trung tâm Pháp y TP.HCM còn kết quả vẫn phải chờ từ cơ quan chức năng. Trước khi tiến hành giám định, các bác sĩ đã phải cho bé gây mê tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM mới có thể làm việc được. Mặc dù kẻ đồi bại đã bị bắt nhưng gia đình bé T. vẫn muốn làm rõ trắng đen để cảnh báo cho những kẻ xấu luôn có ý đồ làm hại trẻ em.

Kể với chúng tôi, anh H cho biết, thông thường, anh và bà xã luôn quan tâm đến sức khỏe của con, nên những lần thăm khám cho con gái, hai vợ chồng luôn sát cánh cùng con. Anh H. vẫn không tin vào mắt mình có một vị bác sĩ đồi bại lại đi hại con mình như thế. Anh hối hận vì không cùng vợ đưa con đi khám hôm đó. Anh nói: “Giá như tôi làm xong việc về sớm thì chắc không có chuyện gì xảy ra. Ai ngờ trên đời lại có những chuyện oái ăm như thế. Nghĩ chỉ tội cho con tôi, nó vừa bé, lại bệnh tật triền miên, giờ lại gặp phải kẻ xấu”.

Được biết Bình là nhân viên kỹ thuật phụ trách bộ phận máy móc tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Bình đã có vợ và một con nhỏ, hiện đang ở một chung cư tại quận 10, TP.HCM. Bình mới về làm việc tại Trung tâm hơn một năm thì gã đã để lộ bản tính của một yêu râu xanh. Sự việc đã qua, nhưng khi hỏi chuyện gã, một nhân viên bảo vệ tại Trung tâm cho hay: “Hiện công an đã vào cuộc làm việc, nên mọi chuyện sẽ được sáng tỏ. Gã đó mất hết nhân tính nên mới làm vậy, để rồi bà đó (chị Th.), bế con ra đường kêu la om sòm, làm cho người đi đường chú ý, rồi gọi công an tới làm việc”.

Anh H. chia sẻ với chúng tôi: “Mấy ngày này, vợ chồng tôi lo cho con hơn, nhất là sợ sau này ảnh hưởng đến cuộc sống của bé. Thực sự gia đình tôi không muốn làm lớn chuyện nhưng sự việc quá đau lòng. Hơn nữa Bình lại trắng trợn từ chối mọi hành vi của mình. Nếu để yên, gã sẽ đồi bại với nhiều trẻ em khác. Tội lỗi ghê tởm của Bình cần được cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ và xử lý nghiêm minh.

Không còn tính người

Tiếp xúc với PV Người đưa tin, anh N. anh trai của anh H., là bác của bé T., nạn nhân bị xâm hại tình dục vẫn chưa hết bức xúc: “Tui thấy cháu T. nó mới chưa đầy 3 tuổi bị xâm hại vậy tội lắm. Phải chi nó lớn chút, cơ thể nó nở nang, có dáng dấp thiếu nữ chút thì nói chuyện này còn nghe được. Nhưng cháu tui nó bệnh, người lại nhỏ bé thế mà còn đụng tới thì đúng là không còn tính người nữa. Hôm xảy ra vụ việc, tui là người chạy lên chứng kiến cảnh con bé máu me, khóc la vì đau, và cả người Bình cũng có máu thấy mới đau lòng. Nhưng điều lạ là con bé bị như vậy nhưng nhân viên ở đây đều tỏ thái độ thờ ơ, như không hề hay biết gì, họ vẫn bình thản bảo chúng tôi chẳng có gì mà cứ làm ầm lên. Thử hỏi nếu trong hoàn cảnh đó, người ta có xót xa cho con cháu mình không.

Ái Minh


Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.