Đau lòng teen giả bắt cóc tống tiền bố mẹ

Đau lòng teen giả bắt cóc tống tiền bố mẹ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Những tưởng chỉ con cái “đại gia”, do bố mẹ mải mê kiếm tiền làm ăn mới nghĩ ra trò “tống tiền” bậc sinh thành để tiêu xài. Thế nhưng điều đó cũng xảy ra ngay ở những gia đình có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế.

Câu chuyện về một nữ sinh tại một vùng quê nghèo huyện Mê Linh, Hà Nội là Phạm Thị Hồng T., học sinh lớp 11 và bạn trai giả bị bắt cóc, thuê người tống tiền bố mẹ 30 triệu đồng phục vụ thú ăn chơi trác táng của mình đã khiến dư luận hết sức bức xúc. Ít ai biết được rằng, đằng sau vụ tống tiền ấy là câu chuyện về một gia đình có hoàn cảnh đáng thương đến rơi nước mắt.

Chúng tôi về xã Văn Khê, huyện Mê Linh một ngày nắng chói chang. Bao hình dung về một gia đình có cơ ngơi khang trang, điều kiện dư dả bỗng tan biến. Ngôi nhà mái ngói 5 gian 3 chái của gia đình T. lụp xụp dưới chân đê.

Ông Phạm Văn M., ông nội của T năm nay đã bước qua tuổi 70. Ông run run cầm chiếc khăn mùi xoa đã cũ, xua tay: “Chuyện trẻ con ấy mà! Nhắc lại làm gì!”. Rồi ông lại tiếp: “Thực ra em nó ngoan lắm. Năm nay còn được danh hiệu học sinh tiên tiến. Chẳng qua chỉ là phút trót dại thôi. Em nó quay lại đi học bổ túc nâng cao ở trường rồi". Nhìn khuôn mặt khắc khổ của ông, có lẽ ai cũng hiểu đằng sau “chuyện trẻ con” ấy là cả sự lơi lỏng trong cách người lớn quản lý, dạy dỗ con cháu. Với những nữ sinh đang tuổi xì tin như T., liệu việc giả bị bắt cóc để tống tiền bố mẹ có phải “một phút trót dại” hay không? Nhất là khi điều kiện kinh tế của gia đình T. thuộc diện khó khăn: bố là thương binh, mẹ quanh năm quần quật với 7 sào ruộng nuôi hai chị em T. ăn học. T. là con gái đầu lòng, dưới cô còn có một em trai đang học lớp 6.

Ảnh minh họa

Tuổi 16 mơn mởn, cô nữ sinh Phạm Thị Hồng T. nở nàng, phổng phao được nhiều người để ý. Trong số đó là Phạm Phương Anh, 17 tuổi, trú tại xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh. Chẳng biết có phải tình yêu “sét đánh” đầu đời bị gia đình ngăn cấm hay không mà đôi trai gái mê nhau như .. điếu đổ, cùng thề non hẹn biển, rủ nhau trốn đi chơi biệt tăm. Trong lúc cả nhà lo lắng, mất ăn mất ngủ, sục sạo khắp nơi để tìm cô con gái cưng thì cô bé lại vô từ cùng người tình du hí ở Hải Dương. Cặp tình nhân còn bàn tính với nhau làm một chuyến vào Sài Gòn để thỏa những ngày yêu đương mơ mộng bên nhau. Thế nhưng bao nhiêu tiền mang theo, T. và bạn trai đã tiêu sạch. Tình yêu khiến cho cả hai lú lẫn, nảy ra ý định táo tợn: thực hiện một kế hoạch giả bị bắt cóc để tống tiền chính bậc sinh thành.

Hai đêm thức trắng vạch ra một kịch bản hệt như một bộ phim. Chúng thuê hai thanh niên không học hành nghề nghiệp, lêu lổng chơi bời, giả làm bọn bắt cóc, gọi điện về cho bố T. đòi số tiền 30 triệu. Giữa lúc đang bặt vô âm tín về cô con gái, nhận được tin con, nghĩ cảnh cô con gái rơi vào tay bọn “giang hồ”, sống chết còn chưa biết thế nào. Ông bố vội vét sạch tiền bạc trong nhà để mang đi nộp.

Sau khi nhận tiền, 2 đối tượng hứa sẽ thông báo lại cho gia đình biết địa chỉ của T. Thế nhưng sáng hôm sau, Chúng lại yêu cầu gia đình phải nộp thêm 15 triệu đồng do lần trước hắn chỉ nhận được nửa số tiền.

Nhận thấy những dấu hiệu bất bình thường, ông bố đã lên trình báo với công an huyện Mê Linh. Và rồi ông đau xót rụng rời chân tay khi phát hiện kẻ chủ mưu tống tiền bố mẹ chính là cô con gái bé bỏng của mình.

Không chỉ có vụ việc nữ sinh Phạm Thị Hồng T. “giả bắt cóc tống tiền” để phục vụ thú ăn chơi trác táng khiến dư luận bức xúc. Thời gian qua, công an Hà Nội cũng khám phá ra nhiều vụ việc tương tự mà chủ mưu chính là những đứa con thân yêu. Điều đáng buồn là những sự việc này không chỉ xảy ra với con cái gia đình “đại gia” mà lại là những gia đình hết sức bình thường, thậm chí nghèo khó.

Mới đây, chỉ vì muốn thử xem thái độ của bố mẹ mà một sinh viên đã dại dột diễn lại câu chuyện tương tự. Chiều 21/6, chị P.T.DT ( 19 tuổi) quê ở TP.Vinh, Nghệ An, sinh viên một trường đại học ở Thanh Xuân đã đến công an trình báo: chị ruột là P.N.L.N, 22 tuổi, cũng đang là sinh viên bị bắt cóc. Đối tượng đòi số tiền 500 triệu đồng tiền chuộc. Sau 11 tiếng đồng hồ điều tra, các trinh sát đã phát hiện N. đang ở tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Trung Hòa. Nhưng điều gây bất ngờ là N. chỉ ở một mình, không bị bất kỳ ai khống chế. Cơ quan công an đã thu giữ 1 sim điện thoại của N. Cô gái trẻ thú nhận, do bức xúc trong gia đình và cho rằng bố ít quan tâm đến hai chị em nên N đã nghĩ ra việc ngụy tạo bắt cóc để xem thái độ của bố mẹ.

Những sự việc trên không chỉ là một bài học mà còn là hồi chuông cảnh báo đến các bậc cha mẹ thiếu sự quan tâm đến con cái, lơi lỏng trong cách quản lý và dạy dỗ con cái.

Đình Phương

Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.