ĐB Bùi Thị An: Bà Châu Thị Thu Nga là điều đáng tiếc với Quốc hội

ĐB Bùi Thị An: Bà Châu Thị Thu Nga là điều đáng tiếc với Quốc hội

Thứ 5, 18/06/2015 | 06:30
0
Đại biểu Bùi Thị An cho rằng, để xảy ra trường hợp bà Nga là điều đáng tiếc với cả Quốc hội và Đoàn đại biểu Hà Nội.

Tin tức mới nhất, hôm nay (18/7), Quốc hội sẽ dành cả phiên làm việc buổi chiều để tiếp tục họp về nội dung miễn nhiệm đại biểu Châu Thị Thu Nga. Theo đó, sau khi các đại biểu nghe báo cáo kết quả thảo luận ở Đoàn, Quốc hội sẽ tiến hành thảo luận và bỏ phiếu bãi nhiệm tư cách đại biểu đối với bà Nga. Quốc hội cũng sẽ thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết về nội dung trên trong cùng phiên làm việc.

Trước đó, vào chiều 17/6, Quốc hội đã họp tổ, xem xét tờ trình của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội với bà Châu Thị Thu Nga, Đại biểu Quốc hội của thành phố Hà Nội.

Xã hội - ĐB Bùi Thị An: Bà Châu Thị Thu Nga là điều đáng tiếc với Quốc hội

Bà Châu Thị Thu Nga

Theo các Đại biểu Quốc hội, việc xem xét, thảo luận, bỏ phiếu tại hội trường chỉ còn mang tính thủ tục vì những dấu hiệu vi phạm pháp luật của bà Nga, qua đơn thư tố cáo của công dân từ năm 2013 đến nay và kết quả điều tra, xác minh của cơ quan công an đã khá rõ ràng.

Chia sẻ trên tờ VnExpress, đại biểu Bùi Thị An cho rằng, để xảy ra trường hợp bà Nga là điều đáng tiếc với cả Quốc hội và Đoàn đại biểu Hà Nội. Đại biểu An cho hay, Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân đang được thảo luận tại kỳ họp này đã có nhiều ý kiến về trách nhiệm của các khâu. Đầu tiên, người giới thiệu phải có trách nhiệm với người mà mình giới thiệu ra ứng cử. Tương tự các cơ quan, tổ chức cũng phải có trách nhiệm về những cá nhân được giới thiệu. “Nếu gắn trách nhiệm ở tất cả quá trình, từ giới thiệu, lấy ý kiến, hiệp thương, bầu cử…. Sẽ lựa chọn được những đại biểu xứng đáng với dân”, đại biểu An nhấn mạnh.

Cũng dùng từ “đáng tiếc” để nói về việc đại biểu Châu Thị Thu Nga, nhưng đại biểu Dương Trung Quốc cho hay chuyện đó “không có gì lạ” do các doanh nhân thường có nhiều rủi ro. Theo đại biểu Quốc, để xảy ra sự việc đại biểu Nga là hậu quả của m

Cùng chuyên mục

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Từ 10/6, cho phép chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng hạ tầng giao thông đường bộ tối đa 10 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:59
Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực từ 10/6/2024.

CSGT có được xử phạt vi phạm qua hình ảnh, video trên mạng?

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:38
Nhiều người phát hiện hành vi vi phạm giao thông của người khác nên quay, chụp lại và đăng lên MXH. Vậy, CSGT có được phép căn cứ vào những hình ảnh này để xử phạt?

Để Tp.Điện Biên Phủ thực sự là động lực phát triển của tỉnh

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Thành phố xác định phương hướng hoàn thiện, phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, tích hợp hiện đại, đi trước và mở ra không gian phát triển mới.

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.
     
Nổi bật trong ngày

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.