Đạo diễn Lâm Tùng nhận sai sót và xin lỗi nhà thơ Nguyễn Quang Thiều

Đạo diễn Lâm Tùng nhận sai sót và xin lỗi nhà thơ Nguyễn Quang Thiều

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 10/01/2018 | 14:29
0
Đạo diễn Lâm Tùng đã lên tiếng xin lỗi về sai sót không ghi tên nhà thơ Nguyễn Quang Thiều trong vở kịch Khát vọng do nhà hát Kịch Việt Nam dàn dựng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, vở kịch Khát vọng do đạo diễn Lâm Tùng - Nhà hát Kịch Việt Nam vừa mang đi Trung Quốc dự thi và đã giành các giải thưởng: Vở diễn xuất sắc nhất, Kịch bản xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Thiết kế sân khấu xuất sắc nhất và diễn viên Ngô Thuận đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất, NSƯT Lâm Tùng đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất.

Sự kiện - Đạo diễn Lâm Tùng nhận sai sót và xin lỗi nhà thơ Nguyễn Quang Thiều

Vở Khát vọng của đạo diễn Lâm Tùng do diễn viên nhà hát Kịch VN đi diễn nước ngoài đã giành 6 giải quốc tế.

Theo nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, vở Khát vọng của cố tác giả Tạ Xuyên được chuyển thể từ tác phẩm Mùa hoa cải bên sông của ông nhưng trên các maket giới thiệu lại không ghi phần tác giả văn học là Nguyễn Quang Thiều.

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều chia sẻ: "Tôi có hai mong muốn. Thứ nhất, nhà hát sẽ tiếp tục có những vở diễn như vậy, không chỉ trong nước mà ngoài nước gặt hái được nhiều thành tựu, làm rạng danh cho sân khấu Việt Nam. Thứ hai, nhà hát cần chấp hành quy định về pháp luật của Nhà nước. Tôi mong muốn nhà hát sẽ tốt hơn không chỉ từ các vở diễn của họ, mà trong cách ứng xử văn hóa".

Sự kiện - Đạo diễn Lâm Tùng nhận sai sót và xin lỗi nhà thơ Nguyễn Quang Thiều (Hình 2).

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều.

Đạo diễn Lâm Tùng cho hay, năm 2015, khi bắt đầu có ý định dựng vở Khát vọng anh đã đến nhà gia đình cố tác giả Tạ Xuyên để làm việc, gia đình rất vui vẻ.

Chia sẻ với PV, đạo diễn Lâm Tùng cho biết: "Lúc đưa bản in đi để in các thông tin về vở diễn, tôi có đưa tác giả văn học là nhà thơ Nguyễn Quang Thiều vào. Tuy nhiên, người làm maket khi đó thấy dài quá bỏ ra, không cho tên nhà thơ Nguyễn Quang Thiều vào. Nhưng đó là lỗi của tôi khi đã không xem lại bản cuối cùng để rồi xảy ra sự việc như thế này. Tôi xin nhận sai sót và xin lỗi trước nhà thơ Nguyễn Quang Thiều. Mấy ngày nay tôi cảm thấy rất buồn, tôi cũng đã liên lạc qua trang cá nhân và điện thoại cho nhà thơ Nguyễn Quang Thiều để nhận lỗi. Tuy nhiên, điện thoại có thể nhà văn bận nên chưa nghe máy... ".

Sự kiện - Đạo diễn Lâm Tùng nhận sai sót và xin lỗi nhà thơ Nguyễn Quang Thiều (Hình 3).

Ê - kíp vở diễn Khát vọng trên sân khấu.

 "Qua việc này, tôi sẽ rút kinh nghiệm hơn. Là một đạo diễn, tôi không cố ý gạt ai ra khỏi tác phẩm cả, có một tác phẩm hay để các đạo diễn dựng quả thật khó, tôi trân trọng điều đó. Tôi cũng sẽ liên lạc lại với nhà thơ Nguyễn Quang Thiều nhưng qua đây một lần nữa tôi xin nhận sai sót về mình", đạo diễn Lâm Tùng chia sẻ.

 

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.