De Gea phát ốm vì năm nào cũng 'phải' giành giải cầu thủ hay nhất MU

Thứ 7, 23/07/2022 | 10:49
0
Thủ thành David De Gea liên tục được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm của Man United những năm gần đây. Và anh cảm thấy phát chán vì điều này.
Bóng đá Anh - De Gea phát ốm vì năm nào cũng 'phải' giành giải cầu thủ hay nhất MU

De Gea đã có trong bộ sưu tập của mình 4 giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm của Man United. Nhưng anh không hề muốn có thêm. Đối với thủ môn người Tây Ban Nha, đó là dấu hiệu của việc có quá nhiều việc phải làm và các tiền đạo chưa đủ xuất sắc.

Đây là vấn đề mà HLV Jose Mourinho đã đưa ra khi thủ môn này được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Manchester United lần thứ tư trong mùa giải 2017/18.

De Gea nói: "Vâng, hoàn toàn đồng ý! Tất nhiên là tốt cho tôi! Tôi thích giành được những danh hiệu nhưng tôi hoàn toàn đồng ý với những gì ông ấy nói. Giải thưởng này nên dành cho một tiền đạo hay một tiền vệ. Đó là những gì cần phải xảy ra. Chắc chắn mùa này sẽ là một cầu thủ tấn công".

De Gea đã trở lại với phong độ tốt nhất ở mùa giải trước chỉ để đảm bảo mùa giải thậm chí không thể tồi tệ hơn hoặc 'đáng xấu hổ hơn' như chính anh mô tả. Quỷ đỏ kết thúc với tổng số điểm thấp nhất ở Premier League và De Gea khá thẳng thắn trong những lời chỉ trích về đội bóng.

Anh nói: "Đối với tôi, đối với tất cả mọi người, đó là một mùa giải rất khó khăn, đôi khi rất xấu hổ. Một số trận đấu là một mớ hỗn độn, một thảm họa".

Bóng đá Anh - De Gea phát ốm vì năm nào cũng 'phải' giành giải cầu thủ hay nhất MU (Hình 2).

"Vì vậy, chúng ta nên rút kinh nghiệm từ mùa giải trước rằng điều đó không thể xảy ra nữa bởi vì nó rất khó khăn, rất đau đớn khi ở đó. Chúng tôi không thể thắng các trận đấu và thậm chí có những trận thua 4-0 hoặc 5-0, đó là điều không thể chấp nhận được. Nhưng đôi khi bạn phải cảm thấy đau đớn để đứng dậy và tiếp tục".

De Gea đã ở câu lạc bộ 11 năm nay và được coi là thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong khoảng thời gian đó. Tuy nhiên, cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ có một lần giành chức vô địch Premier League cùng với các huy chương vô địch League Cup và FA Cup.

Anh đã giành được huy chương vô địch Europa League năm 2017 nhưng không chơi trong trận chung kết. Tới trận chung kết Europa League năm 2019, chính anh là người sút hỏng quả phạt đền trong loạt sút luân lưu cuối cùng với Villarreal khiến MU mất chức vô địch.

De Gea nói: "Có một chút kỳ lạ khi một thủ môn phải thực hiện quả phạt đền nhưng điều đó đôi khi vẫn xảy ra trong bóng đá. Rất khó để giành chiến thắng, tôi nghĩ các đội đang tiến bộ rất nhiều, bóng đá rất khó khăn. Tôi nghĩ mọi đội đều rất khó bị đánh bại".

"Tôi đã gặp rất nhiều tình huống ở câu lạc bộ này. Chúng tôi không giành được nhiều chiến thắng như mong muốn nhưng tôi yêu câu lạc bộ, tôi hy vọng trong những năm sắp tới chúng tôi sẽ cố gắng giành được điều gì đó lớn lao cho câu lạc bộ vì tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng với điều đó".

Bóng đá Anh - De Gea phát ốm vì năm nào cũng 'phải' giành giải cầu thủ hay nhất MU (Hình 3).

Phát biểu trước giới truyền thông tại Perth, De Gea đã được hỏi liệu anh có bao giờ tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu đề xuất chuyển nhượng của anh đến Real Madrid vào ngày hạn chót chuyển nhượng mùa hè năm 2015 diễn ra hay không.

Một vấn đề với máy fax đã khiến De Gea không thể chuyển đến sân Bernabeu. Càng đau đớn với De Gea khi Real đã giành được 4 Champions League và 3 danh hiệu La Liga kể từ đó.

Nhưng De Gea nói: "Đối với tôi câu lạc bộ này có ý nghĩa hơn là giành được những danh hiệu. Nhưng tất nhiên, chúng tôi muốn chiến thắng, chúng tôi luôn muốn giành các danh hiệu, nhưng đại diện cho câu lạc bộ này lớn hơn bất kỳ danh hiệu nào".

"Tôi chỉ đang nghĩ về Manchester. Đây là nhà tôi. Tôi cảm thấy rất tốt ở đây. Đó là một đặc ân, thật vinh dự khi được ở đây trong câu lạc bộ này, đó là một trong những điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi, được trở thành một phần của câu lạc bộ này".

Thật vậy, cầu thủ người Tây Ban Nha, người còn một năm trong hợp đồng với tùy chọn thêm một năm nữa, rất muốn kết thúc sự nghiệp của mình tại Old Trafford nhưng cũng muốn có thêm những chiếc cúp.

Anh nói: "Tôi thực sự hạnh phúc khi ở đây bao lâu tùy thích bởi vì tôi muốn ở đây thêm nhiều năm nữa... Nếu MU đưa ra đề nghị, chắc chắn tôi sẽ ở lại đây. Tôi thực sự thoải mái, thực sự hạnh phúc và hy vọng rằng trước khi rời đi, chúng tôi có thể giành được một điều gì đó".

"Một hoặc hai hoặc ba danh hiệu và cố gắng giành chức vô địch Champions League, cố gắng chiến đấu cho cả Champions League, cả những chiếc cúp quốc nội nữa. Chúng tôi phải chiến đấu vì mọi thứ".

"Một điểm tốt để bắt đầu là chúng ta không thể làm được như mùa trước vì đó là một thảm họa. Tôi thực sự hy vọng chúng tôi sẽ chơi tốt hơn nhiều".

Bóng đá Anh - De Gea phát ốm vì năm nào cũng 'phải' giành giải cầu thủ hay nhất MU (Hình 4).

Sự thống trị của Manchester City và Liverpool ở thời điểm hiện tại khiến khát vọng giành được một danh hiệu của De Gea và MU bị đặt ra câu hỏi lớn. De Gea nói thêm: "Hai hoặc ba đội đang có phong độ rất tốt, chơi rất tốt, rất ổn định, vì vậy chúng tôi cần cố gắng tiến gần hơn với họ.

Có một cảm giác thực sự tại Man United rằng dưới thời huấn luyện viên mới Erik Ten Hag, mọi thứ sẽ bắt đầu thay đổi theo chiều hướng tốt hơn. 3 trận thắng trong chuyến du đấu trước mùa giải và ghi được 11 bàn thắng trong quá trình này chắc chắn đã mang lại sự tự tin cho các cầu thủ.

De Gea nói: "Tôi cảm thấy có năng lượng tốt trong đội, tích cực hơn, tập trung hơn. Chúng tôi đang thực sự tiến bộ dưới thời HLV mới, mọi thứ đang diễn ra rất tốt, chúng tôi đang làm việc thực sự chăm chỉ với tư cách là một đội, đó là điều quan trọng nhất".

"Ông ấy rất mãnh liệt, mọi thứ ông ấy nói đều khiến mọi người tập trung 100%. Trong tập luyện, ông ấy mang đến những điều mới, những suy nghĩ mới, vì vậy chúng tôi cần phải thích nghi với ông ấy".

"Như chúng tôi đã thể hiện trong 3 trận đấu này rằng chúng tôi chơi pressing cao, chúng tôi giành được bóng, chúng tôi muốn giữ bóng, ra lệnh, chúng tôi muốn dẫn dắt trận đấu. Vì vậy, tôi nghĩ rằng chúng tôi đang làm tốt, chúng tôi đang làm việc thực sự chăm chỉ".

De Gea đồng ý với người đồng đội Bruno Fernandes rằng cách tiếp cận kỷ luật hơn của Ten Hag là điều cần thiết. Anh nói: "Tôi đồng ý, chúng tôi cần nhiều văn hóa hơn, một nền văn hóa bóng đá tốt hơn, chỉ nghĩ về bóng đá, không gì khác".

Đăng Nguyên

David de Gea cần cải thiện điều gì ở Manchester United?

Thứ 2, 20/06/2022 | 10:29
David De Gea đã là số một của Manchester United trong 11 năm, nhưng bây giờ hơn bao giờ hết anh cần phải thích nghi với một cách chơi mới dưới thời Ten Hag.
Cùng chuyên mục

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.