Đêm Giáng sinh "sớm" của Kosmos Opera

Thứ 4, 13/12/2023 | 10:12
0
Lấy biểu tượng của niềm hy vọng, sự an lành và chia sẻ yêu thương, Hòa nhạc A Bethlehem Star là món quà Giáng sinh mà chương trình gửi tới mọi người.
Giải trí - Đêm Giáng sinh 'sớm' của Kosmos Opera

Kosmos opera trên sân khấu Nhà hát Lớn HN.

Tại Nhà thờ Lớn, Hà Nội, 20h30 tối 15/12/2023, diễn ra chương trình Hòa nhạc Giáng sinh phi lợi nhuận nhằm gây quỹ cho các em nhỏ khó khăn tại giáo xứ Mường Cắt, xã Văn Nghĩa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Với sự tham gia của các nghệ sĩ Opera Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam (VNOB): Trịnh Thanh Bình, Nguyễn Anh Vũ, Kiều Thẩm và dàn hợp xướng tài năng hứa hẹn đem đến một không gian đặc biệt cho dịp lễ Giáng sinh năm nay. Chương trình diễn ra một đêm duy nhất và độc nhất trong lịch sử tại Nhà thờ Lớn Hà Nội và cả nước (tính đến nay).

Giải trí - Đêm Giáng sinh 'sớm' của Kosmos Opera (Hình 2).

Kosmos opera tại sảnh Nhà hát Lớn HN.

Lấy biểu tượng của niềm hy vọng, sự an lành và chia sẻ yêu thương, Hòa nhạc A Bethlehem Star là món quà Giáng sinh mà chương trình gửi tới mọi người.

Buổi hòa nhạc đặc biệt chào đón sự có mặt của các nghệ sĩ: Lê Trang, Mai Chi, Ân Hằng, Ngọc Ánh, Thế Lộc, Thanh Tùng, Anh Tú, Hồng Vân, Hiền Lương, Diệu Thương, Lệ Tiên, Ngọc Linh, cùng dàn hợp xướng Hanoi Voices và Goretti Choir…

Giải trí - Đêm Giáng sinh 'sớm' của Kosmos Opera (Hình 3).

Kosmos opera tại Không gian xanh, 65 Cảm Hội, Hà Nội.

Thành lập tháng 2/2023 bởi nghệ sĩ Trịnh Thanh Bình (SN 1979, đang sống tại phố Hàng Buồm, Hoàn Kiếm,Hà Nội), giọng nam cao hàng đầu.

Yêu Opera, Trịnh Thanh Bình mong muốn góp phần xây dựng đội ngũ biểu diễn chuyên nghiệp cho bộ môn nghệ thuật này.

Anh bỏ vốn đầu tư, tìm địa điểm tập định kỳ cho nhóm 25 thành viên. Vừa là người sáng lập, quản lý, vừa là người thày tận tâm không  lấy học phí, mà muốn dồn tâm huyết bồi dưỡng cho các em sân  chơi chuyên nghiệp.

Giải trí - Đêm Giáng sinh 'sớm' của Kosmos Opera (Hình 4).

Ténor Trịnh Thanh Bình

KOSMOS OPERA là mô hình hoạt động biểu diễn chuyên nghiệp trong lĩnh vực Opera, những tài năng trẻ trong các trường đào tạo chuyên nghiệp về thanh nhạc cùng những tên tuổi đã được khẳng định có chung niềm đam mê, sự sáng tạo, năng động, đã linh hoạt trong việc giới thiệu nghệ thuật Opera đến gần hơn với công chúng.

Họ trong độ tuổi 20 - 30, đã và đang học tập tại Học viện Âm nhạc quốc gia và Đại học Sư phạm Nghệ thuật trung ương, đầy lửa nghề.

Họ đã biểu diễn trong đêm nhạc Điều còn mãi chiều 2/9/2023 tại Nhà hát Lớn, tại Cafe thứ Bảy của nhạc sĩ Dương Thụ và Không gian Xanh 65 Cảm Hội.

Diễn tại Nhà thờ Lớn không thù lao nhưng Kosmos vẫn thể hiện bản lĩnh chuyên nghiệp và nghĩa khí thủ lĩnh: Đặt mục tiêu hiến dâng, khổ  luyện vì nghệ thuật.

Bởi tinh thần đó, đêm nhạc... đánh dấu  nhóm opera  “đặc biệt” đã góp phần lan toả vẻ đẹp của nhạc cổ điển. Nhờ khát vọng và đam mê, Kosmo đem tiếng hát đến giáo dân và người yêu nhạc cho đêm thiện nguyện thánh thiện, cao đẹp.

Giải trí - Đêm Giáng sinh 'sớm' của Kosmos Opera (Hình 5).

Ténor Nguyễn Anh Vũ

Giải trí - Đêm Giáng sinh 'sớm' của Kosmos Opera (Hình 6).

Ténor Kiều Thẩm

Giải trí - Đêm Giáng sinh 'sớm' của Kosmos Opera (Hình 7).

Soprano Lê Trang

Giải trí - Đêm Giáng sinh 'sớm' của Kosmos Opera (Hình 8).
Giải trí - Đêm Giáng sinh 'sớm' của Kosmos Opera (Hình 9).

Soprano Ân Hằng

Giải trí - Đêm Giáng sinh 'sớm' của Kosmos Opera (Hình 10).

Lê Trang và Ngọc Ánh

Giải trí - Đêm Giáng sinh 'sớm' của Kosmos Opera (Hình 11).

Mai Chi

Chỉ đạo nghệ thuật: Nghệ sĩ Opera - Trịnh Thanh Bình; Chỉ huy nợp xướng: Phạm Công Danh; Nghệ sĩ Opera: Trịnh Thanh Bình, Nguyễn Anh Vũ, Nguyễn Kiều Thẩm, Lê Trang, Mai Chi, Ân Hằng, Ngọc Ánh, Thế Lộc, Thanh Tùng, Anh Tú, Hồng Vân, Hiền Lương, Diệu Thương, Lệ Tiên, Ngọc Linh;  Dàn hợp xướng: Hanoi Voices, Goretti Choir; Dàn nhạc: Violin: Phạm Thanh Hà, Trần Trung Cường; Viola: Nguyễn Hương Giang; Cello: Thu Giang; Flute: Hoa Bùi, Quỳnh Trang; Oboe: Trang Nguyễn; Clarinet: Hữu Thuyên; Bassoon: Lâm Phạm; Piano: Phúc Phan, Lê Hạnh Như.

Nghệ sĩ Trịnh Thanh Bình sinh năm 1979 tại Hoàn Kiếm, Hà Nội. Anh tốt nghiệp khoa Thanh nhạc, Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Trịnh Thanh Bình là giọng tenor (nam cao) chính xuất sắc, đầy sang trọng, lịch lãm của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam và nền Opera VN.

Anh đã biểu diễn các vai: Rodolfo trong La Boheme - G. Puccini, Don Jose trong Carmen - G.Bizet, Ferrando trong Cosi fan tutte - W.Mozart.

Với mảng opera đương đại, Trịnh Thanh Bình đóng các vai chính Gawain trong "Der durch das tal geht" (Người đi qua thung lũng) - Pierre Oser và Hưng trong "Blog opera" - Gustav Andersson và Trần Mạnh Hùng.

Ngoài việc biểu diễn những tác phẩm opera kinh diển, Thanh Bình là khách mời của nhiều chương trình hòa nhạc uy tín và các vở thanh xướng kịch lớn của Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam (VNSO). Tiêu biểu là: Giao hưởng số 9 (L.Beethoven) , Messiah (G.Handel), Carmina Burana (Carl Orff, Đức), Coranation Mas (W.Mozart), "Das lied von der erde" (Bài ca Trái đất)  của G.Mahler...  Năm 2012, Trịnh Thanh Bình được chọn là soloist của loạt chương trình Toyota Concert cùng Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam đi lưu diễn.

Năm 2021, anh đã  dành giải thưởng cao nhất cho hạng mục ca sỹ "Diễn chính xuất sắc" tại Hội thi Ca múa nhạc toàn quốc bằng vai chính: Jean Val Jean - vở nhạc kịch Những người khốn khổ của văn hào Pháp Victor Hugo (diễn tại Hà Nội, Hải Phòng).

Ái Thi

Giá tôm xuất khẩu dự báo tăng dịp Giáng sinh và Tết Nguyên đán

Thứ 7, 09/12/2023 | 16:00
Theo VASEP, nhu cầu tôm ở Đông Nam Á và Viễn Đông dự kiến sẽ cải thiện vào cuối năm. Giá sẽ tăng trong giai đoạn này khi tổng sản lượng thấp theo mùa.

Phố phường Hà Nội lung linh đón Giáng sinh, xuất hiện nhiều điểm "check-in" cực đẹp

Thứ 4, 06/12/2023 | 08:57
Những ngày này, nhiều nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại ở Hà Nội được trang hoàng lộng lẫy đón Giáng sinh 2023, thu hút người dân tới vui chơi, chụp ảnh.

Địa điểm check-in Giáng sinh đẹp lung linh cho team mê "sống ảo"

Thứ 3, 05/12/2023 | 19:15
Gần đến Giáng sinh, một số trung tâm thương mại, quán cà phê đã trang trí thật lung linh. Nhiều bạn trẻ rộn ràng đến check-in, chụp hình.
Cùng tác giả

Thấy gì từ số lợi nhuận "khủng" của doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Thứ 2, 25/05/2020 | 14:10
Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Thi trắc nghiệm môn Toán: Học sinh lười tư duy, chỉ học mẹo làm trắc nghiệm

Thứ 4, 06/11/2019 | 07:30
Hình thức thi trắc nghiệm môn Toán sẽ khiến cách dạy và học bị thay đổi. Lúc đó, thầy cô chỉ dạy học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết qua cao bằng cách mẹo làm bài. Còn học sinh chỉ khoanh tối đa các phương án đúng, còn lại là khoanh xác xuất.

Hoang mang vì sếp bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10

Thứ 6, 18/10/2019 | 09:00
Sếp nam bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10, lịch công tác "bất thường" khiến các chị em hoang mang về những lời hứa, những món quà ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nhức nhối vết chém ngang lưng đỉnh Mã Pí Lèng

Thứ 6, 04/10/2019 | 12:06
Đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) từ lâu đã được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây là di sản đặc sắc về địa chất, cảnh quan và là ước mơ chiêm ngưỡng của bao du khách nước ngoài.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Cùng chuyên mục

Nghệ sĩ Vân Dung: Hạnh phúc khi có con trai nối nghiệp

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:20
Nghệ sĩ Vân Dung không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng mà còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.