'Đêm Việt Nam' sẽ được cục Điện ảnh tổ chức tại LHP Cannes

'Đêm Việt Nam' sẽ được cục Điện ảnh tổ chức tại LHP Cannes

Thứ 6, 19/05/2017 | 16:27
0
Sự kiện Đêm Việt Nam trong khuôn khổ Cannes 2017 dự kiến kéo dài ba tiếng trong tối 20/5...

Liên hoan phim Cannes lần thứ 70 đã khai mạc vào tối 17/5 theo giờ địa phương. Năm nay, điện ảnh Việt Nam sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa do cục Điện ảnh phối hợp với một số đơn vị truyền thông và điện ảnh nước nhà tổ chức.

Trong suốt 11 ngày của sự kiện, quan khách đến từ khắp nơi trên toàn thế giới có cơ hội ghé thăm Gian hàng Việt Nam tại Chợ phim Cannes. Đây là nơi giới thiệu Liên hoan phim Việt Nam, Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (HANIFF), cũng như bộ phim nghệ thuật Đảo của dân ngụ cư.

Phim ảnh - 'Đêm Việt Nam' sẽ được cục Điện ảnh tổ chức tại LHP Cannes

 Đạo diễn Hồng Ánh, diễn viên Ngọc Thanh Tâm, Phạm Hồng Phước là những người góp phần tạo nên thành công Đảo của dân ngụ cư.

Đảo của dân ngụ cư do Hồng Ánh làm đạo diễn, tác phẩm mới thắng ba giải thưởng quan trọng tại Liên hoan phim ASEAN tối 6/5, bao gồm Phim hay nhất, Đạo diễn hình ảnh xuất sắc nhất (NSND Lý Thái Dũng) và Nam diễn viên chính xuất sắc (Phạm Hồng Phước).

Bên cạnh đó, ba dự án phim nghệ thuật khác là Vợ baVị và Con culi không biết khóc cũng được giới thiệu, tuyển chọn vào một số chương trình của Cannes năm nay.

Cũng tại Gian hàng Việt Nam, cục Điện ảnh dự kiến trình bày các bối cảnh quay hấp dẫn, cùng một số điểm đến ấn tượng nhằm quảng bá cho đất nước, con người và du lịch của quốc gia Đông Nam Á.

Sự kiện nổi bật nhất của điện ảnh nước nhà tại Cannes 2017 là Đêm Việt Nam. Đây là nơi công bố Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa cục Điện ảnh Việt Nam với trung tâm Điện ảnh và Hoạt hình quốc gia Cộng hòa Pháp.

Cũng tại đây, đoàn làm phim Đảo của dân ngụ cư bao gồm đạo diễn Hồng Ánh và các diễn viên sẽ trực tiếp có mặt để nói về tác phẩm cũng như quá trình làm phim vất vả trong thời gian qua.

Phim ảnh - 'Đêm Việt Nam' sẽ được cục Điện ảnh tổ chức tại LHP Cannes (Hình 2).

 Sự kiện Đêm Việt Nam sẽ được tổ chức tại Liên hoan phim Cannes.

Sau thành công của Kong: Skull Island (2017), cục Điện ảnh chọn thông điệp Việt Nam - điểm đến mới của các bộ phim bom tấn cho sự kiện, nhằm lôi kéo thêm các đoàn làm phim quốc tế tại Cannes tới mảnh đất hình chữ S để quay phim trong tương lai gần.

Sự kiện Đêm Việt Nam dự kiến tại Liên hoan phim Cannes dự kiến diễn ra trong tối 20/5 theo giờ địa phương. 

Xem thêm:>>> Vợ chồng trưởng nhóm Big Toe sẵn sàng cầm cố nhà để làm liveshow

Lạc Thành

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.