Đi nhà nghỉ vì bố chồng

Đi nhà nghỉ vì bố chồng "canh" chuyện chăn gối

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
– Thương con, yêu chồng lại sinh được hai cậu con trai xinh xắn, vậy mà Thu vẫn chẳng hơn gì người giữ chìa khóa hộ gia đình chồng. Chẳng những không được bàn bạc bất cứ chuyện gì của gia đình chồng, mà chuyện chăn gối của cô cũng bị bố chồng “gác cửa”…

Ông bố chồng có một không hai

Người ta bảo ông Hiếu sướng, vợ làm to, con cái đều gia đình tươm tất, ông chỉ cười vì thấy đúng một nửa. Nhưng khi ai nhỡ mồm khen dại, nói ông có cô con dâu đẹp người đẹp nết thì ông như mắc xương trong họng. Chẳng hiểu sao từ ngày con trai ông lấy vợ, ông lại thấy ghét mà cái sự ghét của ông mới lạ lùng làm sao, chẳng to tiếng, bốp chát mà lại mượt mà như nhung. Thế mới đáng sợ.

Con dâu ông tóc dài, da trắng, ăn nói dễ nghe, thế là ông cũng ghét bởi vợ ông da đen nhẻm, tóc ngắn ngang vai. Với ông phải “phong cách” như vợ ông mới là hiện đại, chứ tóc dài gội đầu bồ kết, hương nhu là cữ người cổ, chậm tiến, cản công danh của chồng. Càng nghĩ ông lại càng tức, tức vì nghĩ nó cố tình lấy cậu con trai độc nhất trong nhà đã chơi khăm, xỏ lá ông.

Cả nhà toàn “píc mê” cao chưa nổi mét rưỡi, vậy mà con trai ông lại rước đứa con gái hơn mét sáu về làm vợ. Cứ nghĩ cảnh buổi sáng hai vợ chồng đèo nhau đi làm, chẳng khác dấu chấm đặt cạnh dấu phẩy, máu trong người ông lại sôi lên. Đàn bà đẹp thì chọn chồng xấu hơn nếu không tham giàu thì tham quyền, nhưng hai bên gia đình kinh tế, quen biết cũng ngang ngửa, làm gì có chuyện hơn kém.

Nghĩ mãi không ra câu trả lời, trong đầu ông già lẩm cẩm chợt lóe lên ý nghĩ tai hại: “Nó” về làm dâu là vì nó muốn trêu ngươi ông, muốn gia đình ông làm trò cười cho thiên hạ. Ông hiếu chết lặng khi nghĩ đến điều đó và kể từ đó ông muốn cô con dâu phải “trả giá”.

Nếu nói ông Hiếu là sếp cũng được vì nhắc tên ông, cả tỉnh đều biết. Từ ngày có con dâu, ông Hiếu càng nổi tiếng hơn vì hễ ngồi ở đâu, cứ chuyện trò người ta lại khen con dâu ông. Vợ thấp, chồng thấp, đứa con có chiều cao khiêm tốn vậy mà tự dưng trong nhà lại xuất hiện cô con dâu xinh xắn, dáng chuẩn, trở thành đề tài cho người ta buôn chuyện, thử hỏi làm sao không điên tiết.

Không làm gì để hạ hỏa, ông quay ra hành con dâu.

Đầu tiên là chuyện gội đầu, mỗi lần con dâu mua bồ kết gội đầu, ông kiếm cớ phá chậu nước bằng cách ném rác hay đá chân cho đổ. Rồi đến chuyện tắm giặt, ông bảo con không nên ỉ việc cho máy giặt vì như thế làm hỏng quần áo, chỉ nên “nhờ” mắt vắt quần áo thôi. Không thấy con dâu cãi lại, nhưng cứ nhìn thấy tối tối con dâu cặm cụi vò quần áo còn vợ chồng ông nằm khểnh xem tivi ông lại thấy hả hê trong lòng.

Chuyện ăn uống ông cũng kiếm cớ hành hạ con. Lúc nào ông cũng bắt con tự nấu nướng chứ không được mua đồ ăn sẵn. Ông hay bắt con dâu làm món thịt quay ngon như ngoài hàng, không được là chê vụng về, kém cỏi.

Pháp luật - Đi nhà nghỉ vì bố chồng 'canh' chuyện chăn gối

Cái sự ghét của ông mới lạ lùng làm sao, chẳng to tiếng, bốp chát mà lại mượt mà như nhung (Ảnh minh họa)

Chưa lên lão nhưng từ ngày có hai đứa cháu nội, vợ ông dở chứng đòi ngủ riêng. Nơi ông ngủ là chiếc sập ngay ngoài phòng khách, sát phòng con trai. Tối tối nghe bốn bố con, vợ chồng con trai cười đùa, ông thấy mình lẻ loi quá nên tìm cách phá đám. Khi thì ông sai cháu mang gối cho ông, khi thì nhờ con trai đấm lưng, lúc thì bảo ra xem đá bóng cho vui rồi giữ con ngủ lại. Mà chuyện gì chứ chuyện này thì ông rất khéo, chẳng bao giờ để con trai dám nổi nóng với mình thành ra đêm nào ông cũng được chung giường với con trai.

Lần nào, con trai kiếm cớ tránh thì cả tối ông cứ ca thán này nọ khiến anh con trai không chịu được đành phải đi ra.

Khi sự hành hạ con dâu của ông Hiếu trở thành thói quen không làm không chịu được thì ông ngỡ ngàng khi nhận được giấy triệu tập ly hôn của tòa. Hơn chục năm, ông không nghĩ rằng có ngày nó lại dám đòi bỏ con mình. Nhưng ở tuổi đã quá “xề” rồi, bỏ thì ai lấy nữa, chắc nó lại định chơi ông nữa. Ông tự an ủi mình thế.

Nước mắt con dâu nhà giàu

Cho đến tận bây giờ, khi đã sinh cho nhà chồng hai cậu con trai, gấp đôi sự mong đợi của nhà chồng, Thu vẫn không hiểu tại sao bố chồng cô lại ghét con dâu đến thế. Thu không đài các nhưng xét về hình thức thì tạm được, cô yêu chồng khi cả hai còn là sinh viên. Ngày Thu có người yêu, khối người đã ngạc nhiên vì không hiểu sao cô lại chọn một người vừa thấp bé để làm chồng trong khi có đầy chàng cao to đẹp trai theo đuổi. Thu bảo yêu anh vì cái tính, thương anh vì sự chân thành, bốn năm đại học họ như cái bóng của nhau, đến khi sắp thi tốt nghiệp thì xảy ra sự cố.

Thu có bầu, trước ý định bỏ nhà ra đi của Thu, hai bên gia đình đành phải làm đám cưới cho đôi uyên ương.Về nhà chồng, lấy lý do sinh con so, người lại cao nên bố chồng Thu không cho vợ chồng cô ngủ chung giường. Cái giọng nhỏ nhẹ, nghe rất hợp tình của bố chồng khiến cô uất nghẹn những chẳng làm được gì.

Ngày lâm bồn, nghe bác sỹ báo con trai đầu lòng, Thu mừng chảy nước mắt vì từ giờ thân phận mình sẽ được bố mẹ chồng nhìn nhận. Được mẹ mẹ chồng tận tình chăm sóc, cô lại càng thêm cảm động. Bố chồng cô không vào thăm nhưng ai cũng nhắc tên ông vì tâm lý với con dâu ông đành gửi lẵng hoa chúc mừng.

Pháp luật - Đi nhà nghỉ vì bố chồng 'canh' chuyện chăn gối (Hình 2).

Vợ chồng trẻ gần nhau là lẽ thường tình nhưng Thu không có được cái diễm phúc đó (Ảnh minh họa)

Thu thấy trong lòng chứa chan hy vọng nhưng sau mấy ngày như bà hoàng ở viện, cô lạ trở về với thân phận chỉ biết làm theo mệnh lệnh. Điều khiến cô khó có thể phản kháng là chẳng bao giờ ông nội to tiếng với hai cháu nội và chỉ nặng nhẹ với cô khi chồng không có nhà. Đã có lần cô tìm cách “né” nhưng chỉ vài lần là cô bị bố mẹ “bắt vở” và cái giá phải trả là cô phải chịu sự hành hạ gấp đôi.

Giá như bố chồng cô cứ to tiếng, ra mặt không bằng lòng với cô có lẽ còn dễ sống, đằng này ông lại cứ một điều “con ơi bố bảo”, hai điều “con thông cảm cho bố”… làm Thu như phát điên lên. Cái kiểu mượn chồng con dâu của bố cô thật tệ. Vợ chồng trẻ gần nhau là lẽ thường tình nhưng cô không có được cái diễm phúc đó. Mang tiếng lấy nhau hơn chục năm mà chuyện vợ chồng , Thu chỉ có được khi có việc hệ trọng ở quê hoặc những khi bố chồng đi công tác chứ từ ngày ông về hưu thì chuyện tế nhị đó, vợ chồng Thu chỉ dám “trao đổi” ở nhà nghỉ.

Thu bảo lắm lúc dắt nhau vào nhà nghỉ cũng phải nhìn trước ngó sau vì sợ người quen bắt gặp. Trong con mắt thiên hạ bố chồng cô là người tâm lý, làm gì có chuyện này nọ để vợ chồng trẻ phải ra ngoài “tâm sự”. Thời gian gần đây cô bức xúc lắm vì tiền tiết kiệm cho con chẳng có lại cứ phải dành dụm để có tiền đi nhà nghỉ, Thu bàn với chồng làm đơn ly hôn đe dọa bố. Nghe lời vợ, chồng cô cũng đồng ý nhưng nhận giấy triệu tập của tòa cả hai đều run bắn. Thu bảo chỉ muốn bố chồng bỏ đi sự ích kỷ chứ với chồng cô còn thương lắm.

Minh Châu


Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.