Điểm danh các loại nấm phòng và hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả

Điểm danh các loại nấm phòng và hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả

Thứ 2, 15/04/2019 | 08:00
0
Nấm là loại thực phẩm quen thuộc, dễ tìm kiếm và chế biến thành được nhiều món ăn hấp dẫn. Chúng không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng mà còn có tác dụng phòng chống và hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả.

1. Nấm thái dương

Trong nấm thái dương có chứa rất nhiều các thành phần như: protein, lipid, các loại vitamin, acid amin, chất khoáng... cần thiết và có lợi cho cơ thể. Ngoài ra nấm còn có tác dụng giảm cholesterol máu, giảm lượng đường trong cơ thể, cải thiện chức năng hoạt động của gan.

Đặc biệt trong nấm có chứa làm lượng beta - glucan cao giúp tăng cường hệ miễn dịch, kích thích hoạt động của hệ miễn dịch, từ đó giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả.

Thương hiệu - Điểm danh các loại nấm phòng và hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả

Nấm thái dương có chứa nhiều hoạt chất Beta glucan giúp kích thích hệ miễn dịch của cơ thể

>>>  6 công dụng của Beta Glucan đã được khoa học chứng minh

2. Nấm ngân nhĩ 

Nấm ngân nhĩ còn được gọi là nấm tuyết. Nó được mệnh danh là viên minh châu quý trong loài tuyết. Chúng không chỉ được xuất hiện trong các món ăn, món tráng miệng mà còn được coi như một vị thuốc Đông y.

Trong nấm ngân nhĩ có chứa nhiều các loại chất cần thiết cho cơ thể như: đường, chất béo, chất xơ, sắt, magie, canxi, vitamin c, B2... Theo y học cổ truyền, nấm có tác dụng rất tốt đối với bệnh nhân hay chóng mặt mắt mờ, miệng khô họng rát, táo bón, ngủ không ngon, ho ra máu, cholesterol máu cao... Đặc biệt nó có khả năng cải thiện chức năng gan, tăng cường miễn dịch và phòng chống bệnh ung thư hiệu quả.

3. Nấm rơm

Đây là loại nấm rất quen thuộc và dễ nuôi trồng. Thành phần dinh dưỡng trong nấm rơm rất đa dạng và phong phú như: chất đạm,chất béo, chất bột đường, chất xơ,  nhiều yếu tố vi lượng như canxi, photpho, sắt, các vitamin A, B1, B2, C, D...

Nấm rơm có tác dụng hỗ trợ điều trị chủ yếu là dưới dạng nấm tưới. Theo Đông y nấm rơm có rất nhiều tác dụng như: Giảm suy nhược cơ thể, chữa giảm trí nhớ, làm hạ cholesterol trong máu, tăng cường sức đề kháng, phòng và hỗ trợ điều trị ung thư....

4. Nấm linh chi

Nấm linh chi có tên khoa học là Ganoderma lucidum. Trong nấm linh chi có chứa các thành phần như: protein, acid amin, vitamin, chất khoáng (K, Ca, Fe, Cu, Zn,...), chất béo, carbohydrate, chất xơ… Chứa nhiều phân tử hoạt tính sinh học như: steroid, terpenoids, phenol, nucleotide, glycoprotein và polysaccharides.

Thương hiệu - Điểm danh các loại nấm phòng và hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả (Hình 2).

Nhờ những thành phần dinh dưỡng như vậy nên trong nền y học cổ truyền của Trung Quốc, Việt Nam... đã công nhận một số tác dụng như: Giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, điều trị bệnh liên quan đến phổi (hen suyễn, viêm phế quản...), bệnh về tim mạch( huyết áp cao, cholesterol cao...), bệnh về gan, thận... Đặc biệt có khả năng ngăn chặn sự tăng trưởng của khối u bằng cách tăng chất chống oxy hóa trong máu, ngăn chặn sự di căn của tế bào ung thư.

5. Nấm hương 

Nấm hương là loại nấm có chứa nhiều đạm, khoáng chất và các loại vitamin như vitamin C, B, canxi, Al, Fe, Mg... Ngoài ra còn có chứa khoảng 30 loại enzym và các acid amin cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là chất Lentinan và Lentinula Edodes mycelium (LEM) - 2 chất tạo nên tác dụng dược lý của nấm.

Một số công dụng của nấm hương bao gồm: tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ gan, hạ huyết áp, giảm cholesterol máu, phòng ngừa sỏi thận, trợ giúp tiêu hoá... Đặc biệt hoạt chất lentinan có tác dụng kìm hãm sự nhân lên của các tế bào ung thư. Vì vậy có tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị ung thư cao hơn các bệnh khác.

6. Nấm vân chi 

Nấm vân chi là loại nấm có chứa chất polysaccharide -K và PSP giúp tăng cường sự hoạt động của hệ miễn dịch, ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư giúp kéo dài thời gian sống cho một số bệnh nhân ung thư biểu mô và ung thư máu.

Việc bổ sung các loại nấm trong những bữa ăn hằng ngày là điều cần thiết. Ngoài việc giúp bổ sung các chất cần thiết nó còn giúp tăng cường sức đề kháng, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Từ đó phòng ngừa được các bệnh nhiễm vi khuẩn, virus và bệnh ung thư. 

Xem thêm>>> Nấm lim xanh và nấm linh chi nấm nào tốt hơn

Thế Hưng

Trước khi thực hiện xạ trị ung thư phổi bệnh nhân cần chuẩn bị những gì?

Thứ 5, 04/04/2019 | 11:35
Chuẩn bị tốt về tinh thần, kiến thức trước khi bước vào phương pháp xạ trị ung thư phổi sẽ giúp bệnh nhân yên tâm điều trị hơn. Từ đó có thể nâng cao được hiệu quả điều trị bệnh và kéo dài thời gian sống.

Các cách giúp bệnh nhân ung thư giảm đau hiệu quả nhất

Thứ 4, 20/03/2019 | 10:00
98% bệnh nhân ung thư đều gặp phải triệu chứng đau đớn từ nhẹ đến nặng. Đau đớn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và hiệu quả của quá trình điều trị ung thư. Vì vậy việc nắm rõ các cách giảm đau cho bệnh nhân ung thư là điều rất cần thiết.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.