Điểm ‘giống’ kỳ lạ giữa truyện Ba tôi và phim của Quà tặng cuộc sống

Điểm ‘giống’ kỳ lạ giữa truyện Ba tôi và phim của Quà tặng cuộc sống

Thứ 3, 07/07/2015 | 15:31
0
Vụ việc tác phẩm Ba tôi trong chương trình Quà tặng cuộc sống của VTV bị tố vi phạm tác quyền, lấy ý tưởng từ truyện tranh Ba tôi của tác giả Thăng Fly đang khiến dư luận "sôi sục".

Clip so sánh được cộng đồng yêu truyện tranh lan truyền trên mạng

Theo clip so sánh giữa truyện tranh Ba tôi của tác giả Thăng Fly và phim Ba tôi trong chương trình Quà tặng cuộc sống phát sóng ngày 25/06/2015 của cộng đồng Comicola (Cộng đồng quy tụ những người yêu thích đọc truyện tranh), trong truyện và phim có những chi tiết giống nhau đến không thể tin nổi .

Đoạn 1, chi tiết hai người cha đang làm mộc đều xuất hiện trong những hình ảnh đầu tiên của cả truyện và clip.

Câu thoại của cậu bé trong clip: “Cô dạy vẽ khen con có năng khiếu. Cô bảo mua bút và màu đến nhà cô dạy cho”. Và người cha trả lời: “Con có biết mấy thứ vặt như thế tốn tiền lắm không ?”

Trong truyện Ba tôi của Thăng Fly , lời thoại là: “Cô dạy vẽ khen con. Nói con về mua màu và bút đến nhà cô học”. Lời thoại của người cha là: “ Mày có biết là mấy cái thứ lặt vặt như thế ngốn tiền lắm không ?”.

Đoạn 2 là đoạn cậu bé kể về hoàn cảnh khó khăn của gia đình mình.

Xã hội - Điểm ‘giống’ kỳ lạ giữa truyện Ba tôi và phim của Quà tặng cuộc sống

Một trích đoạn trong tác phẩm của Thăng Fly

Nội dung trong Quà tặng cuộc sống: “Mẹ mình mất hồi mình lên 4 tuổi. Trong nhà chỉ còn mình với ba. Không hiểu sao ba hay la mắng lắm. Ba nghiêm lắm, lại tiết kiệm. Ông nội bảo, ba thương mình nên mới như vậy nhưng mình chẳng thấy ba thương mình chút nào.”

Truyện tranh Ba tôi thì nêu: “Mẹ em mất hồi em 4 tuổi nên trong nhà chỉ có em với ba. Sau đây em xin tả về ba: Ba em làm nghề thợ mộc. Việc hàng ngày của ba là đóng bàn, ghế, giường tủ. Ba nấu ăn rất ngon.

Ba em rất tốt nhưng ba hay quát mắng em. Ông rất nghiêm khắc. Ba em là người ít nói. Nội em nói ba con thương con nên mới hay mắng. Nội còn nói, trước đây ba con vui tính lắm…”

Chi t

Cùng chuyên mục

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.